Sản phụ năn nỉ bác sỹ cứu mình thay vì cứu con. Lý do đằng sau thật sự đáng suy ngẫm!

Một câu chuyện tưởng chừng như đáng trách, nhưng lại rất đáng thương.

Nhà chồng thương cháu hay thương con dâu hơn - đó là câu hỏi mà bất cứ phụ nữ đã lấy chồng nào cũng tự hỏi mình. Và câu chuyện vừa xảy ra ở Trung Quốc dưới đây thật sự đáng suy ngẫm.

Cô Lý, 28 tuổi, quen chồng qua mai mối và tiến tới đám cưới chỉ sau 6 tháng tìm hiểu. Không lâu sau đó, cô mang thai và được nhà chồng chăm sóc rất chu đáo.

Đến ngày sinh, cô Lý vỡ ối và đau bụng hơn 10 tiếng nhưng cổ tử cung chỉ mở được 2 phân. Lúc này, cả cô và bác sỹ đều đề nghị mổ lấy thai. Tuy nhiên, nhà chồng cô không đồng ý, với lý do ảnh hưởng không tốt đến đứa bé, mà còn gây tốn kém nữa. Lúc này, cô Lý đã bắt đầu tủi thân vì nghĩ chồng và gia đình chồng chỉ tốt với cô bởi đứa con này thôi.

Thế là cô đã nhịn đau gần 28 tiếng, sau đó, cô được đưa vào phòng đẻ khi tử cung đã mở được 10 phân. Lúc này, bất ngờ thay, cô đã viết cho bác sỹ một tờ giấy với lời nhắn: "Bác sĩ, nếu chẳng may có biến chứng gì xảy ra, bất kể ai nói gì, xin hãy cứu tôi trước. Nhất định hãy nhớ, dù sinh con gái hay con trai thì cũng bảo vệ tôi. Cảm ơn bác sỹ''. Bác sỹ nhận tờ giấy và rất sốc, nghĩ rằng người mẹ này quá ích kỷ. 


Hình ảnh được cho là của cô Lý lúc viết giấy cho bác sỹ 

Sau hơn một tiếng trong phòng đẻ, sản phụ này vẫn chưa đẻ được. Lúc này, y tá chạy ra hỏi ý kiến gia đình và chồng Lý bình thản lựa chọn cứu con nếu chẳng may cuộc sinh đẻ có biến chứng. Đến lúc này, bác sỹ mới hiểu rõ vì sao sản phụ lại có suy nghĩ như trên. May mắn là cuối cùng, cô Lý cũng vượt cạn thành công, nhưng cuộc sinh đẻ lấy đi của cô quá nhiều sức lực, nên cô phải nằm viện một thời gian dài. Buồn thay, sau khi sinh xong, gia đình chồng đều chỉ chú ý đến em bé, không quan tâm gì cô cả. 

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều ý kiến. Nhiều người đồng tình với suy nghĩ của sản phụ này, vì thật bất hạnh cho phụ nữ nếu bị coi là cái máy đẻ, bất chấp những hiểm nguy đến tính mạng. Các ý kiến khác cũng kêu gọi người thân và gia đình hãy quan tâm nhiều hơn đến phụ nữ mang thai trong nhà, vì giai đoạn này, họ rất nhạy cảm và có nguy cơ bị trầm cảm cao.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang