Sợ bị lừa ngay từ lần đầu gặp, ai dè kén được chàng Nhật si tình “nếu em không đến, anh sẽ đợi mãi"

Mặc dù sợ bị lừa từ ngay lần đầu tiên gặp gỡ, không ngờ số phận lại run rủi giúp Linh kén được anh chàng Nhật Bản si tình yêu mình say đắm.

Nguyễn Khánh Linh (23 tuổi) quen người đàn ông của cuộc đời mình - Sadahiro Sukegawa (32 tuổi) trong một chuyến học nghiệp vụ bán vé máy bay ở Hà Nội. Đây là một trong những kỷ niệm vô cùng khó quên của Linh khi lần đầu tiên cô trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo, nhưng cũng chính trong hoàn cảnh trớ trêu đó, Linh quen người đàn ông của cuộc đời mình.


Linh quen ông xã trong một hoàn cảnh vô cùng trớ trêu.

Ngày đó, cô là cô sinh viên vừa tốt nghiệp được gạ gẫm vào một công ty với lời hứa hẹn: tham gia khóa học nghiệp vụ 10 ngày sau sẽ có một chân làm việc ở phòng vé máy bay, mức lương đúng như cô vẫn mong đợi. Mặc cho người thân khuyên nhủ, Linh vẫn nộp hồ sơ đăng ký, nộp tiền xin việc lên tới cả trăm triệu đồng. Nhưng rồi khi bắt đầu vào làm, cô mới ngã ngửa khi biết thực chất đây là một công ty lừa đảo, lương trả cho nhân viên rất thấp mà doanh số cần đạt thì ở… trên trời. Cuối cùng, cô đành "ngậm bồ hòn làm ngọt" và coi đây là bài học xương máu của cuộc đời.

Giữa lúc chán chường, mà chẳng dám thổ lộ với ai vì sợ bị mọi người cười chê, Linh ở lại nhà một người bạn tại Hà Nội. Một buổi tối, các bạn rủ cô đi ăn uống, đang buồn nên Linh nhận lời. Linh mặc đồ và trang điểm nhẹ. Đến nơi thấy có 3 anh chàng ngồi chờ sẵn, một anh là người yêu của bạn Linh, còn 2 anh còn lại, một anh là luật sư còn anh còn lại làm kinh doanh thiết bị y tế.

Trong lúc mọi người ăn uống thì hai anh chàng độc thân thi thoảng lại quay sang hỏi han Linh vài câu lịch sự. Duy chỉ có anh chàng luật sư là hay liếc nhìn Linh chăm chú, mấy lần bị Linh bắt gặp thì lại cười xòa và bảo cô ăn tiếp. Lúc đó, sẵn đang tâm trạng e dè sau lần bị lừa đảo lại thấy ánh mắt đầy nghi ngờ của anh chàng lạ nên Linh rất dè chừng. Trong đầu cô lúc bấy giờ liên tưởng tới cảnh đàn ông ngoại quốc gạ gẫm các cô gái Việt, sau khi "lên giường" thì ù té chạy. Ăn uống xong xuôi thì Linh và cô bạn đi về nhà, còn 3 anh chàng kia về khách sạn.

Khoảng 11h đêm, Linh nhận được tin nhắn từ một số lạ với nội dung: "Hôm nay thật sự rất vui vì có một bữa ăn tuyệt vời với em". Linh ngờ ngợ rằng có thể cô bạn Linh đã cho số điện thoại của mình cho một trong hai anh chàng mới quen khi nãy. Hỏi cô bạn thì xác nhận là đúng thật, còn anh chàng nhắn tin với mình chính xác là anh luật sư si tình Sadahiro. Lúc đó, Linh chỉ cười thầm phục mình đoán thật chuẩn, lại màn gạ gẫm cũ đây mà. Vậy là cô cũng quyết "thả thính" để cho anh ta một vố thật đau thử xem. Ai dè, càng nói chuyện càng thấy đối phương là một người rất đàng hoàng và chững chạc. Anh còn nói: mai anh về nước sẽ đem theo hình ảnh một cô gái Việt duyên dáng như Linh làm hành trang suốt chặng đường bay. Bỗng nhiên, Linh cảm giác thấy có sự xao xuyến lạ thường.

Sau khi chia tay, hai người vẫn giữ liên lạc. Mỗi ngày, Sadahiro lại nhắn cho Linh những hình ảnh của mình. Tình cảm cứ thế tăng dần lên cho đến một ngày anh chàng Nhật bộc bach với cô tất cả tâm sự của mình. Anh thổ lộ rằng anh yêu cô từ ngay lần đầu tiên gặp gỡ và muốn dành trọn đời này để lo lắng cho cô.


Những hình ảnh tuyệt đẹp của hai người trên đất Nhật.

Về phía Linh, mặc dù được cô bạn nói rằng Sadahiro thật sự là người tử tế nhưng cô vẫn vô cùng nghi ngại, sợ vì cuộc sống chẳng nói trước được điều gì, rồi hai người ở xa nhau như thế… Linh quyết định dừng lại mối quan hệ tình cảm này. Nhưng khi nói điều đó với Sadahiro, anh quả quyết rằng sẽ về Việt Nam để gặp Linh và chứng minh bản thân trước cô để không bao giờ Linh phải khổ sở.

"Anh ấy nói nếu mình không đồng ý gặp thì anh ấy sẽ ngồi ở sân bay cho tới khi nào mình ra thì thôi. Sau đó, anh gửi mình lịch bay rồi không nói gì thêm. Ban đầu mình chỉ nghĩ trần đời có ai hâm như vậy đâu, nếu không ra thì chẳng ai điên mà ngồi đợi, rồi cũng có thể book vé giả vờ thôi vì anh ấy mới qua Việt Nam 1 tháng, công việc không thể bỏ dở. Rồi mình nghĩ thiếu gì con gái đâu mà lại vì mình như thế, cứ thế nghĩ ngợi rất nhiều thứ nhưng vẫn muốn đến sân bay để xem thực hư thế nào", Linh kể.

Hôm cô ra sân bay thì thấy xung quanh không một bóng người, liếc đồng hồ đã thấy muộn hơn so với giờ máy bay hạ cánh được 15 phút, nhìn quanh thì nhận ra Sadahiro đang ngồi ở một băng ghế dài, tay bấm bấm điện thoại. Lúc đó, Linh chỉ biết chạy thật nhanh đến ôm Sadahiro rồi òa khóc nức nở.

Những ngày sau đó, hai người cứ gần gũi nhau hơn. Linh đưa Sadahiro đi khắp nơi ăn uống, đi chơi, từ vỉa hè đến quán ăn trong chợ. Những nơi hai người đến đều là những chỗ rất giản dị, nhưng qua cách Sadahiro thể hiện, Linh có niềm tin rằng anh là một người vô cùng tốt về mọi mặt. Sadahiro về nước, mối quan hệ tình cảm vẫn khăng khít và tiến triển. Anh vẫn duy trì đều đặn việc bay sang Việt Nam thăm Linh.

Đến khi Linh thổ lộ chuyện tình cảm với mẹ. Tất cả gia đình ai cũng khuyên can rằng nên dừng lại, nhỡ đâu lại bị lừa hay người ta đã có vợ con đề huề bên kia chẳng hạn… Mẹ Linh thậm chí còn tuyệt thực để phản đối con gái. Nhưng riêng Linh vẫn kiên nhẫn bảo vệ tình yêu của mình. Cô xin mẹ hãy gặp Sadahiro một lần rồi hãy quyết định ủng hộ hay không.

Ngày Sadahiro về thăm gia đình Linh chính thức, cả nhà làm bữa cơm thết đãi người ở xa về. Trong bữa cơm, thấy cách anh nói chuyện đúng vẻ một người lễ độ và có học, lại ngoan ngoãn nên ai cũng quý mến. Sau khi được mọi người tin tưởng, Sadahiro mạnh dạn xin phép cho Linh sang Nhật chơi và sống để quen với môi trường ở đây. Sau 2 lần sang Nhật, cô gái trẻ càng thêm yêu đất nước và con người ở quê hương người yêu. Gia đình Sadahiro đều rất mến Linh từ ngay lần đầu ra mắt. Hiện tại, hai người đã đăng ký kết hôn và đợi ngày tổ chức lễ cưới.

"Sống cùng nhau, mình luôn nhận được sự giúp đỡ từ chồng và gia đình chồng. Tuy công việc bận nhưng không một ngày quên an ủi vợ, làm hết việc nhà và lo cơm nước, đêm ngủ trở mình hất chăn cũng dậy đắp lại cho vợ, ôm vợ ngủ mỗi ngày. Nhìn chung cuộc sống hiện tại khiến mình cảm thấy quá may mắn rồi, mong sao thời gian mãi ngưng đọng như thế này", Linh hạnh phúc nói.

Trước ý kiến cho rằng sống với một người chồng Nhật bảo thủ chưa chắc đã sung sướng, Linh chỉ nhẹ nhàng giải thích: "Mọi người hay nói rằng yêu một chàng trai Nhật rất bảo thủ và nguyên tắc nhưng thật ra đó là quan niệm rất xưa rồi. Đàn ông Nhật ngày nay không bảo thủ đâu, chỉ tiết kiệm và sống rất có trách nhiệm thôi. Còn nguyên tắc với họ là điều cần thiết nhưng không khiến đối phương cảm thấy khó chịu. Tính mình khá trẻ con nên nếu gặp anh chàng khó tính thì hẳn là không thể sống cùng được rồi".

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang