Sau gần 2 thập kỷ, 8 phút ngắn ngủi của phim “Cha và con gái” vẫn lay động trái tim triệu người

Bạn sẽ không thể kìm được nước mắt sau khi xem lại những hình ảnh đen trắng và nhạc nền buồn đầy ám ảnh của bộ phim xúc động về tình phụ tử này.

Father and Daughter (Cha và con gái) là một bộ phim hoạt hình ngắn của đạo diễn người Hà lan Michael Dudok De Wit thực hiện năm 2000. Bộ phim dành giải Oscar cho phim hoạt hình ngắn năm 2001 cùng rất nhiều giải thưởng khác vì có sức lay động hàng triệu con tim trên toàn thế giới.

Tông màu đen trắng, hình họa đơn giản, nhạc nền không lời nhẹ nhàng, êm ái đã khiến không ít người nhớ về tuổi thơ, về những bộ phim hoạt hình giản dị mà sâu sắc đã cùng chúng ta lớn lên.

Bộ phim bắt đầu với cuộc chia ly đầy day dứt khi người cha chèo thuyền qua sông để lại đứa con gái còn rất nhỏ. Ngày ngày, cô bé vẫn kiên trì đạp xe đến bờ sống mỏi mòn chờ tin cha. Những vòng xe quay đều, quay đều như năm tháng trôi đi.

Từ ngày này qua ngày khác, cô bé xưa nay đã trở thành thiếu nữ, cô lập gia đình, rồi có con…Nhưng hình bóng người cha năm nào vẫn cứ ám ảnh cô gái mỗi lần đi qua con đường ấy. Bất chấp thời gian và thời tiết, cô vẫn đến bên dòng sông với mong ước được gặp lại cha một lần. Dù cuộc sống có ban tặng cho cô nhiều điều tốt đẹp gì, thì cha vẫn là một phần cô khao khát.

Nhưng năm tháng nào có chờ ai. Cuối phim, cô bé ngày nào nay trở thành một bà lão lưng còng, tóc bạc. Bà không đủ sức đạp xe nữa mà dắt xe. Bờ sông ngày ấy giờ cũng chỉ còn vài cồn cát trắng lơ thơ, cỏ hoang mọc đầy.

Bà cứ đi bộ lang thang dưới dòng sông và vô tình bắt gặp chiếc thuyền cũ kỹ năm xưa nay đã mất dấu người cha. Nằm trong chiếc thuyền nhỏ, bà như được sống lại những ngày thơ dại cùng người cha thân yêu của mình.

Cuối cùng, bộ phim khép lại và khán giả bật khóc. Nếu không thể gặp lại ông trong thế giới này thì cô có thể đoàn tụ với cha ở một nơi thiêng liêng tốt đẹp trong tâm tưởng…Tình cảm cô gái trong phim dành cho cha không chỉ khiến người xem cảm động mà còn thấy thật xót xa.

Chỉ trong hơn 8 phút ngắn ngủi, hàng triệu người như được sống lại những kỉ niệm thời thơ ấu được quấn quýt bên cha và được cha bế ẵm. Ký ức giản đơn nhưng cũng đủ cho một đời khao khát chờ đợi…

Dù trong phim hay trong đời thực, người cha vẫn luôn là tượng đài vĩnh cữu, là bến bờ yêu thương của mọi đứa con. Qua bộ phim, ai cũng hiểu được rằng, bên cạnh tình yêu bao la như biển cả mẹ dành cho chúng ta, còn có cả trái tim ấm áp của người cha nữa.

Hãy trân trọng người cha vẫn đang bên bạn, vì có ông ở bên là một hạnh phúc.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang