Tâm sự nghìn like: Bị nhà trai phản đối gay gắt chỉ vì từng qua một đời chồng

Thời buổi “cha mẹ đặt đâu, con ngồi đấy” tuy đã qua nhưng đâu đó vẫn nhiều gia đình với lối suy nghĩ cũ, áp đặt con cái về chuyện tình cảm và hôn nhân. Tư duy “môn đăng hậu đối”, “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” đã quá lạc hậu và có thể dẫn đến nhiều cái kết không được viên mãn. Nhiều cuộc tình đẹp dẫn đến xa cách, biết bao đôi yêu nhau mà không đến được với nhau. Tình yêu không thể nói ra đi là có thể nhẹ nhàng rời đi được...

Giữa làn sóng dấy lên từ xưa đến nay vẫn là câu chuyện bố mẹ ngăn cấm con cái được yêu đương hay đi đến hôn nhân vì rất nhiều lý do mà các ông bố bà mẹ đưa ra.

Cụ thể, N.P đã viết: “Em sinh năm 96 người yêu em sinh năm 94. Tụi em yêu nhau lắm nhưng mẹ anh ấy không thích em, tác động hết mọi người trong gia đình đến nay không ai ưa em cả. Tất cả mọi người đều ghét em. Gia đình em thì chưa biết, mọi người nhà em mà biết chuyện em không được coi trọng như vậy em sợ mọi người nhà em cũng ngăn cản nữa.

Hôm qua chúng em suýt nữa thì xa nhau mãi mãi...em và anh ấy đã khóc nhiều lắm. Có ai chung hoàn cảnh bị gia đình tác động chia rẽ giống em không ? Thật sự giờ em rất buồn, lần đầu vào hoàn cảnh này em không biết phải làm sao. Mọi người hỏi em vì sao mà em lại bị cả gia đình người yêu không ưa. Em chia sẻ lúc đầu cả gia đình anh ấy rất yêu thương em, cho em thứ này thứ kia, yêu thương em hơn cả con ruột nhưng từ khi biết về quá khứ của em có 1 đời chồng và 1 đứa con thì mẹ anh ấy không thích rồi có 1 cú sốc lớn vì mẹ anh ấy đã từng rất yêu thương em.

Anh ấy thì là giảng viên còn trẻ nên mẹ anh ấy không muốn em làm ảnh hưởng tới sự nghiệp của anh ấy nên không chấp nhận em nữa. Em đã đau đớn 1 lần vì chồng trước vỡ nợ, vợ bầu bí cặp kè với mấy đứa quán hát cuối cùng mất hết nên bỏ đi, lúc đó em còn bụng mang dạ chửa. Hôn nhân trọn vẹn 3 tháng. Sau sinh em còn bị hậu sản và không nuôi được con, sau 2 năm thì em lại có thể yêu anh giờ chịu nỗi đau này em không thể vượt qua được nữa.”

Chỉ sau vài giờ đăng tải thì bài tâm sự đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ mọi người nhất là những người đã từng trải qua hoàn cảnh tương tự như vậy. Tâm sự nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt like, comment, chia sẻ của cộng đồng mạng.

FB T.P.N bày tỏ sự đồng cảm: “Thương cho bạn, thương tất cả những người đàn bà đã cũ.”

FB N.L : “Cố gắng lên nhé, tình yêu thật sự sẽ giúp bạn vượt qua sóng  gió.”

FB T.N : “Cố lên bạn, người khổ sau cùng vẫn là bạn thôi.”

Có rất nhiều sự an ủi, đồng viên đến từ cộng đồng mạng mong bạn gái có thể cố gắng và vượt qua, mọi chuyện trên đời không bao giờ thắng được tình yêu và sự chân thành xuất phát từ trái tim. Có một số người cũng rất thương và đồng cảm với những người phụ nữ đã đi qua một lần đò, quá khứ đã là quá khứ nhưng hiện tại không phải ai cũng có thể hiểu và cảm thông cho quá khứ của người khác.

FB P.N.T comment: “Thay vì sống chết lấy bằng được người mình yêu, bạn nên tìm người phù hợp. Quá khứ không có lỗi, nhưng... không phải ai cũng đủ rộng lượng để đón nhận điều đó. Mình nghĩ, chia tay cũng tốt. Can đảm và tìm người khác phù hợp hơn, bạn sẽ hạnh phúc.”

FB B.B : “Đổ vỡ một lần thì là sai là xấu không được hạnh phúc à. Quan trọng 2 em quyết định tình yêu thật sự không bao giờ phân biệt hoàn cảnh. Mạnh mẽ lên em chiến đấu, không việc gì phải buông bỏ trừ khi bạn trai em không còn thương em nữa. Lấy chồng thì sống với chồng chứ không sống với bố mẹ chồng cả đời đâu em nhé.”

Để có thể nắm bắt được hạnh phúc của cuộc đời mình đôi khi con người ta đã phải chấp nhận hi sinh nhiều thứ để đổi lại được tình yêu của ban thân. Nhưng không vì thế mà chúng ta cứ phải gồng mình cố gắng quá với những gì không xứng đáng với ta.

Yêu và được yêu luôn là những gì tốt đẹp nhất mà tạo hóa mang đến cho người phụ nữa. Vì thế phụ nữ hãy biết trân trọng những gì đang có, yêu thương bản thân và hạnh phúc với tình yêu mà cuộc đời mình lựa chọn. Không ai có thể hiểu được quá khứ của bản thân bằng chính bản thân mình nên chúng ta hãy tạo cho mình những cơ hội, những con đường mới, mở lòng để yêu thương có thể chạm tới yêu thương mà không phải vượt quá bất cứ rào cản nào từ phía gia đình. Cuộc sống là của bạn cơ mà.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang