Phát ghen với ông chồng quốc dân của mẹ bỉm sữa ở Cao Bằng

Dù chỉ ở nhà nội trợ, nhưng mẹ bỉm sữa này vẫn được chồng cưng chiều như công chúa

Vợ: Trương Hồng Thúy

Tuổi: 27

Nghề nghiệp: Nội trợ

Chồng:

Tuổi 28

Nghề nghiệp: Nhân viên ngân hàng

Con lớn: Bé Thảo

Tuổi: 3

Con bé: 33 tuần, đang trong bụng mẹ

Yêu vợ thì như thế nào?

Không phải những màn cầu hôn với nến, hoa và nhẫn kim cương, điều mà bất kì cô gái nào cũng mong muốn ở người bạn đời của mình, đó là sự quan tâm, chăm sóc ân cần và dịu dàng. Thế nên, còn gì tuyệt vời hơn cưới được một người chồng yêu vợ, chăm con, không trốn việc nhà. Bạn Trương Hồng Thúy (đang sinh sống tại Cao Bằng) đã có những chia sẻ gây bão hội các mẹ bỉm sữa vì có một người chồng quốc dân như thế.

Chị Thúy chia sẻ rằng chồng cô khá vụng về trong ăn nói. Cô đã từng viết một status khiến bạn bè cười bò trên facebook rằng “ Có những người, dù bạn có làm gì, thì họ cũng vĩnh viễn không bao giờ tin rằng bạn thật lòng yêu thương họ. Điển hình như chồng tôi. Sáng ngủ dậy tôi dịu dàng dụi mặt mình vào mặt chồng. Anh ta ngóc đầu lên, hoài nghi hỏi: "Chùi nước mũi phải không?”. 

Thế nên, nếu như chỉ nghe chồng nói mà không nhìn vào việc mà chồng làm thì theo chị Thúy, vợ chồng cô sẽ thường xuyên hục hặc, cãi nhau. Mà việc chồng chị Thúy làm, đều là những việc nhỏ tí xíu, cỏn con nhưng khiến bất kì bà mẹ bỉm sữa nào cũng rưng rưng xúc động. Đấy là lau bếp ga, là đánh dép đi trong nhà, là rửa bát..., những việc mà một số ông chồng, hễ nhắc tới là gạt phắt đi và cho rằng đấy là chuyện bếp núc, nhà cửa của đàn bà con gái.

Không giấu vẻ tự hào,  chị Thúy tâm sự “Mặc dù, chồng em mới là người đi làm, còn em thì ở nhà nhưng chưa bao giờ anh ấy cho rằng như thế là em sung sướng, nhàn hạ. Mỗi khi đi làm về, anh ấy đều hỏi em rằng có mệt không? Buổi tối, chỉ cần em than mỏi lưng là anh ấy đấm lưng cho em. Thậm chí, anh ấy còn chẳng nề hà rửa chân cho em nữa”.

Mặc dù tốt nghiệp Cao học ngành Văn học dân gian nhưng chị Thúy chưa tìm được công việc như ý.  Trước việc này, cô gặp vô số áp lực. Thậm chí, có người còn mỉa mai rằng tại sao cô học giỏi thế, thông minh thế, nhanh nhẹn thế mà vẫn thất nghiệp ở nhà, ăn bám chồng, chỉ biết rửa mông cho con. Đối diện với điều này, cô vẫn có thể tự tin, suy nghĩ thật nhẹ nhàng  “Sự nghiệp của mình chính là chồng và con”, bởi bên cạnh cô đã có một người chồng làm chỗ dựa vững chắc đến thế.

Không giấu được xúc động, chị chia sẻ: “Có những hôm chồng em đi công tác dưới xã, 1-2 giờ chiều mà chưa được ăn cơm. Cuối tuần, nhiều khi cũng không được nghỉ, có lúc bận còn lên cơ quan làm đến khuya, thế mà về nhà vẫn vui vẻ làm việc nhà với vợ, vẫn giúp vợ dọn nhà, rửa bát, tắm gội cho con. Thậm chí là rửa bô, cọ nhà vệ sinh cũng làm hết, chẳng than vãn gì. Tối đến, ngắm chồng ngủ, thấy chồng đen xạm đi, tay nổi đầy gân mà sống mũi em cay cay. Mặc dù, thỉnh thoảng vẫn chua ngoa, đanh đá với chồng, nhưng từ đáy lòng, em thấy mình may mắn vì được gả cho anh, được yêu thương, nâng niu và chiều chuộng cho dù mình chẳng có gì trong tay”.

Thế nên, nếu chồng của bạn không phải ngày nào cũng thì thầm vào tai bạn rằng “Anh yêu em” thì không có nghĩa là anh ấy không yêu bạn. Bởi yêu thương là hành động chứ không phải là lời nói. Cứ nhìn vào việc làm của anh ấy để biết được mình có nhận được tình yêu hay không.

Chăm con thì phải làm sao?

Không chỉ yêu vợ, chồng của Thúy còn là một người đàn ông chăm con rất chu đáo. Mặc dù bận rộn công việc cả ngày, nhưng anh vẫn dành thời gian để chơi với con, tắm cho con, cắt móng tay, móng chân... cho cô con gái đầu của hai người. 

Nói về việc chồng chăm con, Thúy kể: “Hồi mới sinh, bé Thảo nhà em bị vàng da, phải nằm lồng ấp một tuần. Quãng thời gian ấy, chồng em vất vả lắm nhưng không một lời kêu than. Anh ấy đứng trông con nhiều ngày liên tục, thức trắng cả đêm. Thậm chí, đứng trông con lâu quá mà máu dồn xuống khiến chân phình to ra. Anh ấy bảo không dám ngồi vì sợ không bao quát được giường, sợ có kiến, muỗi bò vào cắn con”.

Không chỉ quan tâm, lo lắng khi con ốm, con đau mà ngày thường, ông chồng quốc dân của chị Thúy cũng dành rất nhiều tình yêu cho con. “Chiều nào, chồng em cũng hì hục đun lá để tắm rửa cho con. Mùa đông, tối nào đi ngủ anh ấy cũng ngóc đầu dậy để xem con có đạp chăn không, có bị lạnh không”, chị chia sẻ.

Khi chị Thúy bầu tập 2, chồng của chị chính là người giặt tay toàn bộ quần áo sơ sinh của con, ngồi gấp và xếp cẩn thận vào giỏ.

Điều duy nhất khiến chị chưa hài lòng ở chồng, có lẽ là việc mỗi khi nghe cô quát con là anh lại chạy vào giải cứu, sau đó, hai bố con đưa nhau đi trốn, làm cô dở cười dở mếu, không biết làm thế nào.

Kết thúc câu chuyện của mình, Thúy tâm sự: “Em rất cảm ơn mẹ chồng em vì đã tặng cho em một người chồng đáng quý như thế.  Nhờ có mẹ hiểu biết, tiến bộ, không hề cấm cản anh ấy làm việc nhà cho em mà còn động viên, khuyên nhủ anh ấy nên cùng làm với vợ nên em mới không vất vả. Và vì anh ấy yêu em, nên em đã có một ông chồng quốc dân như thế”.

Vậy nên, đàn ông, khi yêu có thể làm mọi việc cho một người phụ nữ, thậm chí, có những việc mà trước đó, họ chưa từng làm... Bạn đã được yêu chưa? Bạn đã có ông chồng quốc dân của riêng mình chưa?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang