Sử dụng mỗi ngày, nhưng chưa chắc chị em đã biết về LỊCH SỬ chiếc áo ngực đâu nhé!

Bạn có biết để có được mẫu áo ngực đa dạng và hoản hảo như bây giờ, chúng đã phải trải qua giai đoạn tiến hóa dài như thế nào không?

1. Lịch sử “tiến hóa” 

Thời kỳ La Mã – The Mamillare

“Tổ tiên” của chiếc áo ngực ngày nay bắt nguồn từ đế chế Roman. Nội y ngày đó được gọi là “Mamillare”, thật ra chỉ là một miếng vải quấn quanh cơ thể để che khuôn ngực của phụ nữ do người Roman cổ “không thích” vòng 1 đồ sộ.

Từ những năm 1500 đến 1800 – Áo nịt ngực (The Corset)

Theo dòng chảy thời trang đến thời Trung Cổ (1500 – 1800), trang phục nội y lúc này được nâng cấp trở thành chiếc Corset thịnh hành với kiểu dáng đồng hồ cát mà ngày nay ta vẫn thường gọi là áo nịt ngực, áo chẽn.

Thập niên 20 của thế kỷ 20 – The Symington

Thời trang thập niên 20 của thế kỷ trước lại nghiêng theo xu hướng ưa chuộng vẻ đẹp lưỡng tính. Chiếc symington (nội y) được thiết kế làm giảm đi các đường cong của người phụ nữ.

Cuối thập niên 20 – Áo ngực dáng thiếu nữ (The Maiden Form)

Sau những chiếc Symington, người ta quay trở lại với kiểu áo nội y ôm sát giúp tôn vinh đường nét cơ thể người phụ nữ.

Thập niên 30 – Áo lót có gọng (The Underwire)

Trong suốt thập niên 30s, sự ra đời của chiếc áo có gọng được ví như một cuộc cách mạng trong thiết kế nội y. Thiết kế này được phụ nữ sử dụng rộng rãi bởi khả năng giúp nâng đỡ và định hình vòng 1 một cách thoải mái.

Thập niên những năm 60 – Áo ngực “hình viên đạn” (The Bullet Bra)

Thiết kế độc đáo này được tạo ra để mặc dưới áo len để tạo dáng vẻ đầy đặn hơn. Sau này, nữ ca sĩ nổi tiếng Madonna chính là người đã đem thiết kế này trở lại vào những năm đầu của thập niên 90.

Đầu thập niên 90 – Áo ngực “diệu kỳ” (The Wonderbra)

Chiếc áo đầu tiên được thiết kế có khả năng nâng và đẩy khuôn ngực cùng lúc làm tăng kích thước vòng 1 được ra đời vào thập niên 60, nhưng mãi đến những năm 90 mới thực sự được sử dụng rộng rãi.

Thập niên 2000 – Áo ngực da (The Nubra)

Gọi là Nubra bởi chiếc áo này được thiết kế từ chất liệu silicone tiệp với màu da người với lớp dán bên trong, có tác dụng tăng kích cỡ vòng 1 và dùng để diện những bộ váy hở lưng


Cho đến nay, các mẫu đồ lót trở nên đa dạng và phong phú hơn, đáp ứng được mọi nhu cầu cầu sử dụng của phụ nữ

2. Khi mua áo ngực, chị em nên nhớ những lưu ý dưới đây

- Kích cỡ luôn là ưu tiên hàng đầu

Một thực tế là nếu áo ngực quá rộng bạn sẽ phải liên tục loay hoay cố định dây áo khi chúng bất ngờ… bị tụt, hơn nữa, một chiếc áo quá rộng lại không có khả năng nâng đỡ khiến ngực bị xệ và xấu.

Còn ngược lại, áo ngực quá chật lại khiến bạn mất tự tin, thậm chí đôi khi còn cảm thấy khó thở vì vòng 1 bị o ép quá mức. Chính vì thế, lời khuyên là bạn hãy nên thử chứ đừng răm rắp nghe theo lời của nhân viên bán hàng nhé.

- Một số gợi ý khi mua áo ngực:

Nếu bạn có ngực lớn thì nên mua loại áo ngực mỏng không có đệm mút nhưng có gọng kim loại hoặc gọng nhựa để nâng đỡ và tránh ngực bị xệ.

Nếu bạn có ngực nhỏ thì nên mua loại áo ngực vừa vặn với cơ thể, áo ngực có đệm mút và có độ nâng ngực giúp ngực đầy đặn, không nên chọn áo ngực quá to vì vậy sẽ làm mất dáng ngực tự nhiên.

Nếu bạn có ngực trung bình nhưng lại xệ thì nên chọn những áo ngực có dáng vừa vặn và không có đệm mút, có gọng để đẩy ngực lên cao hơn.

3. Một số loại áo ngực bạn nên có

Áo ngực trơn: Đây là loại mà tất cả phụ nữ đều cần có trong tủ đồ, đây là loại có xốp mỏng và ôm sát bầu ngực có tác dụng nâng ngực, tạo dáng và không để lại vết hằn khi mặc áo bên ngoài có chất liệu mỏng.

Áo ngực không dây: Đây là loại giúp bạn tự tin diện cùng những bộ trang phục hở vai hay đầm hai dây hoặc những chiếc đầm dạng ống. Bạn nên chọn những chiếc áo ngực vừa vặn với vòng 1 vì nếu quá rộng sẽ dễ bị tuột xuống khiến bạn mất tự tin.

Áo nửa ngực: Đây là loại áo thường được sử dụng khi bạn mặc áo thun cổ chữ V, hoặc những chiếc áo đầm cổ khoét sâu phía trước. Thông thường, loại áo này không sử dụng những miếng xốp ngực và hai cúp áo được nối với nhau bằng những chiếc khóa nhỏ gài phía trước.

(Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang