Siêu xe Mercedes của Hitle được rao bán mức giá kỷ lục

Siêu xe Mercedes được sản xuất theo yêu cầu của Adolf Hitler và được trùm phát xít sử dụng trong suốt Thế chiến II đang được mở bán tại Scottdale. Theo nhà đấu giá Worldwide Auctioneers, đây là “chiếc xe hơi có ý nghĩa lịch sử nhất từng được bán đấu giá công khai".

Siêu xe Mercedes của Hitle được rao bán mức giá kỷ lục

Buổi bán đấu giá những chiếc xe cổ giá trị nhất thế giới tổ chức bởi Worldwide Auctioneers vừa được diễn ra tại Scottdale. Nhà bán hàng Arizona đã mang tới một mẫu xe đường trường hạng nặng Mercedes-Benz 770K sản xuất năm 1939. Đây chính là chiếc xe từng được nhà độc tài Adoft Hitler sử dụng làm xe diễu hành từ tháng 10/1939 đến tháng 5/1941. Hãng tin Fox news trích lời một chuyên gia thẩm định xe cổ cho biết, chiếc xe này ước tính có giá từ 10 triệu đến 15 triệu USD hoặc lớn hơn.

Nhà đấu giá Worldwide Auctioneers miêu tả "siêu xe Mercedes" của Hitler là "chiếc xe hơi có ý nghĩa lịch sử nhất từng được bán đấu giá công khai". Theo một số tài liệu, chiếc xe là một sản phẩm được sản xuất theo các yêu cầu đặc biệt của Hitler và Erich Kempka, tài xế đầu tiên của trùm phát xít.

Siêu xe Mercedes của Hitle được rao bán mức giá kỷ lục - Ảnh 1.

Mẫu xe này trang bị thiết bị bảo vệ cao cấp nhất thời đó với kính chống đạn và được bọc sắt ở bên hông và gầm xe. Phía sau cũng có tấm thép có thể nâng lên để bảo vệ người ngồi sau.

Mercedes-Benz 770K được trang bị động cơ inline 8 dung tích 7.7 L cho công suất 230 mã lực. Đi cùng với nó là hộp số sàn 5 cấp. Dù ra đời rất lâu cách đây đến 80 năm nhưng đến nay tất cả các chi tiết trên xe đều được phục chế nguyên vẹn và vẫn đẹp mắt. Toàn bộ các thiết bị điều khiển, nội thất bên trong cũng được phục chế và còn rất mới. Vô lăng 4 chấu bọc gỗ dạng mảnh rất độc đáo.

Siêu xe Mercedes của Hitle được rao bán mức giá kỷ lục - Ảnh 2.

"Siêu xe Mercedes" lần đầu được sử dụng trước công chúng vào tháng 10/1939 để đưa Hitler tới phủ thủ tướng ở Berlin trước sự chứng kiến của truyền thông quốc tế.

Ngoài ra, Hitler còn dùng chiếc xe này trong các lễ diễu hành ăn mừng sau những lần quân phát xít đánh bại Pháp, Nam Tư và Hy Lạp. Tuy nhiên, đến năm 1945, khi Đức đầu hàng phe Đồng minh, chiếc xe đã bị lực lượng Mỹ tịch thu.

Nhà bán đấu giá Worldwide Auctioneers tuyên bố rằng, họ sẽ dành 10% giá trị bán chiếc Mercedes-Benz của Hitler để quyên góp cho quỹ nghiên cứu Holocaust.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang