Quẳng mỹ phẩm tân dược đi, các dược liệu thiên nhiên này mới là sự lựa chọn hàng đầu để làm đẹp

Ngày càng có nhiều cách làm đẹp từ các loại mỹ phẩm tân tiến, thế nhưng các loại dược liệu dưới đây vẫn được nhiều chị em ưa chuộng nhờ công dụng và đặc biệt là tinh chất tự nhiên, không độc hại.

Vỏ bưởi, sả và trái bồ kết cho mái tóc đen mượt mà

Mái tóc dài, đen nhánh và khỏe mạnh là nét đẹp mà người phụ nữ Á Đông luôn chú tâm gìn giữ. Với vỏ bưởi, sả và trái bồ kết, mái tóc của chị em không chỉ mượt mà mà còn lưu lại màu đen tuyền chắc khỏe.

Bồ kết có tác dụng làm sạch da dầu và tóc, giúp tóc mềm mại, đen mượt và trị gàu rất tốt. Ngoài ra, tinh dầu nấu ra từ vỏ bưởi, chanh, lá hương nhu, sả sẽ giúp mái tóc suôn mượt, kích thích mọc tóc và cho tóc bóng khoẻ.

Dưỡng môi căng mọng nhờ sáp ong

Sáp ong ruồi đem nấu chảy, trộn thêm dầu rồi lọc vài lần, sau đó trộn với màu ưa thích như hồng, cánh sen sẽ cho ra những màu son tự nhiên tuyệt đẹp và dưỡng môi cực kỳ hiệu quả. Công thức này đã có từ thời xa xưa, cho đến nay vẫn còn được lưu truyền và tin dùng, thế chẳng phải là rất hiệu quả hay sao!?


Sử dụng sáp ong vừa để dưỡng cho đôi môi căng mọng, vừa để tô màu cho hồng hào

Nước vo gạo là liệu pháp dưỡng da dễ dàng hiệu quả

Theo những lời truyền miệng xưa, hạt gạo được xem như là hạt ngọc của trời đất ban tặng, vì thế nước vo gạo cũng không được lãng phí. Phụ nữ xưa thường chắt nước vo gạo vào trong chén và dùng để rửa mặt như thể đang tận hưởng tinh hoa của đất trời.

Ngoài ra, rửa mặt bằng nước vo gạo là một cách giúp cho làn da mịn màng, trắng trẻo. Khoa học cũng đã chứng minh rằng trong gạo có chứa nhiều vitamin B5 có ích cho việc ngăn ngừa lão hóa và làm da trắng mịn, hồng hào.

Dưỡng da mặt với phấn nụ cung đình Huế

Trong các loại “phẩm vật” kể trên, chắc hẳn phấn nụ là cái tên nghe xa lạ nhất. Phấn nụ là một trong những mỹ phẩm làm đẹp da nổi tiếng nhất của cung đình Huế vẫn còn lưu truyền cho đến ngày nay.

Loại phấn này có công dụng dưỡng da mặt mịn màng, làm trắng da, trị mụn và tàn nhang, giải độc tố, giúp giảm viêm, hạn chế sự lão hóa của da. Quy trình sản xuất loại mỹ phẩm cung đình này rất công phu, gồm 9 công đoạn bí mật với nguyên liệu chính là thạch cao và 10 vị thuốc bắc bí truyền, một số loại hoa, nước mưa xứ Huế tinh khiết…

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang