Sửng sốt trước cuộc đời kỳ diệu của ''Cô bé nhỏ nhất thế giới''

Charlotte Garside chào đời vào năm 2007 với kích thước cực kì nhỏ: chỉ 25cm và nặng 30g

Thế giới chúng ta đang sống luôn ngập tràn những điều kì diệu, và trong số ấy tồn tại cô bé Charlotte Garside – một cô bé ở độ tuổi học tiểu học nhưng thậm chí còn bé nhỏ hơn cả chú gấu teddy mà em yêu quý.

Charlotte Garside chào đời vào năm 2007, được gọi là búp bê sống vì kích thước bé tý của mình: chỉ 25cm và nặng 30g. Cô bé là đứa trẻ thứ 4 của gia đình Emma và Scott Newman. Mẹ Emma của em đã sinh các chị của em là Chloe, Sabrina và Sophie hết sức bình thường, không ai trong số các em bị khiếm khuyết hay có đặc điểm đặc biệt nào về mặt sinh lý. 


Bố mẹ và Charlotte

Hình Các chị gái của Charlotte

Thế nhưng Charlotte lại khác. Em được chẩn đoán mắc bệnh lùn bẩm sinh khiến cơ thể có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với người bình thường. Đây là một căn bệnh vô cùng hiếm gặp và chỉ có khoảng 100 người trên thế giới mắc phải. Charlotte sinh non 4 tuần và ngay khi em ra đời, các bác sĩ đã nói rằng em không thể sống quá 1 năm bởi em không thể tự ăn và tiêu hóa thức ăn mà phải uống sữa thông qua một ống nội dạ dày. Mẹ của em chia sẻ: “Con bé khi ấy trông cực kì mong manh và nhỏ bé, trông hệt như một chú thỏ con bị trụi lông vậy. Con bé được đội một chiếc mũ nhỏ màu hồng và được quấn chặt trong giấy hơi để có thể được ủ ấm.”

Tuy vậy phép màu đã xảy ra. Cô bé vẫn lớn lên, dù kích thước tăng lên rất ít, khỏe mạnh và hạnh phúc trong tình yêu thương của gia đình. Việc đi lại của em vẫn còn khá khó khăn và cần được giúp đỡ bởi dây chằng của em quá căng. 

Khi lên 5, em nhanh chóng được đưa đến trường và học cùng lớp với tất cả các bạn đồng trang lứa. Lúc này em cao 68cm và cân nặng khoảng 4kg. Các giáo viên nhận xét Charlotte là một cô bé hết sức hiếu kì với mọi thứ được học và hòa đồng rất nhanh với các bạn bè tuổi mình. Mẹ cô bé nói: “Charlotte có thể nhỏ bé, nhưng trái tim con bé rất mạnh mẽ và luôn cố gắng làm những gì mà các bạn cùng tuổi luôn làm. Con bé hiện nay ở mức phát triển của một đứa trẻ ba tuổi – điều này vượt qua cả kì vọng ban đầu của chúng tôi.” 

Mẹ Charlotte lại chia sẻ: “Chúng tôi cũng rất lo lắng liệu con bé có xảy ra xô xát hay bị bạn bè làm bị thương hay không, nhưng thật may mọi chuyện vẫn ổn và các giáo viên luôn kèm chặt con bé mỗi ngày.”

Đã từng nhỏ bé tới mức có thể đặt vừa vào túi áo trước và đeo những chiếc bỉm bé như một chiếc thẻ ngân hàng, nay Charlotte mạnh mẽ đã có thể tự mình đứng trên đôi chân chính mình, mặc vừa những bộ quần áo dành cho em bé mới sinh và nom to lớn như một chú mèo nhà.

Charlotte luôn mỉm cười đáp lại mỗi khi có ai cười với em. Cô bé cũng rất yêu thích các loài động vật và thường xuyên chơi đùa với những chú thỏ trong trang trại nhà mình và thỉnh thoảng còn cưỡi ngựa nữa. Đôi khi em sẽ nằm trong xe đẩy em bé và được các chị dắt đi dạo chơi quanh khu nhà của mình. Tinh thần và thái độ sống của cô bé nhỏ nhắn này thật đáng để mọi người xung quanh nể phục!

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang