"Rửa bát hay nát tan" chuyện thực của nữ food blogger "hot" hơn cả cô gái kể trên MXH sút tung chồng bát nhà chồng tương lai rồi hủy hôn

Dù Tết đã dần đi qua và chuyện những nàng dâu tương lai đối mặt với thử thách rửa bát ngày Tết ở nhà bạn trai chưa bao giờ hết nóng, nhất là khi một cô gái có "khí chất" "sút" tan chồng bát nhà bạn trai rồi hủy hôn khiến dân tình xôn xao thì câu chuyện của nữ food blogger này còn "nóng" hơn bởi...

Ngày Tết không ít cô gái khi về nhà bạn chơi chơi phải đối mặt với đống bát khổng lồ sau bữa tiệc và xử lý với tình huống này như thế nào luôn là vấn đề khó nói vì tình thế nhiều lúc là... tiến thoái lưỡng nan.

Vì thế mới có chuyện cô gái nọ "sút" tan chồng bát nhà bạn trai "để cho" nàng dâu tương lại tự xoay xỏa một mình và quyết định hủy hôn ngay sau đó. Dù đây cũng không phải là thượng sách nhưng có lẽ do nhiều chị em cũng gặp phải hoàn cảnh này nên không ít đồng tình khen cô gái có "khí chất" và cho rằng hủy hôn cũng là chuyện bình thường.

Rửa bát hay nát tan chuyện thực của nữ food blogger hot hơn cả cô gái kể trên MXH sút tung chồng bát nhà chồng tương lai rồi hủy hôn - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Thực tế, câu hỏi đặt ra đằng sau câu chuyện này vai trò người đàn ông trong đó dù không được nói đến nhưng họ đã ở đâu bởi dầu sao đó cũng không phải là người vô can. Rửa bát hay rửa bát ngày Tết cũng không phải là chuyện gì đáng nói nếu cô gái này cảm thấy được tôn trọng, cảm thấy có người chia sẻ nhất là người đàn ông của đời mình. Họ đã bỏ mặc cô gái với "thử thách" trong chính ngôi nhà của mình thì thực sự có đáng trân trọng hay không?

Chính bởi thế, sau đó food blogger Phan Anh Esheep đã có một bài viết về câu chuyện thực của mình trong ngày đầu ra mắt bạn trai về "nỗi lo" rửa bát chị đã phải "đối phó" nhưng rất đáng yêu và hài hước thu hút trên 20 ngàn lượt like.

Vai trò người đàn ông (là chồng chị bây giờ) đã phát huy vai trò hơn bao giờ hết khiến chị không phải khó xử cũng như cảm thấy dễ chịu nhất. Và đó cũng là người đàn ông đã mang đến hạnh phúc cho chị sau này, là cha của các con chị, người đàn ông mà Phan Anh yên tâm để dựa vào và luôn cảm thấy an vui trong chính ngôi nhà của mình.

Rửa bát hay nát tan chuyện thực của nữ food blogger hot hơn cả cô gái kể trên MXH sút tung chồng bát nhà chồng tương lai rồi hủy hôn - Ảnh 2.

Tác giả bài viết Phan Anh Esheep

Câu chuyện của Phan Anh Esheep như sau:

"Rửa bát hay là nát tan?

Từ qua tới nay, đầu Xuân, một cái tin nhắn của cô gái dũng cảm đập tan chồng bát trong sân nhà bạn giai rồi bỏ về huỷ hôn, khiến chị em phụ nữ rúng động!

Làm mình bỗng nhiên nhớ lại một đoạn ký ức đã qua. Ký ức ư? Đã 12 năm rồi ư? Mười Hai cái Tết nhà chồng. Ngày đầu tiên về nhà người ấy của mình như nào nhỉ? Mình có rửa bát không?

Và một đoạn phim chầm chậm được tua lại. Vụn vặt, chắp ghép, rồi cũng dần được dựng lại như một bức tranh nhuốm màu vintage.

Ngày ấy, ngày đầu đến nhà người ấy "ăn cơm", những ấn tượng lớn nhất ảnh hưởng đến mình, đến quyết định của mình sau này, chính là:

1. Ôi nhà này có cây roi to quá, bao nhiêu là quả, sau này tha hồ mà vặt roi ăn. (Mình thích ăn roi nhất trong các loại quả vì nó giống quả nhân sâm trong Tây Du Ký).

2. Ôi bác mẹ anh này răng đẹp thế, trắng bóng và đều tăm tắp thế này chắc chắn là hát hay.

3. Ôi mắt mẹ anh ý đẹp thế, lông mi dày rợp thế kia nếu mình đẻ con cho anh ý chắc sẽ mắt đẹp như này đấy nhỉ.

4. Nhà anh này hôm nay tình cờ đông người thế? Có phải cả họ hàng anh ý hôm nay đều đến đây để xem mặt mình không?

5. Mình có phải rửa bát không? Ăn nhiều thế này có phải rửa bát không? Thế là có cơ hội trổ tài rửa bát nhanh với giỏi rồi vì lớp mình cấp 2, cấp 3 lần nào tổ chức liên hoan cũng rất nhiều bát đĩa phải rửa và mình phát hiện ra nếu biết cách sắp xếp, việc rửa một đống bát đĩa sẽ rất cần "đầu óc", và mình rất thích "lấy le" một chút.

Cuối cùng, đời thật không ai ngờ... không ai ngờ đó mà.

Rửa bát hay nát tan chuyện thực của nữ food blogger hot hơn cả cô gái kể trên MXH sút tung chồng bát nhà chồng tương lai rồi hủy hôn - Ảnh 3.

Lần gặp mặt ấy, mình đi đến đâu, cũng thấy bác bố với bác mẹ anh ý giới thiệu với những người còn lại:

- Đây là bạn của thằng X nhà tôi. Cháu nó trông thế thôi mà học giỏi lắm.

- Chị ABC kia, chị gói nem đi, đây là bạn của X lần đầu đến chơi đấy, em nó học giỏi lắm, chị gói nem cho nó xem nhé.

- Con bé này học giỏi lắm đấy bà ạ. Hôm nào bà chỉ cho nó cái này cái kia nhé.

Đỉnh điểm là đến lúc ăn xong, mình chuẩn bị cùng mọi người dọn mâm bát ra và chuẩn bị rửa bát, thì bà chị dâu của anh kia lao ra:

- Em lên nhà ngồi uống nước đi, để đấy chị rửa cho. Thấy thằng X nó bảo em học giỏi lắm à. Thế sau này dạy học cho cháu T nhé.

????

Thề chứ. Mình không hiểu chuyện gì xảy ra luôn. Ôi sao bao năm giờ mình mới biết mình là cô gái thần đồng học giỏi vậy ta?  Thế là mình ôm câu hỏi to đùng đấy về hỏi anh kia.  Anh kia không nói gì. Chỉ bảo "Học giỏi là đủ rồi".  Về sau, mình quên tiệt mất chuyện này, rồi cưới béng anh ấy.  Đời biết đâu ngờ bao năm sau mới giải đáp được chuyện này.

Thì ra, trước khi dẫn mình về ra mắt, anh ấy đã tập hợp tất cả họ hàng anh chị em lại, tuyên bố rằng, anh ý sẽ dẫn bạn gái về nhà ăn cơm. Và nói trước là bạn gái anh ý học rất giỏi, chính vì từ bé đén lớn chỉ cắm mặt vào học nên hoàn toàn không biết:  nấu cơm/  rửa bát/  dọn dẹp/  nói chuyện kiểu xã giao/  rất nhút nhát, sợ đông người.

Vì vậy mọi người hãy làm cho cô ấy thoải mái hết sức và đừng ai làm khó cô ấy. Nói trước cho mà biết, không nghe đừng có trách.

Ôi mẹ ơi! Và cuối cùng, kết quả? Là sau buổi ra mắt ấy, mình cảm thấy thoải mái và yêu quý cái gia đình ấy đến mức ngay lập tức ao ước giá mà anh đấy cưới mình.

Rốt cục thì, mình phát hiện ra, việc cưới một người, quan trọng nhất chỉ là VÌ NGƯỜI ẤY thôi. Anh ấy chính là người đem lại cho mình cảm giác AN TOÀN nhất trong mọi hoàn cảnh. Vì chỉ cần anh ấy đứng về phía mình, thì cả thế giới sẽ đứng về phía mình, cả gia đình anh ấy cũng đứng về phía mình.

Một đoạn nào đó trong ký ức, mình có hỏi anh ý: " Vì sao anh lại nói liên thiên như thế với mọi người để mọi người khômg cho em nấu cơm rửa bát?".  Thì anh ý ráo hoảnh bảo: "Bố anh cũng thế mà!".  Thì ra, ngày xưa, mẹ chồng mình là "tiểu thư con nhà", được chiều chuọng từ bé, về nhà chồng còn chưa biết nhóm bếp, nấu cơm, trong khi nhà chồng lại đông người, phải nấu cơm bằng nồi gang trên bếp rơm. Và khi mẹ không biết làm thế nào để dóm bếp, thì bố đã lén mang hết sách vở, giấy vẽ, giấy chép thơ ra xé từng tờ, đốt để giúp mẹ nấu cơm ngon trong ngày đầu tiên ra mắt bố chồng khó tính (là ông nội của chồng mình.

Ôi, đầu gấu là do gen phải không các ông?  Bảo sao con Cừu nó từng nói: con muốn sau này yêu một người đẹp trai và đầu gấu như bố.

Thật sự. Chả nhẽ đến bây giờ, từng này tuổi đầu, mình mới phát hiện ra rằng, người mà mình yêu, rốt cuộc không cần gì, chỉ cần là một người đủ đầu gấu để đứng về phía mình trong mọi tình huống của cuộc đời? Không cần biết đúng hay sai, vì với anh ý, mình luôn đúng!

Kể cả việc mình luôn tự nhận là mình xinh?  May thay!".

Rửa bát hay nát tan chuyện thực của nữ food blogger hot hơn cả cô gái kể trên MXH sút tung chồng bát nhà chồng tương lai rồi hủy hôn - Ảnh 4.

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Phan Anh Esheep

"Người mà mình yêu, rốt cuộc không cần gì, chỉ cần là một người đủ đầu gấu để đứng về phía mình trong mọi tình huống của cuộc đời? Không cần biết đúng hay sai, vì với anh ý, mình luôn đúng!" , đó có lẽ là tâm nguyện của hầu hết các cô gái. Không phải chỉ là chuyện rửa bát ở nhà bạn trai ngày Tết, trong bất kì hoàn cảnh nào, dù đúng, hay dù sai thì "người ấy" vẫn là người đứng về phía mình thì mọi khó khăn thử thách các các cô gái đương đầu đều dễ dàng hơn bởi "vì chỉ cần anh ấy đứng về phía mình, thì cả thế giới sẽ đứng về phía mình, cả gia đình anh ấy cũng đứng về phía mình". Thậm chí, phụ nữ sẵn sàng cam tâm vì khó khăn này, hay khó khăn kia thì mọi sự hy sinh của họ đều là đúng, chắc chắn là đúng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang