Rủ nhau vi vu những điểm du lịch hấp dẫn tại quê hương của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Nếu yêu thích thủ môn Bùi Tiến Dũng thì chắc chắn bạn sẽ biết quê hương của thủ môn tài hoa này chính là vùng đất Thanh Hóa với nhiều điểm du lịch hấp dẫn.

Thành Nhà Hồ

Trong lịch sử, Thành Nhà Hồ từng là kinh đô của nước Đại Ngu (Quốc hiệu của nước ta thời nhà Hồ). Tòa thành này được xây dựng vô cùng kiên cố với kiến trúc độc đáo bằng đá. Trên thế giới hiện này cũng còn rất ít thành lũy xây dựng bằng đá còn tồn tại, vì thế địa điểm này mang giá trị văn hóa, kiến trúc và lịch sử rất lớn.

@ meiyimakeup

@ linhlinhth

Suối Cá Thần

Nếu tới thăm Thanh Hóa, bạn không nên bỏ qua suối cá thần Cẩm Lương hay còn gọi là suối Ngọc. Con suối này nằm dưới chân núi Trường Sinh, thuộc bản Lương Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa. Từ trung tâm thành phố Thanh Hóa, di chuyển khoảng 80km về phía Tây Bắc bạn sẽ tới được suối cá thần. Sở dĩ con suối này có cái tên như vậy bởi tại đây có tới hàng chục nghìn con cá to nhỏ khác nhau với hình thù lạ mắt, mang đủ màu sắc và đặc biệt là thân cá phát sáng mỗi khi bơi.

@ thuylinh13696

Con suối chỉ dài hơn một trăm mét, rộng 3 – 4 mét nên nhìn luôn dày đặc cá. Vào mùa cạn, lòng suối Ngọc chỉ sâu 20 – 40 cm nên bạn có thể thò tay xuống nước và vuốt ve những chú cá đang tung tăng bơi lội. Dù nhiều cá sinh sống như vậy, nhưng con suối luôn giữ được làn nước trong và không hề hôi tanh.

@ trungvuvan

Bãi biển Sầm Sơn

Nhắc đến Thanh Hóa, không thể không kể đến bãi biển Sầm Sơn, một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở miền Bắc. Bãi biển này trước đây đã được khai thác làm điểm tắm biển riêng của người Pháp từ năm 1906 với nhiều biệt thự cổ, trong đó có cả biệt thự nghỉ dưỡng của vua Bảo Đại.

@ phuong0911

Bãi biển Sầm Sơn nổi tiếng với những con sóng to, nước êm và độ muối vừa phải. Mỗi năm bãi biển này thu hút tới hàng trăm nghìn lượt khách du lịch tới tham quan, tắm biển.

@ yennhi.0907

Biển Hải Hòa

Nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 40km về phía thị trấn Còng, huyện Tĩnh Gia là bãi biển Hải Hòa. Bãi biển này mới chỉ được biết đến và khai thác du lịch vài năm trở lại đây vì thế vẫn giữ nguyên được những nét hoang sơ của thiên nhiên. Đến với biển Hải Hòa, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng với rặng phi lao xanh mướt quanh năm. Mỗi buổi sáng sớm, chợ cá của làng chài họp ngay trên bãi biển nên bạn có thể tung tăng mua sắm hải sản tươi rói với giá cả rất rẻ.

@ imphunglinhchi

Biển Hải Tiến

Cũng mới nổi lên khoảng vài năm trở lại đây, bãi biển Hải Tiến hiện đang thu hút rất nhiều khách du lịch. Nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 30km, dọc theo QL1A, đi qua cầu Tào Xuyên, rẽ trái rồi đi thẳng thêm 15km nữa là bạn đã tới nơi.

@ nghue52

Không đông đúc như biển Sầm Sơn, bãi biển Hải Tiến hiền hòa với không gian trong lành và bãi cát trải dài, nước biển rất sạch. Tại bãi biển này vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ với các điểm du lịch chưa phát triển nhiều.

@ _nuyenturagg

Hòn Trống Mái

Đây là hai hòn đá lớn nằm sát cạnh nhau trên dãy núi Trường Lệ, thuộc thị xã Sầm Sơn. Tên gọi hòn Trống Mái là do hai hòn đá này trông giống như một đôi chim đá khổng lồ đang chụm đầu vào nhau. Đây cũng là một điểm rất thu hút khách du lịch tới tham quan, chụp ảnh.

@ haiyen.5699

Thác Mây

Thác nước này được mệnh danh là dòng thác đẹp nhất tại Thanh Hóa. Dù mới được phát hiện cách đây khoảng vài năm, nhưng Thác Mây đã nhanh chóng trở thành một điểm đến rất thu hút khách du lịch. Dòng thác này trùng trùng, điệp điệp với nhiều tầng lớp mang đến vẻ hùng vĩ, hoang sơ khiến bất cứ ai cũng phải ngạc nhiên, trầm trồ.

@ jonnyrouse7

TH

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang