Phát hiện khoa học: Làm cha trước tuổi 25 khiến đàn ông có sức khỏe kém và tuổi thọ thấp?

Một người cha còn trẻ có nhiều năng lượng để bắt kịp một đứa bé mới biết đi. Trong khi một người đàn ông đã lớn tuổi lại có sự khôn ngoan và trưởng thành để giải quyết mọi trách nhiệm đi kèm với việc trở thành ông bố. Vậy, độ tuổi bao nhiêu được coi là lý tưởng để đàn ông có con đầu lòng?

Một nghiên cứu được tiến hành bởi ông Elina Einiö, nhà nghiên cứu tại đơn vị dân số của Đại học Helsinki đã được đăng trên Tạp chí Dịch tễ học và Sức khoẻ Cộng đồng về độ tuổi làm cha “chuẩn” nhất ở đàn ông là bao nhiêu.

Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát trên 30.000 người cha ở Phần Lan. Họ đều sinh ra vào năm 1940 đến năm 1950, nghĩa là hiện tại họ đã khá lớn tuổi. Sau các cuộc khảo sát, xét nghiệm, xem xét các yếu tố như trình độ học vấn, nơi ở, tình trạng hôn nhân, số con đã có…các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng, làm cha trước tuổi 25 khiến đàn ông có sức khỏe kém và tuổi thọ thấp hơn hơn so với những người làm cha muộn, thường là 30-40 tuổi mới có con đầu lòng.

Cụ thể hơn, những người đàn ông 22 tuổi đã làm cha có nguy cơ tử vong cao hơn 26% so với người làm cha ở độ tuổi 25 hoặc 26. Những người đàn ông làm cha trong độ tuổi 30-44 có nguy cơ tử vong thấp hơn 25% so với đối tượng làm cha ở tuổi 25, 26.  

“Vai trò làm cha và làm người trụ cột gia đình có thể gây căng thẳng tâm lý và kinh tế đối với một thanh niên. Nuôi dạy con ở tuổi thanh niên có thể là một thách thức và điều đó có nghĩa là họ sẽ mất đi hạnh phúc riêng của mình. Ví dụ như phải từ bỏ thói quen hút thuốc lá, uống rượu, tụ tập bạn bè…từ sớm. Trở thành cha quá sớm sẽ khiến đàn ông sớm phải vật lộn với nhu cầu cuộc sống gia đình. Ngày nay, đàn ông không chỉ được mong đợi là biết mua thịt xông khói về nhà đâu. Họ còn được hi vọng phải dành thời gian biết nuôi dưỡng một mối liên hệ bền chặt với con cái của họ.

Độ tuổi 30-40 dường như là lý tưởng cho nam giới để trở thành cha. Độ tuổi này tình cảm và tài chính đã ổn định hơn tuổi 25 rất nhiều. Trong giai đoạn này, đàn ông nhận thức rõ nhất về ý nghĩa của việc có con và di truyền cho đời sau. Cảm xúc và kinh nghiệm sống của họ cũng đã chín muồi. Dò vậy, họ sẽ có trách nhiệm nhiều hơn trong vấn đề nuôi dạy con cái.” Gordon E. Finley, Giáo sư tâm lý danh dự tại Đại học Quốc tế Florida nói.

Kết quả nghiên cứu trên cũng trùng khớp với số liệu nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Kế hoạch hóa gia đình Thượng Hải – Trung Quốc. Nghiên cứu này dựa trên sự phân thích 1.000 mẫu tinh trùng của các ông bố từ 20-60. Cuối cùng, các nhà khoa học đưa ra kết luận, nhứng đứa trẻ có cha ở độ tuổi 30-35 thường thông minh, giỏi giang hơn hẳn những đứa trẻ cùng tuổi sinh ra bởi ông bố già hơn.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng, tuổi 30 – 35 là độ tuổi đàn ông có chất lượng tinh trùng tốt nhất. Nhưng sau 35 tuổi thì chất lượng tinh trùng sẽ giảm dần theo thời gian và thế hệ sau của họ sẽ không được khỏe mạnh, thông minh. Vì vậy, để có được những đứa con thông minh, đàn ông nên kết hôn ở độ tuổi 27-30 và có con đầu lòng ở độ tuổi 30-35.

Ngoài quan tâm đến độ tuổi làm cha của nam giới thì cũng cần phải xét đến độ tuổi của phụ nữ. Nữ giới nên sinh con trong độ tuổi 24-29 vì khi đó họ có chất lượng trứng tốt và cơ thể cũng đang khỏe mạnh để mang thai và sinh ra những đứa con hoàn thiện.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang