Sự thật là “cô bé” không hề bị giãn ra sau khi quan hệ như bạn vẫn tưởng

Một nửa thế giới sở hữu mà không thực sự nhiều phụ nữ hiểu về vùng “kín” của mình.

Phụ nữ có thể mang lại niềm vui mãnh liệt và mang trẻ sơ sinh đến với thế giới, nhưng nhiều phụ nữ không biết những điều mấu chốt làm nên điều ấy hoàn hảo.

Năm ngoái, một cuộc khảo sát trên 1.000 phụ nữ Anh đã phát hiện ra một nửa số phụ nữ không tìm thấy bộ phận âm đạo trên một sơ đồ y tế mô tả các cơ quan sinh sản nữ và chỉ 35% có thể xác định chính xác. Nhưng ngay cả khi bạn xác định chính xác từng bộ phận thì cũng có một số sự thật đáng ngạc nhiên về âm đạo mà bạn có thể không biết.

1. Dùng máy sấy làm khô âm đạo sau khi quan hệ

Sau khi thực hiện xong với người ấy, bạn nên rửa sạch sẽ và dùng máy sấy tóc để làm khô – đây là lời khuyên của bác sĩ phụ khoa Alyssa Dweck. Làm như vậy giúp làm giảm nguy cơ nhiễm nấm âm đạo.

Mặc dù không được coi là bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục nhưng những bệnh do nhiễm nấm như nấm âm đạo, viêm âm đạo gây ra những bất tiện và khó chịu.

2. Có mùi ở âm đạo không phải là chuyện bất bình thường

Nhiều người cho rằng âm đạo không có mùi, tuy nhiên bác sĩ phụ khoa Karen Morton lại phủ nhận điều này.

Cô chia sẻ rằng âm đạo của mọi phụ nữ đều có mùi, chỉ là bất thường nếu nó có mùi khó chịu hay quá nồng nặc. “Mùi là một trong những yếu tố liên kết mẹ và em bé; nó cũng là chất xúc tác thu hút bạn tình.”

Nếu xuất hiện mùi khó chịu, tanh thì đấy có thể là dấu hiệu của nhiễm khuẩn, bạn nên đi gặp bác sĩ.

3. Hình dạng của tôi hình như bất thường?

Nếu bạn đang dành thời gian để lo lắng xem vùng kín của bạn có bình thường hay không thì hãy thư giãn đi. Có hàng trăm hàng nghìn hình dạng và kích thước khác nhau, vì vậy dù nó to hay nhỏ cũng là điều bình thường.

4. Âm đạo của bạn có khả năng tự làm sạch

Natika Halil, giám đốc điều hành của FPA tổ chức về sức khỏe tình dục, cho biết: "Không cần phải cố gắng và sạch bên trong âm đạo để loại bỏ huyết trắng, âm đạo rất giỏi trong việc tự dọn dẹp. Thường xuyên làm sạch sử dụng dung dịch vệ sinh hoặc xà bông có thể làm hại “cô bé”.

5. Chất dịch màu trắng không phải là dấu hiệu xấu

Đây là sản phẩm được thải ra sau quá trình tự làm sạch của âm đạo. Số lượng nhiều hay ít phụ thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Việc xuất hiện các dịch nhầy màu trắng là bình thường, nhưng nếu nó thay đổi màu sắc sang xanh lá hay vàng thì bạn nên đi khám bác sĩ ngay. Màu xám là dấu hiệu của nhiễm khuẩn còn vàng hay xanh lá là dấu hiệu của bệnh lậu.

6. Quan hệ nhiều không làm âm đạo bị dãn ra

Các chị em hay rỉ tai nhau, nếu quan hệ tình dục nhiều sẽ làm âm đạo của bạn bị giãn ra. Khoa học đã chứng minh điều ngược lại. Tiến sĩ Morton giải thích rằng, sẽ luôn luôn có một sự thay đổi sau khi bạn quan hệ lần đầu tiên, nhưng sau đó nó vẫn tương đối giống nhau.

Cô nói: "Âm đạo là một cơ quan giãn nở và đàn hồi vô hạn, nếu không bạn sẽ không bao giờ có thể để em bé sinh ra từ đó và khôi phục lại hình dạng và kích thước."

7. Có hàng ngàn dây thần kinh bên trong

Một chức năng chính của âm vật chính là mang đến “sự sung sướng”. Ước tính có khoảng 8000 dây thần kinh bên trong âm vật của bạn.

8. Ngủ khỏa thân có lợi

Tiến sĩ Vanessa Mackay chuyên nghiên cứu về phụ khoa cho biết: “Không mặc đồ lót khi đi ngủ có lợi cho những phụ nữ mắc phải bệnh viêm âm đạo hay nhiễm nấm.” Mặc đồ lót chật khiến cho khu vực ẩm ướt của bạn không được thoải mái.

9. Âm đạo cũng cần tập thể dục

Tập thể dục đem lại cho bạn sức khỏe và cơ thể săn chắc. Âm đạo của bạn cũng được nâng cao sức khỏe, cụ thể hơn là tập những bài tập tốt cho xương chậu.

Thực hiện các bài tập tác động lên xương chậu thường xuyên có thể giúp cải thiện kiểm soát cơ bàng quang, ruột và sự nhạy cảm trong thời gian quan hệ tình dục.

Nếu phụ nữ đang mang thai, hoặc dự định mang thai, bạn nên bắt đầu tập thể dục vùng chậu càng sớm càng tốt vì điều này sẽ làm giảm nguy cơ bị chứng tiểu không tự chủ sau khi sinh con.

10. Lông là hàng rào bảo vệ

Hàng rào tự nhiên này sẽ giúp “cô bé” kiểm soát độ ẩm, ngăn ngừa nhiễm nấm. Mặc dù lông mu lông không hoàn toàn ngăn ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhưng nó có thể giúp tránh tiếp xúc da với người bệnh. Loại bỏ lông mu cũng gây kích ứng và để lại các vết thương hở, làm điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang