Sinh con dịp Tết nên ở nội hay ở ngoại?

Sinh con đúng dịp Tết, ở nội thì vất vả, cô đơn nhưng tránh được lời ra tiếng vào, còn về ngoại chắc chắn sẽ được chăm nom hơn. Thật chẳng biết chọn lựa thế nào cho phải.

Mỗi năm Tết đến, phận phụ nữ đi làm dâu lại trăm nghìn nỗi lo. Nhất lại sinh đẻ đúng dịp Tết thì khổ tâm không gì bằng. Năm nay tôi sinh đứa thứ 2, khéo thế nào mà dự sinh đúng mùng 2 Tết. Tính ra chỉ còn hơn tháng nữa là đến ngày sinh, mong thì có mong nhưng lo không để đâu hết. Tôi vẫn đang rất băn khoăn, lần sinh nở này không biết nên ở nội hay về ngoại đây. Bố mẹ chồng tôi công chức nhà nước vẫn chưa về hưu nên bận bịu vô cùng. Nhất là những dịp cuối năm thế này, thôi thì đủ thứ việc, quà cáp, quan hệ, giao lưu chẳng còn đâu thời gian mà lo cho cô con dâu là tôi.

(Ảnh minh họa)

Lần trước sinh nở, tôi cũng ở nhà nội đúng 1 tuần rồi khăn gói về nhà ngoại để bà chăm. Lần này lại sinh đúng dịp Tết, về ngoại luôn sợ rằng họ hàng sẽ lời ra tiếng vào. Bố mẹ chồng tôi thì rất trọng thể diện. Thế nhưng, ở bên nội thì chắc chắn tôi sẽ phải vất vả vô cùng. Tết đến khách khứa tất bật, chẳng ai có hơi sức mà quan tâm đến mẹ con tôi. Bố mẹ chồng thì họ hàng, cơ quan, bận đến nhà các sếp. Chồng cũng chẳng kém cạnh, Tết nào cũng trong trạng thái say mèm. Những năm trước cứ Tết đến là tôi vật lộn không khác gì osin trong nhà. Quần áo mới mua không cả kịp mặc. Suốt cả ngày chỉ quanh ra dọn dẹp, quanh vào nấu nướng, rồi lu bu mừng tuổi cho lũ trẻ con là hết cái Tết. Năm nay bụng to, Tết nhà chồng có tôi hay không có cũng vậy. Vì dù có thì tôi cũng không phụ được gì có khi còn là gánh nặng cho bố mẹ chồng tôi. Ấy thế nhưng, không có mặt tôi ở nhà, nhất lại trong dịpTết thì cũng khó mà yên. Cái tội Tết không ở nội mà về ngoại là cái tội nặng lắm. Mọi năm tôi đều phải ở nhà chồng cho đến hết mùng 3 mới được về thăm ông bà ngoại.

(Ảnh minh họa)

Nhưng thú thực, nghĩ cảnh sinh nở dịp Tết chỉ có 1 mình mà tôi hoảng quá. Về bên ngoại, ít nhất tôi sẽ có người chăm nom, lúc sinh nở cũng không phải lo không có ai biết mà đưa đi. Đứa con đầu của tôi mới 3 tuổi, nếu ở nhà nội, ông bà và bố đều quay cuồng, mẹ lại sinh em thì lấy ai chăm sóc? Hiện giờ tôi tha thiết muốn được về ngoại sinh con. Không chỉ vì bản thân mà tôi còn lo cho hai đứa con của mình nữa. Nhỡ không may tôi chuyển dạ đúng lúc chồng thì say mèm còn bố mẹ chồng lại không ở nhà thì biết phải làm sao? Lúc ấy mà xảy ra chuyện gì chắc tôi sẽ ân hận cả đời.

Tôi cũng đem chuyện này bàn với chồng, anh bảo tùy tôi quyết, làm sao thì làm đừng để ầm nhà lên. Đến giờ tôi vẫn chưa dám nói với bố mẹ chồng ý định xin về ngoại ăn Tết và sinh con luôn thể. Tôi băn khoăn quá, liệu tôi có nên cố gắng chịu khổ để yên ấm cửa nhà, cũng chỉ là 1 tháng đầu sinh con thôi, hay mạnh mẽ thuyết phục nhà chồng để tôi về ngoại? Ai có thể cho tôi một lời khuyên được không?

(Tâm sự của thành viên diễn đàn Lamchame.com)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang