Phòng nhỏ hóa rộng nhờ những tuyệt chiêu sau

Làm thế nào để một căn phòng nhỏ cũng có thể trở nên lung linh và sống động? Cùng tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản sau đây.

Một quy tắc quan trọng khi trang trí không gian hẹp, đó là chỉ dùng những thứ mà bạn thực sự yêu thích. Không gian nhỏ không có chỗ cho bạn bày bừa và để mọi loại đồ đạc. Dựa trên nguyên tắc này, những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn thiết kế một không gian hoàn hảo.

Sử dụng đồ nội thất đa năng

Luôn tìm những đồ dùng có nhiều hơn một công dụng. Bạn có thể lựa chọn những đồ nội thất thông minh như bàn kết hợp với tủ đồ, ghế gập gọn trong giá sách, một chiếc bàn có thể gấp lại, hay ghế ngồi kết hợp giường ngủ… Với những đồ dùng trong nhà, bạn hãy tối ưu công dụng của chúng để tiết kiệm không gian.

Hạn chế bày bừa nhất có thể

Tránh trang trí quá rườm rà trong những căn phòng nhỏ. Các phụ kiện lỉnh kỉnh, tốn chỗ nhưng không mấy hiệu quả thì nên dẹp bỏ. Thay vào đó, bạn nên chọn những đồ dùng vừa nhỏ gọn vừa có tính thẩm mĩ để phục vụ cả mục đích sử dụng lẫn trang trí. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp những đồ trang trí nhỏ vào một góc, để trong tủ, giá sách hay bàn để nhìn không gian gọn gàng hơn.

Đừng ngại màu sắc

Nếu bạn nghĩ rằng căn phòng nhỏ nên sử dụng những gam màu sáng để khiến không gian rộng hơn thì bạn hơi quá cứng nhắc. Đúng là màu đậm và tối sẽ làm phòng bạn trông nhỏ đi, nhưng chúng cũng có thể tạo ra một không gian sinh động và ấn tượng. Và nếu đó là phong cách của bạn, đừng ngần ngại thử.

Trang trí theo chiều dọc

Bạn có thể chọn những loại kệ hay giá đỡ cao lên tới trần nhà. Mọi người thường chỉ nghĩ tới không gian dưới sàn mà quên mất phần trên không cũng có giá trìị không nhỏ. Bên cạnh đó, hãy thử thiết kế cửa sổ cao gần tới trần nhà. Chúng sẽ tạo cảm giác kéo dài bức tường và làm nó trông cao hơn.

Tận dụng tường để tạo thêm không gian

Thay vì sử dụng hẳn một cái bàn, bạn có thể lắp một mặt phẳng vuông góc với tường và sử dụng để đặt đèn, sách hay những đồ linh tinh và bở bên dưới, bạn hoàn toàn có thể cất thêm ghế hay đồ đạc. Đây cũng là một cách tuyệt vời để tiết kiệm không gian. Bạn chỉ cần lắp kệ lên tường và dùng chúng đựng đồ đạc trong khi bên dưới sẽ dư một khoảng không để bạn đặt thêm những đồ dùng khác.

Giấu những chi tiết xấu trong nhà bằng vải

Nếu bạn có những chiếc tủ hay bàn không thẩm mĩ, hãy dùng bải để che đi. Đây là một cách trang trí rất hiệu quả mà không tốn kém diện tích. Tuy nhiên, bạn nên tận dụng may thêm cho miếng vải thành những tầm rèm trang trí bắt mắt hơn, bởi một miếng vải thông thường sẽ làm không gian của bạn trông rất lộn xộn và vướng víu.

Theo Thespruce

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang