Phòng ngủ hẹp ư? Giường trên cao sẽ là giải pháp giúp không gian vừa rộng, vừa đẹp mê ly

Với kiểu giường này căn phòng nhỏ hẹp vẫn có thể sắp xếp đầy đủ tiện nghi, mang đến cho bạn một không gian nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nhất.

Nếu bạn sống trong một gian phòng rất nhỏ, bạn sẽ thấy rằng chiếc giường luôn chiếm mất một phần không gian lớn của phòng và bạn sẽ chẳng còn chỗ nào để bạn bố trí hay sắp xếp các món nội thất khác nữa. Chính vì thế, giải pháp hiệu quả là hãy sử dụng những chiếc giường loft trên cao. Nhờ đó bạn sẽ có thêm một khoảng không gian đáng kể. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi căn phòng của bạn có phần trần tương đối cao. Với các mẫu giường loft, bạn có thể tận dụng không gian dưới giường để bố trí thêm các đồ nội thất khác, hay tạo không gian lưu trữ.

Một gác lửng được đặt trong phòng để chia không gian nhỏ thành 2 tầng. Giường và giá treo quần áo được đặt phía trên gác lửng. Bên dưới giường che dấu một kho đựng đồ lớn. Những đồ nội thất khác như giá sách, gương hay kệ để đồ sắp xếp khéo léo ở bên dưới. Chiếc thang gỗ nhỏ đi lên gác lửng được tận dụng là kệ đặt cây cảnh để tạo thêm điểm nhân sinh động cho căn phòng.

Căn phòng này được sắp xếp nội thất vô cùng hợp lý, giường ngủ được đẩy lên cao, đặt trên một chiếc tủ đựng đồ, che phủ khéo léo bằng ga giường và lớp rèm mỏng. Bên cạnh giường bố trí thêm một bộ sofa nhỏ để có thể tiếp khách, hay ngồi nghỉ ngơi. Bức tường trang trí bằng các khung tranh, ảnh giúp căn phòng thêm sinh động.

Một cách bố trí khác giúp chiếc giường vẫn giữ được sự riêng tư mà vô cùng tiết kiệm diện tích. Chiếc giường được đặt phía trên một tủ lưu trữ lớn nâng cao lên so với sàn nhà. Mặt ngoài của tủ bố trí một chiếc giá sách cao giúp che chắn cho chiếc giường, tạo không gian riêng tư hơn. Bậc cầu thang nhỏ để đi lên giường cũng được thiết kế thành các hộc để đồ tiện lợi.

Tương tự, căn phòng ngủ ấm cúng này cũng đặt giường nằm trên một tủ để đồ với nhiều cánh tủ có thể mở ra bên dưới để cất giữ đồ đạc. Không gian xung quanh có thể bố trí thêm một bộ sofa nhỏ, giá sách hoặc một bàn trang điểm.

Với căn phòng có phần trần cao, bạn có thể đẩy chiếc giường lên cao hơn một chút, giống như một gác lửng trong phòng. Không gian bên dưới có thể đặt một tủ quần áo và một giá treo quần áo. Một chiếc rèm mỏng sẽ giúp che chắn để tạo sự riêng tư hơn cho giường ngủ. Các bậc thang để đi lên phía giường có thể tận dụng làm kệ để đồ trang trí rất tiện ích.

Theo Apartmenttherapy

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang