Sự sống kỳ diệu của bé gái ra đời ở tuần thứ 23 với làn da đỏ hỏn nhìn thấy não

Bé gái sinh thiếu tháng vượt qua tình trạng phổi tràn khí và sống sót sau 7 phút không có oxy, một trong những trường hợp sống sót thần kì.

Đứa trẻ được sinh non với làn da đỏ ửng, mỏng manh đến mức nhìn thấy được hết phần não bộ. Bé vẫn chống chọi được với bao thử thách để giành lấy sự sống cho mình.

Cô bé tên là Little Hailie Dillion được sinh ra tại Middlesbrough, Anh với cân nặng chưa đầy 500g với kích thước không lớn hơn bàn tay mẹ là mấy. Hailie được sinh ra ở tuần thứ 23 và sáu ngày, vẫn còn cách một ngày so với thời hạn hợp pháp cho việc nạo phá thai là 24 tuần tuổi. Điều này đã khiến bé chạm tới kỷ lục một trong số các ca đẻ non ít tháng nhất có thể sống sót tại Anh.

“Khi Hailie ra đời, nghe có vẻ không hay, nhưng con bé trông giống như một người ngoài hành tinh đỏ hỏn. Bé vẫn đang trong giai đoạn bào thai, chưa hoàn thiện hình hài một đứa trẻ. Chúng tôi cũng không thể tin được Hailie có thể sống sót.” – Cheri Price, mẹ của bé Hailie nói.

Cheri xuất hiện dịch nhờn tử cung từ tuần thứ 20 của thai kì. Dịch nhờn tử cung nằm ở cổ tử cung ngăn vi khuẩn xâm nhập, là tập hợp các niêm mạc tử cung dày tạo thành một nút bảo vệ hiệu quả. Trước khi dạ con bắt đầu co thắt, cái “nút” này bung ra và nhẹ nhàng thoát ra qua đường âm đạo của người mẹ. Bệnh viện nơi vợ chồng cô sinh sống cho rằng, không thể nuôi được đứa trẻ quá non như vậy.

Cheri, 22 tuổi và chồng cô là Timothy Dillon, 32 tuổi không chấp nhận được chuyện sẽ mất đi con gái yêu, quyết tâm cứu sống cô bé, vượt qua gần 500km để đi đến được bệnh viện lớn hơn. “Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ giữ được đứa bé ở bệnh viện lớn hơn. Có những lúc chúng tôi nghĩ rằng đã mất con bé.” – Cheri chia sẻ.

Hailie sau khi ra đời quá non, phổi bị tràn khí phải đấu tranh giành giật sự sống trong 7 phút không có oxy. Cô bé được các bác sĩ đặt trong lồng kính với môi trường như trong bụng mẹ và phác đồ chăm sóc đặc biệt. Bố mẹ không thể chạm vào cô bé trong 18 ngày. “Từ khi con bé được đưa và lồng kính, chúng tôi không thể chạm vào, chỉ có thể nhìn. Chúng tôi thấy tất cả tĩnh mạch và bộ não của Hailie qua làn da đỏ hỏn gần như là trong suốt.”

Đến nay Hailie đã được một tuổi, sức khỏe đã ổn định và có cuộc sống như bao đứa trẻ bình thường khác. Cô bé là một trong những trường hợp hiếm hoi vượt qua tất cả các thách thức với tỉ lệ sống sót chưa được 50%.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang