Phản ứng gây ‘choáng’ của cậu bé 7 tuổi sau khi nghe mẹ nói về vô sinh

Đối với nhiều gia đình, việc trò chuyện với con trẻ về sự xuất hiện của em bé sắp chào đời có thể rất khó khăn và vất vả. Nhưng sẽ ra sao nếu sau khi gây dựng niềm tin và hứng thú ở trẻ, em bé lại không thể chào đời? Một bà mẹ đã chia sẻ cách giải quyết của riêng mình và vô cùng bất ngờ với phản ứng vượt quá sức tưởng tượng đến từ cậu con trai nhỏ tuổi sau khi tiếp nhận thông tin này.

Shelby Eckard là một bà mẹ hai con, đồng thời là một người hỗ trợ truyền thông xã hội cho những người mắc bệnh buồng trứng đa nang dẫn đến vô sinh. Cậu con trai 7 tuổi của cô đã tình cờ nhìn thấy cuộc trò chuyện có chứa hình ảnh siêu âm của một thai nhi không thể chào đời và đã chất vấn Shelby về điều này. Trái ngược với những gì có thể tưởng tượng, cậu con trai đã phản ứng vô cùng bất ngờ khiến cho người mẹ rất mãn nguyện. Shelby Eckard sau đó đã đăng toàn bộ câu chuyện lên Instagram của mình.

Nguyên văn bài chia sẻ trên Instagram của Shelby Eckard:

Sáng nay, đứa con trai 7 tuổi của tôi bước vào phòng và đã nhìn thấy tôi đang khóc trên bàn làm việc. Cậu bé hỏi tôi rằng: “mẹ à, sao mẹ lại khóc?” Rồi cậu bé nhìn vào màn hình máy tính có đoạn nói chuyện của tôi cùng một người bạn và nhìn thấy hình ảnh siêu âm đứa con của cô ấy. Cậu bé lại hỏi “Cái gì vậy mẹ?” và tôi giải thích rằng đó là một em bé trong khi cố gắng không nói gì thêm bởi tôi không muốn trả lời cho câu hỏi em bé sinh ra từ đâu. Cậu bé lại nói “Nhưng mẹ à, con không hiểu. Tại sao mẹ lại khóc? Những em bé rất tuyệt vời mà”.

Câu nói đó khiến cho nước mắt tôi tuôn trào dữ dội hơn. Làm sao bạn có thể giải thích về những cảm xúc và khó khăn của vấn đề vô sinh với một đứa trẻ 7 tuổi đây. Tôi buộc phải lấy lại giọng và nói với cậu bé rằng “Đúng vậy, có em bé thật là tuyệt vời. Em bé khiến chúng ta hạnh phúc và đó quả thực là điều quý giá nhất mà một người có được. Việc có em bé cũng giống như chờ đợi đến ngày sinh nhật vậy. Con biết thời điểm nó sẽ đến. Nhưng vì một số lý do, với một số người mà ‘ngày những đứa trẻ ra đời’ đó không thể đến như họ mong đợi. Và điều đó sẽ khiến họ cảm thấy buồn. Nếu con cũng chờ đến ngày sinh nhật của mình mà nó không diễn ra thì con cũng sẽ buồn phải không? Và con phải cảm thấy hạnh phúc rằng cuối cùng thì con cũng đã có được ngày sinh nhật của mình.

Mẹ đã từng chờ đợi em gái của con như thế và điều đó cũng rất vất vả. Nhưng em ấy đã ra đời tuyệt đến như thế nào nào. Và điều đó hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của mẹ. Bởi vậy mẹ cũng vui khi nhìn thấy cô bạn của mẹ hạnh phúc. Và đó cũng là lý do tại sao cô ấy lại làm việc chăm chỉ để có thể giúp những người mẹ khác hạnh phúc mỗi ngày”. Sau đó, tôi đã không biết cậu con trai đi đâu. Cuối cùng tôi bước vào phòng ngủ của mình và thấy cậu bé đang ngồi trên sàn nhà, những cây bút màu ở khắp mọi nơi và cậu bé vừa vẽ vừa viết thứ gì đó.

Tôi hỏi con trai “Con đang làm gì thế?. Cậu bé đáp “Con cũng muốn những người mẹ đó hạnh phúc. Con muốn họ có thể nhận được quà. Con không thể mang em bé đến cho họ. Và con nghĩ rằng họ có thể mượn em gái mình một chút. Nhưng con không lái xe được và như thế thì con cũng sẽ rất nhớ em. Vì vậy con vẽ tranh cho họ để làm quà. Có thể mẹ sẽ chuyển đến họ giúp con phải không? Khi mà họ buồn ấy? Con không muốn họ từ bỏ. Con muốn họ được hạnh phúc”. Có những khoảnh khắc tôi từng nghĩ rằng mình đã không hành động là một người mẹ tốt nhưng đối với những khoảnh khắc khi nghe con trai nói vậy, tôi biết được rằng mình đã không tệ đến mức như đó.

Shelby Eckard có tới 55 nghìn lượt người theo dõi trên Instagram và bài chia sẻ của cô đã thực sự gây chấn động mạnh khắp mạng xã hội. Shelby và cả những bậc cha mẹ khác luôn có những nghi ngờ về vấn đề nuôi dạy con của họ. Và hãy coi nhận thức của con cái chính là thành quả nỗ lực không ngừng của các bậc cha mẹ.

Theo Mamamia.com.au

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang