Sống dậy ký ức tuổi thơ với 5 bộ phim thần tượng đình đám xứ Đài thời điểm những năm 2000

Cách đây chừng 5 - 7 năm, thế hệ 8x, 9x vẫn còn đắm chìm trong giấc mơ "hoàng tử công chúa" được thêu dệt bởi những bộ phim thần tượng Đài Loan. Ắt hẳn đến bây giờ khi nhắc lại, thể nào cũng có người kể răm rắp chuyện tình đáng yêu trong Sợi dây chuyền định mệnh, Hoàng tử ếch hay Vườn sao Băng…

Cả một trời thương nhớ bỗng dưng sống dậy, dễ gì khi đọc bài viết này bạn không có chút xốn xang trong lòng. Hãy cùng điểm lại một thời tuổi thơ mộng mơ với 5 bộ phim thần tượng “hot đến phát sốt" một thời dưới đây, xem có thần tượng của bạn không nào!

Vườn Sao Băng

Ra đời từ năm 2001, Vườn sao băng là bộ phim mở màn cho dòng phim thần tượng Đài Loan, Vườn sao băng được giới trẻ đón nhận với nhiều bình luận tích cực. Tiếp sau đó, Hàn Quốc cũng đã làm lại phiên bản này với dàn diễn viên một bước thành sao cho đến bây giờ.


Dàn diễn viên chính của Vườn sao băng ngày ấy

Năm ấy, bà bầu Sài Trí Bình đã tạo nên cả một bầu trời đầy sao với 4 ngôi sao sáng nhất gồm: Đạo Minh Tự (Ngôn Thừa Húc), Hoa Trạch Loại (Châu Du Dân), Tây Môn (Chu Hiếu Thiên) và Mỹ Tác (Ngô Kiến Hào). Chuyện tình của cô nàng "cỏ dại" Sam Thái (Từ Hy Viên) cùng chàng công tử nhà giàu đã làm chao đảo toàn châu Á, hệ quả của nó là F4 thật sự đã ra đời và “đánh cắp”biết bao trái tim thiếu nữ.

Vườn Sao Băng cũng là tác phẩm được dựng đi dựng lại nhiều lần trên sóng truyền hình và gần như không một lần thất bại.


Từ Hy Viên và Châu Du Dân trong phim 


Nhóm F4 thật sự đã ra đời

Hoàng Tử Ếch

Trước thời điểm năm 2005 khi bộ phim “Hoàng tử Ếch” chưa phát sóng tại Đài Loan, khán giả chỉ nhớ về “Vườn sao băng” và F4, Đại S. Nhưng sau đó, chính Hoàng tử Ếch đã đánh dấu bước ngoặt mới cho dòng phim thần tượng xứ Đài khi phá kỷ lục rating mức 6.43 của “Vườn sao băng” lập nên và trở thành phim ăn khách nhất Đài Loan trong 3 năm liền sau đó.


Tên tuổi của Trần Kiều Ân và Minh Đạo đã vụt sáng kể từ khi phim phát sóng

Hoàng Tử Ếch kể về chuyện tình của chàng công tử nhà giàu Đơn Quân Hạo (Minh Đạo) và cô nàng chân chất Diệp Thiên Du (Trần Kiều Ân). Câu chuyện cổ tích quen thuộc trong tiềm thức của nhiều bạn nhỏ đã được đưa lên màn ảnh với sức hút không thể cưỡng lại. Dàn diễn viên như Minh Đạo hay Trần Kiều Ân cũng vụt sáng thành sao sau khi tham gia tác phẩm này.

Thơ Ngây


Mối tình "Thơ Ngây" của Viên Tương Cầm và Giang Trực Thụ đã càn quét tuổi thơ của nhiều thế hệ

Thơ Ngây xứng đáng là bộ phim "tiếp máu" cho những cô nàng ngờ nghệch, không thông minh nhưng lại kiên định với tình yêu. Viên Tương Cầm (Lâm Y Thần) là học sinh cá biệt lớp F. Cô dũng cảm tỏ tình với thiên tài IQ 200 Giang Trực Thụ (Trịnh Nguyên Sướng) và bị từ chối phũ phàng. Sau sự cố trong một trận động đất, nhà Tương Cầm không may bị sập, may mắn thay, người bạn học cũ của cha cô đã mời cả hai người đến sống tại nhà của mình. Thật không ngờ rằng đó lại là nhà của Giang Trực Thụ.


Mặc dù “không ưa” cô nàng nghốc nghếch Tương Cầm, thế nhưng bằng sự chân thành và đeo bám dai dẳng, cô gái ngốc năm ấy đã hạ gục được trái tim của Trực Thụ lạnh lùng

Sợi Dây Chuyền Định Mệnh


"Sợi Dây Chuyền Định Mệnh" là minh chứng cho việc ngay cả ở đồn cảnh sát, bạn cũng có thể gặp được "chân mệnh thiên tử" của mình

Sợi Dây Chuyền Định Mệnh là mối tình của tay đua F1 Trọng Thiên Kỳ (Lâm Chí Dĩnh) và Hạ Chi Tinh (Yoo Ha Na), duyên nợ giữa họ bắt đầu từ chiếc còng tay số 8. Chuyện tình của Thiên Kỳ và Chi Tinh không chỉ gây bão ở thời điểm đó mà còn tạo thành một cơn sốt suốt thời gian dài. Khán giả không chỉ nhớ đến dàn diễn viên xinh đẹp mà còn ấn tượng bởi câu chuyện tình yêu quá đỗi ngọt ngào, dù có lúc hờn giận, có lúc ngỡ đã lạc mất nhau nhưng cuối cùng, tình yêu chân chính vẫn tồn tại và bền chặt.


Diễn xuất của Lâm Chí Dĩnh và Yoo Ha Na trong phim chính là điểm sáng khiến tác phẩm như trở thành tượng đài mà các phim cùng thời khó vượt qua


"Sợi dây chuyền định mệnh" - cơn sốt màn ảnh nhỏ ngày ấy vẫn còn sức ảnh hưởng cho đến bây giờ

Định Mệnh Anh Yêu Em


"Đêm định mệnh" đã gắn kết số phận của Kỷ Tồn Hy và Trần Hân Di

Định Mệnh Anh Yêu Em từng tạo nên kỷ lục rating trong dòng phim thần tượng Đài Loan và được đánh giá là bộ phim xuất sắc nhất năm 2008. Kịch bản bắt đầu từ "đêm định mệnh" của nàng "gái quê" Trần Hân Di (Trần Kiều Ân) với chàng công tử hoàn hảo Kỷ Tồn Hy (Nguyễn Kinh Thiên). Từ đó, một chuyện tình rắc rối hài hước nhưng không kém phần cảm động đã bắt đầu.


Định mệnh anh yêu em không chỉ là một bộ phim thần tượng xem rồi cười rồi quên, đó còn là câu chuyện về tình yêu thật sự, về tình cảm gia đình và cả tình người

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang