Sau sinh, trán xuất hiện đốm da sậm màu, người mẹ 2 con không ngờ mình đã bị ung thư

Bethany Greenway, 39 tuổi, đến từ Austin, Texas, Mỹ bất ngờ nhận thấy trên trán xuất hiện một vùng da sậm màu trong thời gian mang thai đứa con thứ hai. Cô tưởng rằng đó chỉ là một dấu hiệu thay đổi sắc tố da khi hormone thay đổi mà không hề biết rằng đó thực chất lại là một khối u hắc tố hiếm gặp.

Bethany mang thai đứa con thứ hai vào năm 2014 và đó cũng là thời điểm mà trên trán cô xuất hiện vùng da sậm màu. Sau đó, Bethany cũng đã đến gặp bác sỹ da liễu để kiểm tra nhưng vị bác sỹ đó nói rằng không có gì nguy hiểm. Và da thay đổi sắc tố là do nội tiết tố trong quá trình mang thai nên cô đã không còn lo lắng gì nữa.

Tuy nhiên cho đến tận lúc đứa con gái của cô lên hai thì vùng sậm màu đó vẫn không biết mất. Ngược lại, ở đó còn xuất hiện một nốt ruồi lớn kèm theo hiện tượng đau nhức. Điều đó khiến Bethany buộc phải đến gặp bác sỹ một lần nữa. Sau đó những xét nghiệm chỉ ra rằng Bethany đã mắc ung thư hắc tố giai đoạn 3.

Dạng ung thư hắc tố trong trường hợp của Bethany cũng vô cùng hiếm gặp. Nó có tên là desmoplastic melanoma và chỉ có 1% dân số thế giới mắc ung thư hắc tố dạng này. Thông thường các khối u hắc tố thường xuất hiện ở lưng, chân, cánh tay, mặt và thậm chí dưới móng tay. Dấu hiệu nhận biết phổ biến nhất là sự xuất hiện bất thường của các nốt ruồi trên da.

Tuy rằng vùng da sậm màu hay nốt ruồi không chính xác nói rằng đó là khối u hắc tố. Nhưng nếu khu vực da đó thay đổi màu sắc, hình dạng hoặc kích thước thì cần kiểm tra ngay lập tức.

Việc mắc căn bệnh này cũng không phải là điều bất ngờ đối với Bethany bởi mẹ cô trước đó cũng từng được chẩn đoán mắc ung thư hắc tố trước đây. Sau đó, Bethany đã được các bác sỹ phẫu thuật cắt bỏ khối u lớn trên trán. Nhưng vì vùng ảnh hưởng khá rộng nên cô đã phải ghép da để che đi vết thương lớn trên trán sau khi loại bỏ khối u.

Tuy nhiên căn bệnh ung thư vẫn chưa buông tha Bethany sau ca phẫu thuật. Ung thư đã lan cả vào xương và hệ thống bạch huyết của chị. Vì thế mà Bethany phải tiếp tục điều trị bằng xạ trị để có thể tiêu diệt hoàn toàn các tế bào ung thư. Quá trình xạ trị thực là một hành trình khó khăn với Bethany. Chị đã phải chịu nhiều đau đớn, mất giọng, mất vị giác, rụng tóc và sụt đến 20 kg vì không thể ăn uống bình thường

May mắn là sau những nỗ lực điều trị cùng tinh thần không khuất phục, Bethany đã đánh bại được căn bệnh ung thư quái ác. Việc điều trị hoàn toàn thành công ngoại trừ việc để lại một vết sẹo lớn trên trán và lấy đi bên lông mày trái của Bethany. Điều đó cũng gây không ít sự tự ti với người mẹ 39 tuổi. Chị luôn phải trang điểm và dán lông mày giả trước khi bước ra ngoài để tránh những ánh mắt tò mò của những người xung quanh. Greenway hy vọng vết sẹo sẽ được giải quyết triệt để sau ca phẫu thuật thẩm mỹ dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.

Bethany cũng đã chia sẻ câu chuyện của mình lên Facebook để cảnh báo tới tất cả mọi người về căn bệnh ung thư hiếm gặp. “Tôi sẽ luôn sử dụng mũ vành rộng và kem chống nắng để ngăn chặn tuyệt đối ánh nắng mặt trời chiếu lên mặt. Các bà mẹ khác cũng hãy dừng ngay việc tắm nắng hay tới các trung tâm nhuộm da. Bởi ánh sáng mặt trời không hề tốt cho sức khỏe. Nó sẽ làm da tổn thương”, Bethany cảnh báo.

Theo Today.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang