Suốt ngày than thở da khô vì ngồi điều hòa nhiều? Dân văn phòng xài ngay 9 bí quyết sau

Ngồi điều hòa và bức xạ từ máy tính sẽ làm làn da của bạn lão hóa nhanh hơn so với bình thường. Những tuyệt chiêu chăm sóc da dành riêng cho chị em văn phòng dưới đây sẽ xua tan nỗi lo trên.

Nếu thường xuyên phải ngồi làm việc trong phòng điều hòa hay trước màn hình laptop, da bạn sẽ dần trở nên khô ráp, sạm đen và thiếu sức sống. Hiện tượng khô da có thể xảy ra với bất cứ vị trí nào trên cơ thể, kể cả bàn tay, bàn chân, lưng, bụng…

Đó là nguyên nhân vì sao chị em công sở thường rất khó lòng sở hữu một làn da trắng hồng, mịn màng và căng bóng. Tuy nhiên, với 9 bí kíp sau, bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa.

benh-kho-da

1. Uống đủ nước mỗi ngày

Bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ giúp làn da luôn căng mịn và hạn chế được nguy cơ da lão hóa nhanh. Uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày cũng là một cách hiệu quả để cơ thể thanh lọc và đào thải độc tố ra ngoài. Vì vậy chị em văn phòng nên duy trì thói quen uống nhiều nước mỗi ngày. Ngoài nước lọc, chị em có thể uống thêm các loại nước hoa quả, sinh tố, sữa đậu nành… giàu vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng làn da tươi sáng.

lam-dep-cho-dan-van-phong

2. Giữ khoảng cách với máy tính

Khoảng cách tốt nhất mà các chuyên gia khuyến cáo là 50-70cm từ màn hình máy tính đến đôi mắt. Không nên đặt máy tính quá gần vì vùng da mặt, cổ, tay sẽ dễ bị nhiễm bức xạ điện từ. Cũng không nên ngồi quá xa vì ảnh hưởng đến vùng vai gáy cổ. Cần ngồi đúng tư thế để giúp máu lưu thông thuận lợi hơn.

3. Rửa lại mặt sau khi dùng máy tính

Sau khoảng 2-4 tiếng tiếp xúc với máy tính, da của chúng ta sẽ hấp thụ một lượng lớn tia sóng từ dẫn đến lão hóa rất nhanh. Vì vậy, các chuyên gia da liễu khuyên chị em văn phòng nên rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm sau một khoảng thời gian dài ngồi gần máy tính. Việc làm này sẽ giúp các lỗ chân lông dễ dàng hô hấp để tránh hình thành mụn.

4. Sử dụng kem dưỡng ẩm ban ngày

Kem dưỡng ẩm không chỉ cung cấp độ ẩm cho da mà còn hình thành một màn chắn bảo vệ da trước ảnh hưởng do sử dụng máy tính và ngồi điều hòa. Không chỉ da mặt mà vùng da toàn cơ thể cũng cần được dưỡng ẩm thường xuyên. Bạn cũng nên sử dụng riêng một loại kem dưỡng dành cho mắt vì vùng da ở đây dễ bị lão hóa nhất, cần chăm sóc đặc biệt.

5. Xịt khoáng

Đây là loại mỹ phẩm rất quan trọng với chị em văn phòng bởi nó cung cấp độ ẩm cho da rất nhanh. Cứ sau 2 tiếng ngồi điều hòa, bạn nên xịt khoáng lại một lần. Bằng cách đơn giản này, làn da sẽ trở nên mịn màng, mền mại hơn.

Ảnh minh họa

6. Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết 1- 2 lần/tuần sẽ làm trôi hết bã nhờn, tế bào chết bám trên bề mặt da, làm da sạch, sáng bóng và láng mịn hơn. Tẩy tế bào chết là việc cần thiết để chăm sóc da cho chị em văn phòng. Tuy nhiên, chị em cũng không nên tẩy da chết hàng ngày vì hành động này sẽ làm trôi đi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt da, khiến da khô ráp hơn mức bình thường.

7. Tăng độ ẩm trong văn phòng

Khi ngồi làm việc quá lâu trong phòng, điều hòa sẽ hút độ ẩm không khí nên chúng ta thường cảm thấy da mình như bị thiếu nước. Để đối phó với tình trạng này, chị em có thể đặt gần nơi làm việc một chậu cây xanh, để một chiếc khăn ẩm hoặc một chậu nước. Sau 1- 2h ngồi máy lạnh liên tục, bạn hãy đứng lên và đi lại bên ngoài cho da có dịp “nghỉ ngơi”.

8. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Các loại rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Chính vì vậy, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm này mỗi ngày để cơ thể sản xuất đủ chất dinh dưỡng và hạn chế được tình trạng da khô nơi văn phòng bạn nhé. Chanh, bơ, cà chua, nho, cam, táo…là những thực phẩm được các chuyên gia về Da liễu khuyên dùng.

9. Uống trà xanh

Các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của trà xanh không chỉ giúp chúng ta giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa mà còn bảo vệ da khỏi tác hại của bức xạ điện từ. Ngoài ra, trà xanh còn được biết đến là thức uống giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường khả năng phân giải mỡ làm thân hình thon gọn hơn rất nhiều. Tuy nhiên với mỗi người sẽ mang lại hiệu quả khác nhau.

Kiên trì áp dụng 9 lời khuyên ở trên, chị em văn phòng chắc chắn sẽ luôn sở hữu làn da khỏe mạnh và rạng ngời sức sống.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang