Soi chế độ ăn uống hàng ngày của Meghan Markle - vị hôn thê của Hoàng tử xứ Wales

Một trong số những chủ đề được cộng đồng mạng tìm hiểu nhiều nhất, chính là thói quen ăn uống của Meghan - vị hôn thê của Hoàng tử Harry.

Truyền thông được dịp náo nức trước tin Meghan Markle, nữ diễn viên Mỹ sẽ sớm lên xe hoa với Hoàng tử Harry. Sự nghiệp ấn tượng, phong cách làm việc chuyên nghiệp, khiếu thẩm mỹ tuyệt vơi và kiến thức sâu sắc về mọi thứ liên quan đến lối sống của cô được dân tình săn đón.

Soi thực đơn hàng ngày của Meghan Markle - vị hôn thê của Hoàng tử út xứ Wales - Ảnh 1.

Và trong số những chủ đề được cộng đồng mạng tìm hiểu nhiều nhất, chính là thói quen ăn uống của Meghan. Thật tuyệt vời khi người đẹp không ngần ngại chia sẻ chi tiết về chủ đề này.

1. Nói "Không" với caffeine và nói "Có" với rau xanh

Trong khi rất nhiều người trông cậy vào một ly cà phê để lấy lại năng lượng cho buổi chiều làm việc uể oải thì Markle không như vậy. Cô chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn tới tờ Delish. "Nước ép có màu xanh là nguyên tắc thực phẩm cũng là thuốc của tôi". Người đẹp làm rõ hơn nguyên tắc này trong một cuộc phỏng vấn sau đó với Shape: "Theo tôi, cố gắng làm một cốc cà phê hay thứ gì đó tương tự chỉ khiến bạn lãnh hậu quả sau này mà thôi".

Soi thực đơn hàng ngày của Meghan Markle - vị hôn thê của Hoàng tử út xứ Wales - Ảnh 2.

Tahy vào đó, Markle lựa chọn nước ép rau xanh để giúp cô vượt qua những giờ diễn dài trên trường quay. Cô gọi đó là "nguồn năng lượng tự nhiên tuyệt vời, đi thẳng vào cơ thể bạn và có tác dụng làm phấn chấn tức thì".

Người đẹp cho biết thêm: "Nếu tôi trộn táo, cải kale, rau bina, chanh và gừng vào, xay nhuyễn vào buổi sáng và mang tới nơi làm việc, tôi luôn cảm thấy, nhấm nháp một chút loại đồ uống này giúp nạp năng lượng tốt hơn nhiều so với một cốc espresso. Và khi một ngày kết thúc, cơ thể sẽ cảm ơn bạn vì đã nuôi dưỡng nó bằng thật nhiều tinh hoa".

2. Đam mê thực phẩm Cali từ trong bụng mẹ

Có lẽ không có gì bất ngờ khi bạn biết rằng, Markle lớn lên ở Los Angeles và điều này giúp cô gắn bó mật thiết với những thực phẩm toàn phần, tươi sạch.

Soi thực đơn hàng ngày của Meghan Markle - vị hôn thê của Hoàng tử út xứ Wales - Ảnh 3.

Nữ diễn viên chia sẻ với blog phong cách sống EyeSwoon, "người California được những sản vật địa phương hết lòng chiều chuộng và tình yêu của tôi dành cho những nguyên liệu giản dị được chế biến tốt thực sự có liên quan tới điều đó". Bởi nguyên liệu tươi là nền tảng trong cách ăn uống của người California, Markle lưu ý rằng: "Chế độ ăn có xu hướng lành mạnh hơn với nước ép rau xanh, salad thái miếng, sushi, bánh taco cá nướng… Tất cả chúng đều gợi cho tôi nhớ về quê nhà".

Về những thực phẩm theo phong cách Baja, cô bật mí với Today rằng: "tôi đã được mặc định thích chúng từ trong bụng mẹ. Nếu bạn đến Los Angeles, hãy ghé cửa hàng Fresh Corn Grill và gọi món bánh taco cá hồi. Tôi luôn mơ về những chiếc bánh taco đó. Và tất nhiên là họ không trả tiền cho tôi để quảng cáo như vậy đâu nhé".

3. Luôn mãn nguyện với bữa sáng rất thời thượng này

Soi thực đơn hàng ngày của Meghan Markle - vị hôn thê của Hoàng tử út xứ Wales - Ảnh 4.

Chủ sở hữu Revitasize, nhà hàng nước ép tươi yêu thích của Markle ở Toronto, tiết lộ: "Người đẹp ý thức rất cao về sức khỏe và luôn biết nên đưa loại thực phẩm nào vào cơ thể. Cô thường ghé nơi đây nhiều lần mỗi tuần để thưởng thức những bát dâu acai (loại quả mọng giàu chất chống oxy hóa, vitamin và dưỡng chất khác, có nguồn gốc từ Nam Mỹ) kết hợp với nhiều loại siêu thực phẩm khác.

Chủ nhà hàng cho biết thêm, những loại siêu thực phẩm mà Markle bổ sung vào bát dâu acai của mình bao gồm chuối, hạt chia hoặc nhân trái gai dầu. Với Markle, đây là bữa sáng không thể thiếu.

4. Phương pháp thải độc giúp tránh xa cảm giác lờ đờ, uể oải

Soi thực đơn hàng ngày của Meghan Markle - vị hôn thê của Hoàng tử út xứ Wales - Ảnh 5.

Ngoài việc cố gắng "tránh những thứ mà tôi biết sẽ khiến tôi buồn ngủ, mệt mỏi, bơ phờ", Markle còn là fan bự của Clean Cleanse. Đây là phương pháp thải độc cơ thể trong 21 ngày do Tiến sĩ Alejandro Junger thiết kế. Theo đó, bạn phải loại bỏ toàn bộ đồ ăn chế biến sẵn và những loại thường gây dị ứng hay tình trạng bất dung nạp (như đường, gluten, sản phẩm từ sữa). Đồng thời, bạn cần tập trung vào những loại nước ép, sinh tố để giảm thiểu tới mức tối đa công việc mà hệ tiêu hóa phải đảm nhiệm. Điều cơ bản là phải ăn chủ yếu rau, protein nạc và ngũ cốc không gluten toàn phần.

Markle có lần tiết lộ với tạp chí Best Health của Canada rằng, cô đặc biệt cẩn trọng với các thói quen ăn uống của mình khi đóng phim. Người đẹp luôn cố gắng ăn chay trong tuần.

5. Cuối tuần là để chiều chuộng bản thân

Soi thực đơn hàng ngày của Meghan Markle - vị hôn thê của Hoàng tử út xứ Wales - Ảnh 6.

Dù rất thận trọng với những thứ sẽ ăn uống trong tuần, Markle lại không hoàn toàn nói "Không" với những thực phẩm kém lành mạnh. Cô tâm sự: "Tôi nghĩ, nếu bạn làm cho bản thân thiếu thốn thứ gì đó, bạn sẽ càng thêm thèm khát nó". Vấn đề là phải tạo sự cân bằng. Với Markle, điều này đồng nghĩa với việc ăn sạch uống sạch từ thứ 2 tới thứ 6. Cuối tuần là để "chiều chuộng bản thân bất cứ thứ gì bạn muốn".

Trò chuyện với Delish, Markle cho hay, cô thích đặc sản Canada như món Poutine – khoai tây chiên giòn trộn đều với phô mai và nước xốt gravy được làm từ thịt bò, bột mì, bột ngô, gia vị… Còn có món Beaver Tails (Đuôi hải ly) - loại bánh được làm từ bột mỳ, chiên giòn giống bánh Donut thông thường, sau đó phết lên trên một lớp bơ hoặc mứt, socola, trái cây tươi.

Người đẹp cũng khẳng định: "Tôi có thể ăn khoai tây chiên cả ngày". Mỳ ống và phô mai cũng là những món yêu thích của cô. "Tôi thêm ít đậu cô-ve đông lạnh vào đó và có một bữa ăn thật giống với trẻ con. Tôi từng nấu món này cho bọn nhóc mà trước đây tôi làm nhiệm vụ trông nom. Việc ăn uống như một đứa trẻ và ăn uống với trẻ con thật tuyệt".

6. Ngày nào cũng vào bếp

Soi thực đơn hàng ngày của Meghan Markle - vị hôn thê của Hoàng tử út xứ Wales - Ảnh 7.

"Tôi thích nấu nướng", Markle nói. Tuổi thơ gắn liền với trường quay seri Married with Children, nơi bố cô phụ trách mảng ánh sáng, đồng nghĩa với việc Markle dành rất nhiều thời gian ở khu hậu cần. "Vì nội dung chương trình, cha tôi thường nhờ tôi phụ giúp trong khu hậu cần. Đó là nơi mọi người chế biến đủ loại đồ ăn và nhấm nháp với nhau". Nó là một trải nghiệm giúp khơi dậy niềm đam mê nấu nướng của Markle.

Từng sống ở nhiều thành phố đa văn hóa cũng để lại ảnh hưởng lớn lên cách cảm nhận về ẩm thực đa dạng của người đẹp. Cô khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với Shape rằng, mình luôn tự tay nấu nướng thứ gì đó mỗi ngày.

7. Bí quyết nấu nướng ngon miệng

Soi thực đơn hàng ngày của Meghan Markle - vị hôn thê của Hoàng tử út xứ Wales - Ảnh 8.

Yêu thích thực phẩm và nấu nướng đến thế đồng nghĩa với việc Markle đã giắt túi không ít mẹo nấu bếp thú vị. Ví dụ, cô sẽ vắt chút nước chanh vào món thịt bò bít tết trước khi ăn bởi: "Không ai nhận ra vị chanh, nhưng nó thực sự làm tăng độ ngon lành cho món thịt bò".

Markle cũng có tuyệt chiêu để làm nước xốt mỳ Ý thật hấp dẫn: Ninh nhừ bí ngòi trong 4-5 giờ và hưởng thành quả là một chất sệt gợi cảm rưới lên bát mỳ Ý. "Loại nước xốt này mịn mượt như kem đến nỗi bạn có cảm giác như nó chứa cả tấn bơ và dầu. Nhưng chỉ là bí ngòi thôi, nước và thêm chút nước thịt nữa".

8. Mê mẩn các loại rau

Soi thực đơn hàng ngày của Meghan Markle - vị hôn thê của Hoàng tử út xứ Wales - Ảnh 9.

Là một phần trong nỗ lực ăn thật nhiều rau, rau chính là xương sống trong các món ăn nhẹ của cô. Trả lời phỏng vấn Today, cô lý giải, cà rốt với xốt hummus và bánh quy giòn là món ăn vặt xuất sắc. Dù sự kết hợp này nghe có vẻ quá sức đơn giản, nó lại giúp thỏa mãn mọi giác quan: mùi thơm, vị giòn và độ ngọt tuyệt vời của xốt.

Markle cũng rất thích chế biến món cải xoăn kale chiên, dù quá trình rửa và làm khô cải kale có thể tiêu tốn kha khá thời gian, công sức. Tuy vậy, thời gian nấu nướng chỉ 25 phút là tương đối dễ chịu. Khi cải kale được rắc muối hồng Himalaya và rưới dầu ô-liu, chúng trở thành phiên bản tốt cho sức khỏe của khoai tây chiên mà bạn có thể cần tới khi muốn măm măm thứ gì đó".

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang