Quyết lấy chồng nghèo dù bao người ngăn cản, cô gái Quảng Ninh nhận trái ngọt ngay sau ngày cưới

Mặc cho không ít người ngăn cản nhưng Huyền vẫn quyết tâm lấy chồng “nghèo lại khô như ngói” nhưng sau ngày cưới, cô mới cảm nhận được trái ngọt trong hôn nhân của mình.

Với những người có quan điểm "thà khóc trong xe hơi còn hơn cười sau xe đạp", câu chuyện hôn nhân của cô gái 9X Ngọc Huyền có thể sẽ mang tới một góc nhìn khác về vai trò của tiền bạc trong tình yêu.

Mới lấy chồng được 1 năm nhưng Ngọc Huyền (sinh năm 1992, Quảng Ninh) đã có những trải nghiệm hết sức thấm thía về hôn nhân, về nghĩa vợ chồng.


Huyền đã có bài viết "khoe chồng" gây sốt trên một diễn đàn mạng.

Huyền sinh ra trong một gia đình đầy đủ, lại được bố mẹ bao bọc từ bé. Từ bé đến lớn cô chỉ chú tâm học hành, ra trường thì xin việc ở một công ty, đi làm về thậm chí còn không phải làm thêm gì. Đến tuổi lấy chồng, Huyền lại quen một anh chàng khác hoàn toàn so với những gì mọi người tưởng tượng.

Huyền quen ông xã trong một dịp tình cờ. Huyền có tham gia một câu lạc bộ từ thiện, một hôm cô thấy có một anh chàng lên mạng xin đồ từ thiện và câu lạc bộ của Huyền có đóng góp một chút. Từ quen rồi chẳng hiểu sao lại thành yêu. Thời gian bên nhau cũng không nhiều vì hai người đều bận bịu công việc nhưng bù lại, Huyền và người yêu luôn có sự đồng cảm và thấu hiểu nhau.

Theo lời chia sẻ của Huyền thì khi còn yêu nhau, mẹ Huyền luôn chê chàng rể tương lai "khô như ngói", ít tình cảm, tính tình cảm xúc nghệ sỹ, tiếp xúc nhiều thành phần, trái ngược hẳn với con gái. Ông xã Huyền khi ấy là công nhân, lương 3 cọc 3 đồng nhưng có năng khiếu chụp ảnh, hát và làm MC nên có vươn ra làm thêm bên ngoài. Về hoàn cảnh gia đình thì anh sống xa nhà, một mình đi làm phụ mẹ ở quê, mọi thứ đều tự gánh vác hết. Vậy nên ban đầu, gia đình Huyền ra sức phản đối. Nhưng Huyền vẫn quyết tâm cưới bằng được, cho dù ngày trước cô cũng có nhiều người có điều kiện theo đuổi. Chuyện lớn để con cái quyết định, bố mẹ Huyền nhượng bộ mà tổ chức đám cưới cho con.


Hình ảnh về ông xã của Huyền được nhiều chị em xuýt xoa khen ngợi.

Đúng 1 năm sau ngày quen nhau thì hai người tổ chức đám cưới. Ngày đó, Huyền chỉ đơn giản nghĩ rằng mình sẽ lấy một người biết phấn đấu, chăm lo cho gia đình là ổn, còn không cần phải giàu có gì vì tiền bạc có thể tự mình làm ra. Cho dù bao nhiêu người biết tin Huyền cưới đều hỏi nhưng cô vẫn giữ nguyên quan điểm.

Ngày cưới, chồng Huyền tự đứng ra lo lễ cưới tươm tất, những gì không biết thì nhờ bạn bè tư vấn. Lễ cưới vẫn diễn ra hoàn hảo cho dù có chút thiếu sót nhỏ. Cưới xong thì tiền cưới hai vợ chồng lo trả chi phí là hết, may mắn không nợ nần gì. Cũng từ đây, Huyền chính thức bước vào một cuộc sống mới khác hẳn trước.

Vợ chồng Huyền thuê nhà ở riêng, xa nhà nội, gần nhà ngoại. Từ kinh tế đến mọi việc đều do hai vợ chồng tự lo toan. Cuộc sống không có sẵn tiền nhưng sắm sửa nhà cửa cũng đầy đủ không thiếu gì. Ông xã Huyền chăm chỉ từ nhỏ, đến khi lấy vợ vẫn giữ nếp cũ. Có khi ra đường đi làm mặc quần áo bóng bẩy là thế nhưng khi về nhà chẳng nề hà việc gì, từ đi chợ, nấu cơm, lau nhà, rửa bát… giúp vợ.


Hai vợ chồng đang chuẩn bị chào đón em bé đầu lòng.

Có hôm vợ đi làm sáng, chồng đi làm thông 2 ca về cũng không chịu nghỉ ngơi mà hôm thì tranh thủ sửa ảnh cho khách, hôm thì gần trưa đi dẫn MC đám cưới, khách khứa về rồi thì lao vào bếp nấu cơm ngon canh ngọt tươm tất đợi vợ nghỉ trưa về ăn. Cơm trưa xong thì vợ đi làm tiếp đến chiều, chồng dọn dẹp rồi mới nghỉ một chút, hoặc có hôm thì lại đi làm luôn. Vợ chồng bận rộn, nhiều khi chỉ gặp nhau được vào bữa trưa. Ngày nghỉ hai vợ chồng ở nhà, Huyền thương ông xã cả tuần vất vả nên nhiệt tình vào bếp nấu những món ngon đãi anh.

Nhiều người gặp lại Huyền đều khen lấy chồng xong xinh hẳn ra. Huyền chỉ cười đáp lại: vì có chồng chăm và chồng chiều nên lấy chồng xong xinh ra vậy đấy. Cũng vì thế mà từ sau ngày cưới, mẹ Huyền thấy con rể chăm chỉ, nhiệt tình nên thay đổi hoàn toàn suy nghĩ, quý con rể còn hơn con gái.

Nhất là từ ngày Huyền có bầu, mọi việc nhà từ A đến Z đều được chồng Huyền đảm nhiệm, chỉ khi nào ông xã vắng nhà, cô mới tranh thủ dọn dẹp giúp chồng. Lương của hai vợ chồng tuy thấp nhưng bữa cơm nào cũng phải đầy đủ chất, hết đồ ăn vặt lại đến vitamin. "Chồng mình bảo phải đảm bảo sức khỏe và lo cho tương lai con cái sau này sinh ra được khỏe mạnh. Dù đi đâu thì trước khi ra khỏi nhà hay lúc về nhà đều không quên hôn tặng vợ rồi hỏi vợ có mệt không, con hôm nay thế nào, đạp có nhiều không", Huyền hạnh phúc kể.

Huyền đang bước sang giai đoạn cuối của thai kỳ, bụng to nên mệt mỏi khó chịu. Nhiều đêm, đang ngủ thì chuột rút, chồng cũng tỉnh dậy ngồi xoa chân cho vợ. Vợ kêu đau mỏi người hay nhức đầu cũng mát-xa cho vợ, đêm lại xoa lưng cho vợ dễ ngủ.


Mỗi khoảnh khắc bên chồng đều được Huyền ghi lại đầy đủ.

1 năm sau ngày cưới, Huyền ngồi ngắm lại ảnh cưới trước đây thì nhận ra chồng thay đổi nhiều so với trước. Ngày xưa trẻ trung, thư sinh, phong độ bao nhiêu thì giờ già dặn, chững chạc bấy nhiêu, da cũng bắt đầu sạm lại. Lúc ấy trong lòng cô lại dấy lên một xúc cảm kỳ lạ.

"Có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng đừng vội mừng, vợ chồng mới cưới nên vậy, tất cả sẽ thay đổi theo thời gian. Nhưng với mình, mình cứ nghĩ rằng mưa đến đâu mát mặt đến đấy, tốt hay xấu cũng do ý thức và bản chất của mỗi con người. Quan trọng vợ chồng biết nhìn nhau mà sống", Huyền chia sẻ.

Qua câu chuyện nhỏ của mình, cô gái 9X cũng muốn gửi gắm một lời động viên ý nhị tới các chị em độc thân rằng: đừng thấy những câu chuyện không hay mà sợ hôn nhân, đừng cầu toàn quá mà hãy suy nghĩ xem với mình thứ gì quan trọng hơn. Tiền bạc có thể cố gắng làm ra được, nên đừng trông chờ và phụ thuộc vào người khác.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang