Phép màu: Em bé chào đời thành công từ phôi thai trữ đông hơn 24 năm

Bà mẹ 26 tuổi đã sinh hạ thành công bé gái từ một phôi thai trữ đông 24 năm, cũng là phôi thai trữ đông lâu nhất hiện nay.

Emma Wren đã thụ tinh vào năm 24 năm trước nhưng thay vì cấy ghép, cô lại chọn giữ đông phôi thai này. Phôi thai đó trùng hợp lại đến với vợ chồng của Tina, khi chồng cô bị xơ nang và họ phải nhận phôi đông lạnh Trung tâm Hiến tặng Embryo Quốc gia ở Knoxville, Tennessee.

Tina và Benjamin gặp nhau ở nhà thờ, và hẹn hò như những cặp đôi bình thường khác. Họ kết hôn khi Tina 19 tuổi và Benjamin 26 tuổi. Nhưng không may Benjamin bị chứng xơ nang (CF), một bệnh về hô hấp và có thể tử vong. Những người bị ảnh hưởng bởi CF thường vô sinh, nên họ quyết định chấp nhận sự thật và bắt đầu nhận con nuôi. Hai vợ chồng đã nhận nuôi tới 6 đứa trẻ trong năm 2015. Sau đó, vào tháng Năm, cha của Tina nghe nói đến việc nhận phôi thai trong một bản tin trên truyền hình.

Tina chia sẻ: “Khi còn hẹn hò, tôi và Ben đều biết chúng tôi không thể có con. Chúng tôi chấp nhận điều đó. Chúng tôi thật hạnh phúc khi nhận con nuôi, chúng tôi cũng rất thích chăm sóc chúng. Vì vậy, dù việc nhận phôi thai có thể khả thi nhưng chúng tôi chưa sẵn sàng.”

Tuy nhiên, trong suốt thời gian tìm hiểu, cặp vợ chồng không ngừng suy nghĩ và bàn luận về vấn đề này. "Chúng tôi đã xem mọi video, đọc mọi bài báo ... Và sau cùng, chúng tôi quyết định tiến hành, vì biết đứa con mình sinh ra vẫn chỉ là con nuôi.”

Sau khi cân nhắc và lựa chọn, cặp vợ chồng quyết định lấy phôi thai từ Trung tâm Hiến tặng Embryo Quốc gia ở Knoxville, Tennessee, nơi giúp đỡ tới hơn 700 ca mang thai từ năm 2003 đến nay.

Vào tháng 12 năm 2016, Tina đã tiêm thuốc nội tiết. Vào tháng hai năm nay, họ bắt đầu thủ tục chọn phôi. Họ được cung cấp danh sách các phôi thai tiềm năng, liệt kê chi tiết về thời điểm thụ thai, trọng lượng, chiều cao, tuổi, màu da của bố mẹ.

Sau khi chọn 10 phôi, họ phải tiếp tục chọn lấy ba phôi, và xếp chúng theo thứ tự. Nhưng sau đó, cả ba phôi này lại không thể dùng được vì đang trong giai đoán phát triển và cần được trữ đông. Sau đó trung tâm đã giúp họ chọn lựa và gợi ý phôi thai của Emma.

Sau đó, ​​việc mang thai diễn ra suôn sẻ. Sự cố duy nhất đó là các bác sĩ nhận ra Tina có cổ tử cung ngắn bất thường. Benjamin giải thích: "Chúng tôi đã nghĩ sẽ mất đứa con của Emma. Nhưng thật may mắn là đứa bé vẫn mạnh khỏe suốt thời gian này.”

“Phôi thai dù được trữ đông từ 24 năm trước nhưng vẫn rất ổn định bởi sử dụng kĩ thuật bảo quản lạnh sớm.

Vào ngày 25 tháng 11 vừa qua, Tina đã hạ sinh thành công bé gái 40 tuần tuổi mà không gặp vấn đề gì. Tina sinh thường, không dùng thuốc và sinh trong vòng 24 giờ. Bé gái chào đời nặng gần 3kg và dài 50cm.

Nhưng cho đến tận ngày sinh, cặp vợ chồng mới phát hiện ra tuổi đời của phôi trữ lạnh này lại lớn đến vậy. Trước đó, một phôi thai ở Virginia đã đạt kỉ lục lâu nhất trong vòng hơn 19 năm.

Có khoảng 700.000 đến hơn 1.000.000 phôi thai hiện đang được lưu giữ ở Mỹ. Chia sẻ với báo giớ, Tinan không khỏi xúc động. Cô nói: “Đó là một phép màu. Thật kì diệu khi con gái tôi đã đóng băng 24 năm. Và tôi thì 26. Tôi có cảm giác định mệnh đã đưa chúng tôi đến với nhau.”

Theo Dailymail

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang