Tâm sự của mẹ bỉm sữa vừa sinh xong phải chăm sóc cho cả… anh của chồng

Chuyện sống chung với gia đình chồng dường như chẳng có gì là lạ. Nhưng đối với mẹ bỉm sửa này thì quả thật hơi… vô lý một cách quá đà!

Phận con gái khi lấy chồng là xác định theo gia đình nhà chồng, học cách ăn nói, cách suy nghĩ và cách sống mới để có thể cùng hòa nhập với những người thân mới. Chính vì lẽ đó mà cũng có không ít những dòng tâm sự đẫm nước mắt về chuyện đi làm dâu, phần vì lạ, vì nếp sống mới chưa quen, phần vì không có đủ phước phần để được gia đình chồng yêu thương và đùm bọc như con cái ruột thịt trong nhà.

Và tâm sự của mẹ bỉm sữa dưới đây cũng là một trong những mảnh đời như thế. Chuyện được kể lại một cách giản lược, nhưng chứa đựng một nỗi ấm ức khó có thể gọi tên:


Những dòng tâm sự mong được vơi bớt phần nào stress vì bức xúc của người mẹ trẻ...

Theo như câu chuyện mẹ bỉm sữa kể thì: vợ chồng này sống với bố mẹ chồng và anh chồng. Bình thường, cả nhà ăn chung, nhưng hôm đó bố mẹ chồng đi vắng nên vợ chồng cô quyết định ăn uống nhẹ nhàng, tự túc. Vì thế, khi anh chồng đi làm về không có gì ăn đã thấy hậm hực. Mẹ chồng biết chuyện đã trách mẹ bỉm sữa này ở nhà không chu đáo cơm nước cho anh chồng.

Điều đáng nói ở đây là ông anh chồng lại gần ba mươi tuổi rồi, đã đi làm và hoàn toàn có thể tự chăm sóc bản thân.

Trước những bức xúc của mẹ bỉm sữa này, nhiều người tỏ ra thông cảm. Nhiều ý kiến cũng tỏ ra trách cứ mẹ chồng đã không thông cảm cho dâu. Tuy nhiên, cũng có người ý kiến rằng: lẽ ra, mẹ này nên thông báo trước cho anh chồng trước để anh ta có thể tự ăn uống tại nơi làm việc luôn, vì nếu đi làm về đến nhà mới biết không có gì ăn thì cũng hơi "bực".

Suy cho cùng, đúng là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Nhà nào cũng sẽ có những tình huống tréo ngoe mà chúng ta không thể lường hết được. Thôi thì coi như là đọc câu chuyện của người khác để tự nghĩ về câu chuyện của mình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang