Phát sốt trước món “xôi hoa” của bà mẹ Hà thành, đẹp thế ai nỡ ăn

Món “xôi hoa”, “bánh trưng hoa” của chị Đặng Thúy Quỳnh, sinh năm 1977, ở tại Hà Nội hiện rất nổi tiếng trên các hội nhóm nấu ăn ở facebook.

Mới nhìn qua, món xôi hoa của chị Quỳnh giống như một chiếc bánh gato được bày bán ở tiện bánh ngọt vậy. Không chỉ xôi mà cả bánh trưng cũng được chị trang trí nhiều bông hoa đẹp mắt và sinh động với các màu sắc khác nhau.

Được biết, chị bắt đầu học làm xôi hoa đậu từ cách đây 3 năm, chủ yếu là tự học qua youtube và các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn. Tuy các bông hoa để trang trí đa dạng màu sắc nhưng chị Quỳnh chỉ làm hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng chút phẩm màu nào. Hoa trắng sử dụng đậu trắng, vàng là đậu xanh, tím là khoai lang tím, đỏ là đậu đỏ, rồi lá dứa, bột trà xanh….

Việc sử dụng nguyên liệu tự nhiên sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe người ăn cũng như đảm bảo hương vị thơm ngon của món xôi.

Sau khi đăng món xôi hoa do mình tự tay chế biến lên facebook, chị Quỳnh đã nhanh chóng nhận được rất nhiều lượt like và chia sẻ. Cùng chiêm ngưỡng những đĩa xôi hoa đẹp mướt mắt của chị Quỳnh dưới đây nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang