Tại sao phải mua bảo hiểm cho ngôi nhà? Đây là câu trả lời

Nội thất bên trong cũng phải đảm bảo an toàn, không cần là chủ sở hữu ngôi nhà vẫn mua được bảo hiểm.

Với nhiều gia đình, sở hữu ngôi nhà là sự đầu tư lớn. Nếu không bảo vệ đúng cách, tài sản này có thể đối mặt với nhiều rủi ro như hỏa hoạn, trộm cắp, xâm nhập bất hợp pháp... Bởi vậy, nhiều gia đình lựa chọn mua các gói bảo hiểm cho tổ ấm của mình.

Bảo hiểm nhà của còn có thể bảo vệ cả nội thất

Một số người quan niệm rằng, giống như cái tên, loại bảo hiểm này chỉ dành riêng cho căn nhà. Tuy nhiên, gói sản phẩm có thể gồm cả việc bảo vệ nội thất. Phạm vi bồi thường sẽ tùy thuộc theo sự lựa chọn của bạn.

Từ những năm 2000, nhiều công ty bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam cung cấp giải pháp đảm bảo an toàn cho nhà cửa, dành cho khách hàng cá nhân. Trong đó có các gói toàn diện bao gồm chi phí bồi thường khi xảy ra hư hỏng về ngôi nhà và cả nội thất bên trong.

Bảo hiểm nhà cửa có thể bao gồm bảo vệ nội thất. Ảnh: MSIG Việt Nam.

Bồi thường khi thiên tai, hỏa hoạn

Một số người cho rằng việc mua bảo hiểm nhà cửa là khoản chi tiêu không cần thiết. Khi sinh sống tại thành phố lớn, hầu như không có, hay ít khi xảy ra những thảm họa thiên nhiên như lũ lụt hay động đất. Tuy nhiên, mối đe dọa cho ngôi nhà còn có thể là hỏa hoạn. Đây là sự cố dễ dàng xảy ra với một sơ suất nhỏ, vào bất cứ thời gian, địa điểm nào.

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, năm 2017, cả nước xảy ra hơn 4.000 vụ cháy, làm chết 96 người, bị thương 203 người, tiêu hủy về tài sản trị giá hơn 2.000 tỷ đồng.

"Bên cạnh thiên tai, hỏa hoạn cũng nằm trong phạm vi bồi thường phổ biến của nhiều gói bảo hiểm nhà cửa", đại diện công ty bảo hiểm MSIG Việt Nam cho biết. 

Không phải chủ sở hữu nhà vẫn có thể mua

Thuê nhà là hình thức phổ biến tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP HCM. Đa phần là những người trẻ tới từ các tỉnh thành khác đang sinh sống và làm việc tại đây, chưa có đủ tiềm lực tài chính để sở hữu nhà. Trên thị trường đã xuất hiện các gói bảo hiểm nhà cửa hướng về đối tượng này.

Đơn cử như công ty MSIG Việt Nam đang cung cấp 3 giải pháp bảo hiểm nhà cửa khác nhau cho khách hàng cá nhân, gồm gói "Người thuê nhà", dành cho khách thuê, gói "Nhà ở tư nhân" dành cho chủ nhà, hay gói "Nhà ở toàn diện", với chính sách bảo hiểm cho toàn bộ ngôi nhà.

Tùy theo gói sản phẩm, khách sẽ nhận sự đảm bảo với phạm vi bảo hiểm theo yêu cầu cho thiệt hại vật lý đối với ngôi nhà gây ra bởi hỏa hoạn, cháy nổ, trộm cắp; tai nạn như mất mát liên quan tới tiền cho thuê nhà, thiệt hại do tác động của các tòa nhà hoặc các phương tiện khác.

Với gói dành riêng cho người thuê nhà, công ty còn có trách nhiệm bồi thường cho người thuê trong các trường hợp tử vong do tai nạn, thương tật, chi phí y tế hoặc các chi phí phát sinh liên quan đến rủi ro xảy tại ngôi nhà đó.

Lựa chọn kỹ gói bảo hiểm

Tương tự các dịch vụ khác, khi tìm mua bảo hiểm nhà cửa, bạn sẽ nhận nhiều lời mời với những gói sản phẩm khác nhau. Để đảm bảo ngôi nhà của bạn được bảo vệ đầy đủ, cần tính toán kỹ lưỡng và cẩn thận chi phí cho bảo hiểm nhà cửa.

Dù bạn có thể biết một cách tương đối về giá trị của ngôi nhà qua bạn bè, họ hàng hay đồng nghiệp đã có kinh nghiệm, cách tốt hơn là yêu cầu báo giá từ một vài công ty bảo hiểm có danh tiếng.

Mỗi báo giá đều sẽ liệt kê những hạng mục được đánh giá trong gói bảo hiểm nhà cửa. Bạn có thể ghi chép điều đó vào bảng thống kê để có thể so sánh và đưa ra lựa chọn có lợi nhất mà vẫn bảo đảm những gì bạn cần.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang