Sau 4 lần sảy thai sớm, người mẹ trẻ ở Lạng Sơn vỡ òa hạnh phúc đón con trai đầu lòng

4 lần sảy thai, tưởng như đã tuyệt vọng hoàn toàn thì bất ngờ người mẹ này có thai lần thứ 5 và đã hạ sinh thành công bé trai đầu lòng trong niềm hạnh phúc vỡ òa.

Chị Bùi Phương Thảo (Lạng Sơn) vừa hạnh phúc đón chào con trai đầu lòng của mình vào ngày 18/10/2017. Dù đây là con đầu lòng nhưng đã là lần thứ 5 chị mang thai. 4 lần trước đó, chị đều bị sảy thai sớm. Khi làm xét nghiệm, bác sĩ kết luận do đường truyền từ mẹ vào con của chị Thảo có vấn đề, nội tiết kém nên em bé không phát triển được.

Bé Thiên An chào đời ngày 18/10/2017

Sau lần sảy thai thứ 4, chị quyết định kiêng cữ một thời gian để bồi bổ cơ thể bởi sức khỏe chị không được tốt sau nhiều lần phải hút bỏ thai. Nhưng bất ngờ chị lại có thai lần thứ 5 trong sự ngỡ ngàng của 2 vợ chồng. Đối với chị Thảo có lẽ con chính là món quà mà thượng đế gửi đến cho chị. Sau 4 lần chưa kịp cảm nhận sự lớn lên của con trong bụng đã phải đau đớn nói lời tạm biệt với con, thì cuối cùng chị Thảo đã được hưởng niềm hạnh phúc làm mẹ.

Ngay từ lúc biết tin mang thai, chị đã rất cẩn thận, theo khám bác sĩ thường xuyên và phải dùng thuốc giữ mới có thể giữ được em bé trong bụng. Thế nhưng khó khăn chưa phải là hết, khi mang bầu đến tuần thứ 23, chị có những biểu hiện dọa đẻ non, bác sĩ chẩn đoán rỉ ối, rất khó giữ được con.

Em ra đời trong niềm hạnh phúc vỡ òa của cả gia đình

Chị kể rằng: “Lúc đó nghe bác sĩ nói xong mình tuyệt vọng vô cùng, chỉ biết nằm khóc không sao dừng được. Mình không thể làm gì cả chỉ cầu khấn là con khỏe mạnh, không sao. Cũng may sau mấy ngày nằm viện theo dõi, tình trạng của mình khá hơn, bác sĩ chẩn đoán lại không phải là rỉ ối và cho mình về nhà dưỡng thai. Suốt từ lúc đó mình hoàn toàn chỉ nằm trên giường, hàng ngày ăn uống, sinh hoạt đều chỉ gói gọn trên chiếc giường, trừ những lúc dậy đi tắm. Mình nằm như vậy cho đến tuần thứ 30 cảm thấy người khỏe và đỡ hơn mới dám dậy đi lại nhẹ nhàng trong nhà. Đến tuần 32 thì mình xuống Hà Nội để làm thủ tục sinh con. Vì cơ thể mẹ không khỏe, lại từng sảy thai nhiều lần nên mình quyết định luôn là sinh mổ chủ động để đảm bảo an toàn.”

Người mẹ trẻ Bùi Phương Thảo

Làm xong thủ tục sinh con chị Thảo trở về nhà tiếp tục dưỡng thai. Đến hôm được 37 tuần, đêm ngủ chị bị đi tiểu không tự chủ. Sáng dậy chị tưởng nhầm là vỡ ối nên lo lắng xuống viện ngay. Bác sĩ khám kết luận chị không bị vỡ ối, nhưng vì nhà cách bệnh viện hơn 200 km nên chị quyết định ở lại bệnh viện luôn vì cũng gần đến ngày sinh. Đến bây giờ chị vẫn thấy may mắn với quyết định ở lại viện của mình. Bởi ngay ngày hôm sau, khi bác sĩ làm các kiểm tra khác phát hiện ra tim thai rất yếu và phải mổ cấp cứu ngay lập tức. Chị Thảo được đưa vào phòng mổ trong nỗi lo lắng và bất an vô cùng. Rất may mắn, em bé đã ra đời an toàn, mặc dù phải nằm trong lồng kính 6 tiếng nhưng hiện tại tình hình sức khỏe của bé đã ổn định và không gặp phải vấn đề gì nguy hiểm.

Chị Thảo từng nhiều tuần phải nằm nguyên trên giường để giữ thai

Chị Thảo nói: “Có lẽ ông trời vẫn thương mình. Nếu hôm đó mình không tưởng nhầm là bị vỡ ối, không xuống viện khám và không quyết định ở lại viện luôn, cứ ở nhà đợi chục hôm nữa mới lên đẻ thì chắc là không cứu kịp con mất rồi.”

Suốt quá trình mang thai chị Thảo liên tục phải dùng thuốc giữ thai, lại thêm tình trạng nghén nặng suốt từ khi có bầu đến tận lúc sinh nên em bé ra đời chỉ nặng 2,6kg. Dù vậy, chị Thảo vẫn vô cùng hạnh phúc vì con đã được sinh ra an toàn. Chị sẽ cố gắng chăm sóc để con lớn nhanh và bụ bẫm. Do sinh mổ nên đến ngày thứ 3 chị mới bắt đầu có sữa về, chị dự định sẽ nuôi con bằng sữa mẹ để bé có được sức đề kháng tốt nhất.

Hiện tại tình trạng sức khỏe của bé Thiên Ân ổn định, bé ăn tốt và rất ngoan

Chị Thảo đã quyết định đặt tên con là Thiên Ân, bởi đối với chị con chính là món quà mà ông trời ban cho vợ chồng chị sau suốt 2 năm đau đáu tìm kiếm con. Chị Thảo chia sẻ thêm, ngày đầu mới đưa từ lồng kính về bé hơi kém ăn, nhưng hiện tại trộm vía bé đã khỏe hơn và rất háu ăn, bé cũng ngoan và không quấy khóc nhiều. Giờ đây nằm ôm con trong tay chị Thảo vẫn rơi nước mắt vì niềm mong mỏi được làm mẹ suốt bây lâu nay cuối cũng đã thành hiện thực.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang