Phản đối chuyện yêu qua mạng gay gắt, cô gái Huế không ngờ mình lại rơi vào hoàn cảnh này

2 tháng trò chuyện qua mạng cũng đủ khiến trái tim của cô gái Huế rung động.

Đó là câu chuyện tình yêu của Phan Bảo Trân (sinh năm 1990, đến từ Huế) và Nguyễn Nhật Huy (sinh năm 1989, đến từ Bắc Ninh).

Hiện tại, cô nàng đang là giảng viên trường Cao đẳng sư phạm Huế đồng thời là biên tập viên của Đài Phát thành - Truyền hình tỉnh Thừa Thiên Huế còn anh chàng đang làm kiến trúc sư cho một công ty ở Mỹ.

Từ hai tháng chuyện trò online đến ngỏ lời yêu

Bảo Trân và Nhật Huy quen biết nhau từ sáu năm trước trong một lần tham dự trại hè của một quỹ học bổng. Cả hai có dịp biết đến "tiếng" của nhau nhưng chưa gặp mặt. Bẵng ba năm sau, tình cờ một hôm Bảo Trân nhận được lời mời kết bạn trên một trang web tìm kiếm việc làm và hai người liên lạc với nhau đều đặn từ đó.

Ngày qua ngày, họ bị cuốn hút bởi sự giản dị, hóm hỉnh, tinh nghịch từ đối phương. Chính nét đồng điệu thú vị ấy đã đẩy những cuộc gọi dài hơn, những tin nhắn tạm biệt hằng tối cũng mang nhiều lưu luyến hơn.Và rồi, họ quyết định yêu nhau sau hai tháng chuyện trò.

Nhật Huy thú nhận rằng kể từ những cuộc gọi video đầu tiên, anh đã "phải lòng" cô gái Huế dễ thương, nhỏ nhắn. Về phía Bảo Trân, cô cũng không ngờ mình lại yêu qua mạng khi trước giờ luôn phản đối gay gắt chuyện này.

Đến với nhau khi cô là giảng viên tại Huế còn anh chàng thì đang học ở Mỹ, cả hai bắt đầu những tháng ngày yêu xa cách nhau tận…nửa vòng trái đất.


Họ đã rung động ngay từ những cuộc gọi video đầu tiên.

Xưa nay, không ít cặp đôi yêu xa rồi tan vỡ bởi người ta thường nói "xa mặt cách lòng", huống hồ gì cả hai còn chưa gặp mặt nhau, để giữ được tình yêu thì họ phải tin tưởng đối phương đến nhường nào.

Bảo Trân cho hay: "Tình yêu và tình thương giữa chúng mình đến một cách tự nhiên lắm. Mình và Huy nói chuyện cả ngày không chán. Mình có thể thoải mái kể lể bất cứ vấn đề gì và Huy cũng vậy. 

Tuy ở thật xa nhưng hầu như lúc nào mình cần Huy cũng đều "có mặt" ngay lập tức bằng cái nick online sáng rực, hay cả khi bận bịu ở lớp học cũng gọi liền về cho mình. Sự ủng hộ về tinh thần là điều duy nhất để chúng mình giúp nhau cùng kiên nhẫn chờ đến ngày được gặp nhau…thật sự."

Yêu nhau là cùng nhau chờ đợi, cùng nhau cố gắng

Cứ thế, họ trò chuyện, kể với nhau những vui buồn trong cuộc sống qua cuộc gọi video và những dòng tin nhắn. Hơn ai hết, Nhật Huy thấy thương người yêu khi chẳng thể đưa đi chơi hay chẳng ở bên cạnh giúp đỡ cô được nhiều thì cô gặp khó khăn.

Sáu tháng sau, Bảo Trân vui sướng khi biết tin mình sắp được gặp mặt người thương trên đất Mỹ.

"Dịp đó mình có đợt thực tập một tháng tại Mỹ, tình cờ lại đúng tiểu bang mà anh ấy đang sống. Thế là chúng mình quyết định gặp nhau rồi hẹn hò lần đầu tiên tại sân bay Indianapolis hôm mình hạ cánh.

Cú chạm mặt đầu tiên cũng khá buồn cười, hai đứa cứ ngẩn người, đứng hình nhìn nhau cả năm phút. Huy cầm bó hoa cẩm chướng đứng ngay ở giữa sảnh chờ mình, xong nhìn thấy mình rồi thì nhoẻn cười một cái hiền khô rồi chạy tới ôm thật chặt thôi chẳng nói gì" – Bảo Trân bồi hồi nhớ lại lần gặp mặt lần đầu.


Bảo Trân thực sự xúc động khi lần đầu được gặp Nhật Huy.

Yêu nhau là hiểu những thứ mà đối phương yêu thích. Đối với Bảo Trân, cô nàng bất ngờ khi Nhật Huy tặng cô bó hoa cẩm chướng – loài hoa cô thích nhất. Hóa ra, anh luôn theo dõi, "khám phá" trang cá nhân của cô để hiểu về cô nhiều hơn.

Cả hai đã có cùng nhau nhiều kỷ niệm đẹp trong một tháng cô nàng thực tập ở Mỹ và rồi cô nàng phải tạm biệt anh để tiếp tục về Huế giảng dạy.

Ngày tháng sau đó đối với Bảo Trân là giai đoạn khủng hoảng trong sự nghiệp. Vì yêu cầu nghề nghiệp, cô nàng áp lực phải tìm được học bổng để đi học thạc sĩ nước ngoài. Đang lo lắng vì áp lực và băn khoăn giữa những chọn lựa thì hành động của anh chàng khiến cô nàng vừa cảm kích vừa thấy mình như tội đồ.

"Anh ấy thì xác định muốn gắn bó lâu dài với mình. Lúc đó cũng là lúc anh vừa tốt nghiệp thạc sĩ bên Mỹ và được nhận vào làm ở một công ty kiến trúc. Mình hiểu cơ hội tìm được việc ở Mỹ cho các sinh viên ngoại quốc là rất khó nên mình mong anh ở lại làm. 

Nhưng anh lại bảo muốn ở gần mình nên từ chối vị trí bên đó để về Việt Nam xin việc từ đầu. Thế là anh bỏ thật. Hôm sau, anh gọi cho mình giọng vui vẻ lắm, bảo anh từ chối rồi mai anh đặt vé về với em. " – Bảo Trân tâm sự.


Tình yêu của họ cũng trải qua không ít thử thách.

Lúc đó, cô bối rối không biết phải làm thế nào khi đã quyết tâm xin học bổng đi học nước ngoài. Hồ sơ cũng nộp xong, anh chàng về Việt Nam thì đôi lứa cũng không thể đoàn tụ.

Bảo Trân cố gắng thuyết phục Nhật Huy ở lại Mỹ, chờ cô học xong thì tính tiếp. Vài tháng sau anh chàng nhận được việc thì cũng là lúc cô nhận được tin rớt học bổng và phải ở Huế dạy học và tiếp tục ôn thi.

Nghe cô nàng kể lại, người ta càng thấy rằng, nếu ai đó thật sự yêu bạn, họ sẽ luôn tìm được lý do để được ở bên cạnh bạn cho dù có khó khăn, thử thách hay phải đánh đổi đến thế nào.

Những ngày tháng bắt đầu sự nghiệp, tương lai còn mơ hồ với hàng tá chông gai, thử thách ở phía trước, cặp đôi liên tục động viên, an ủi nhau từ xa.

Sau lần xin học bổng thất bại vào năm 2015, chính sự quyết tâm và nỗ lực bền bỉ nên lần xin học bổng vào năm 2016 của Bảo Trân thành công ngoài mong đợi: đậu ba học bổng toàn phần cùng một lúc.

Bảo Trân chia sẻ: "Trong ba học bổng mình đậu thì có hai học bổng ở Mỹ. Mình nói muốn học Mỹ để gần Huy nhưng Huy nói với mình như thế này: "Anh muốn em chọn những vùng đất mới để khám phá. Vì em cũng đã có khá nhiều trải nghiệm ở Mỹ rồi. 

Nếu đi Anh, thì em không có anh nhưng ngược lại, em có vô vàn thứ mới lạ khác để học hỏi và thăm thú. Em đi Anh đi, anh chờ em học xong, cứ học cho thỏa thích rồi chán thì về với anh."

Thế là cuối cùng, cô nàng "liều mình" đi học ở Anh Quốc và đôi lứa lại tiếp tục chuỗi ngày yêu xa.

Cặp đôi tâm sự: "Yêu xa thực sự nhiều lúc rất tủi thân, cô đơn nhưng vì giữa chúng mình là sự tin tưởng tuyệt đối và một lòng hướng tới tương lai nên luôn cố gắng an ủi, động viên, kiên nhẫn với nhau để bù lấp khoảng cách."

Màn cầu hôn bất ngờ trên đất Ý

Chuyện tình yêu của cặp đôi cũng có những khi giận hờn cãi vã, thế nhưng chưa bao giờ vì thế mà cả hai có ý định rời xa nhau.

Tình yêu cứ thế đong đầy theo ngày tháng. Thêm một năm thử thách nữa khi họ tiếp tục xa nhau, nhưng là ở một khung trời mới với nhiều áp lực và nỗi lo: kẻ lo học hành đến nơi đên chốn, kẻ lo chèo lái sự nghiệp cho vững vàng.

Quyết tâm gắn bó với nhau lâu dài, vào dịp hè năm ngoái, Nhật Huy quả quyết từ Mỹ một mình về thăm gia đình cô nàng với nguyện vọng xin bố mẹ cô ủng hộ tình yêu đôi lứa.

"Ba mẹ mình là người Huế gốc nên rất nghiêm nghị và có phần cứng nhắc. Nhất là trong chuyện trọng đại của con gái, ba mẹ lại càng khó tính hơn nữa. Ấy vậy mà ngay cuộc nói chuyện đầu tiên, Huy thuyết phục được họ. 

Ba mẹ mình còn khen Huy chững chạc, bản lĩnh và cảm nhận ở chàng trai này sự chắc chắn và nghiêm túc muốn đến với mình nên ba mẹ tin tưởng, tác thành cho hai đứa." – Bảo Trân mỉm cười nhớ lại.

Trong mắt Bảo Trân, Nhật Huy là một chàng trai tốt bụng, chu đáo và tinh tế. Chính những điểm này, cô đã bị chinh phục và nhận ra đây là nửa kia có thể mang đến cho mình hạnh phúc.

Về phía Nhật Huy, anh yêu thích sự hài hước, thông minh, có trách nhiệm và luôn quan tâm người khác của Bảo Trân.

Cả hai đều chia sẻ rằng bản thân đã tìm kiếm được tình yêu đích thực của đời mình: là hai trái tim cùng chung nhịp đập, luôn thấy bình yên khi ở cạnh nhau; là khát khao được nhanh chóng sống bên người đó từng ngày, từng giờ và dành trọn phần đời còn lại để đồng hành cùng người ấy.

3 năm cho một chuyện tình, khi cảm nhận được độ chín của tình yêu và mong muốn thay đổi mối quan hệ từ người yêu thành vợ chồng, Nhật Huy quyết định chuẩn bị cho một màn cầu hôn lãng mạn nhưng không kém phần bất ngờ dành cho nửa kia của mình trên đất Ý.


Nhật Huy đã dành cho Bảo Trân một màn câu hôn bất ngờ trên đất Ý.

Bảo Trân kể lại lúc đó rất bất ngờ và sau này mới biết là kế hoạch thực ra không trọn vẹn như Nhật Huy tính toán.

Dự định ban đầu của anh chàng là cầu hôn trên thuyền ở thành phố Venice. Ở Venice có một loại thuyền truyền thống gọi là gondola. Trước đó, Nhật Huy đã nhờ hai người bạn thân của Bảo Trân sẽ di chuyển song song bên cạnh để chụp ảnh, quay phim khi anh chàng ra tín hiệu.

Nhưng đến nơi, hỏi ra mới biết người ta không cho hai thuyền đi song song với nhau vì ở Venice, kênh rạch nhỏ chằng chịt. Thế là bốn người lại cùng lên một chiếc. Lên ngồi chật chội vì thuyền bé quá, không động đậy được, lại chông chênh nên anh chàng không thể đứng dậy cầu hôn. 

Kế hoạch trao nhẫn trên thuyền bị đổ bể và Nhật Huy quyết định "tùy cơ ứng biến". May mắn thay, lúc lên bờ gần chỗ đậu thuyền có một vị trí rất đẹp nên anh chàng nhanh nhẹn bàn bạc với hai "nhiếp ảnh gia" vờ bảo cô ấy ra đứng để chụp hình kỷ niệm. Xong rồi, Nhật Huy quỳ xuống cầu hôn cô nàng.

Về phía Bảo Trân, cô gái hạnh phúc nhất ngày hôm ấy chỉ biết nghẹn ngào xúc động, không nói nên lời vì quá bất ngờ. Và tất nhiên, cô đã không thể nào từ chối lời cầu hôn đặc biệt, lãng mạn này của bạn trai mình.

Nhật Huy chia sẻ thêm cô cũng không có nhiều sự lựa chọn vì anh đã được "bật đèn xanh" từ hầu hết mọi người trong gia đình của Bảo Trân.

Được biết, cặp đôi sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 12 này.

1 vài hình ảnh của cặp đôi:

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang