Siêu thị mở cửa xuyên Tết

Trong khi hầu hết đóng cửa từ tối 30 Tết và trở lại vào mùng 3, một siêu thị tại Hà Nội cho biết sẽ phục vụ cả ngày mùng 1 và 2 Tết.

Chia sẻ với VnExpress về kế hoạch phục vụ Tết, đa số hệ thống các siêu thị đều cho biết sau ngày 20 tháng Chạp đã tăng cường giờ bán hàng và sẽ đóng cửa trong ngày 30 Tết sớm hơn so với mọi năm. 

Fivimart - hệ thống trực thuộc siêu thị Aeon cho biết sẽ đóng cửa phục vụ vào 14h chiều 30 tháng Chạp. Việc mở cửa được diễn ra vào ngày mùng 3, nhưng chỉ kéo dài đến 18h30. Sau ngày mùng 5, mọi hoạt động sẽ diễn ra bình thường. 

Tuy nhiên, riêng siêu thị Fivimart Long Biên ngoài việc đóng cửa muộn hơn những điểm khác trong hệ thống (18h ngày 30 tháng Chạp) thì sẽ mở cửa xuyên Tết. Trong đó, ngày mùng một là từ 12-22h, mùng 2 từ 9h-22h, mùng 3, từ 9-22h. 

Các siêu thị đều phải tăng quầy thanh toán nhưng khách vẫn phải xếp hàng chờ đợi khá lâu. 

Bên cạnh những sản phẩm, hàng hóa thông thường, hệ thống siêu thị của đơn vị này kết hợp với nhà hàng để nhận phục vụ mâm cỗ Tết trong các ngày 22, 23 và 29, 30 Tết với mức giá trên dưới một triệu đồng mỗi mâm. 

Từ ngày 27 tháng Chạp, hệ thống siêu thị Big C cũng mở cửa từ 6h sáng và đóng cửa lúc 24h. Lượng khách mua sắm tại đơn vị này theo thống kê tăng mạnh nhất từ trước đến nay. Big C cho biết các siêu thị của hệ thống gần như quá tải. Theo đó, các điểm ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam, siêu thị đều phải mở thêm gần gấp đối quầy thu ngân để phục vụ khách hàng thanh toán. 

Big C sẽ đóng cửa năm Đinh Dậu vào lúc 12h trưa ngày 30 tháng Chạp. Việc mở cửa trở lại được đồng loạt thực hiện trong hệ thống từ ngày mùng 3 Âm lịch.  

Trong khi đó, hệ thống siêu thị VinMart thông báo mở cửa đến trưa ngày 15/2 (30 Âm lịch) và khai trương đầu xuân vào ngày 20/2 (mùng 4 Tết). Những ngày gầy đây, đơn vị này cũng cho tăng nhân sự thu ngân, nhân viên hỗ trợ... nhằm đảm bảo hỗ trợ khách mua hàng tốt nhất và không phải chờ đợi lâu.

Ngoài mặt hàng thực phẩm, nhiều siêu thị đẩy mạnh bán cây cảnh trưng Tết. 

Bên cạnh việc tăng giờ làm việc từ 7h đến 22h trong những ngày cận Tết, hệ thống siêu thị của Auchan sẽ mở cửa đến 17h chiều ngày 30 tháng Chạp và mở cửa trở lại vào mùng 3 đến 14h. Mọi hoạt động phục vụ khách hàng sẽ trở lại bình thường từ ngày mùng 4 Tết.

Về lượng khách cũng như hàng hóa, đại diện các siêu thị đều khẳng định sẽ luôn đảm bảo, không có tình trạng khan hiếm hay biến động lớn về giá. Đại diện VinMart cũng cho biết đã chủ động lên kế hoạch nguồn hàng từ rất sớm và đàm phán được khung giá tốt với các nhà cung cấp, đảm bảo không tăng giá sốc... 

Nhiều siêu thị cũng đang áp dụng các chương trình khuyến mại lớn như giảm giá từ 40% đối với một số mặt hàng hoa quả, gần 50% giá bán nước ngọt, giảm trên 10% với thịt heo, thịt gà... Bên cạnh các mặt hàng thực phẩm, nhiều đơn vị còn đẩy mạnh hoạt động bán hoa Tết ở khu vực trung tâm siêu thị, được trang trí bắt mắt như hoa, đào, quất, nụ tầm xuân... 

"Điều đó nhằm gia tăng sự tiện lợi cho khách hàng khi một lần đi siêu thị không chỉ mua được thực phẩm mà còn cả sắm được cây cảnh trưng Tết. Như vậy cũng nhằm tạo nên không khí chợ Xuân đúng nghĩa", đại diện siêu thị cho hay. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang