Tâm sự nhói lòng của mẹ bầu dự sinh đúng dịp Tết

Sinh con vốn đã đủ mọi lo lắng, nhưng sinh đúng dịp Tết thì bà bầu lại càng nặng gánh âu lo hơn.

Mới đây trong một group kín trên facebook, một bà bầu đã đăng tải dòng tâm sự chia sẻ về nỗi lo lắng, trăn trở khi sinh con đúng vào dịp Tết nhận được rất nhiều sự đồng cảm của những bà mẹ đã từng chung cảnh ngộ.

Chi tiết chia sẻ:

Hơn một tháng nữa là Tết rồi các mẹ ạ. Năm thứ 2 ăn tết nhà chồng vẫn bàng hoàng, hốt hoảng chẳng khác gì tập 1. Chỉ khác là năm nay em có con con rồi, con em dự sinh đúng dịp Tết. Nếu chuẩn ngày thì tầm mùng 2 là sinh thôi. Giờ em vẫn cố đi làm đến sát Tết mới nghỉ. Nặng nề lắm rồi mà vẫn phải cố. Có mẹ nào cũng từng sinh con đúng dịp Tết chưa? Đúng là trăm nghìn mối lo chồng chất.

Nhà chồng em quê Nam Định, Tết nào cũng rình rang ăn to như cỗ cưới. Thôi thì từ sáng sớm đến nửa đêm, đàn bà thì quần quật nấu nướng, dọn dẹp, đàn ông thì khướt lướt rượu chè. Em chẳng bao giờ quên được cái Tết đầu ở nhà chồng. Kiệt sức như bị đi đày. Về quê ăn Tết có 4 ngày em sụt 3 cân.

Năm nay sinh nở em vẫn phải về quê các mẹ ạ, sinh ở quê còn có người chăm. Đẻ thì cứ đẻ mà Tết thì vẫn cứ phải ăn. Em lo lắm. Năm ngoái chồng em bị chuốc cho say chẳng biết trời đất là gì, khéo người ta có khiêng sang Trung Quốc bán cũng không biết. Mà em cá là năm nay cũng lại thế thôi. Chỉ sợ vỡ ối ra đấy, chồng thì lướt khướt, mẹ chồng thì già yếu, ai đưa em đi đẻ đây.

Rồi thì đi đẻ cũng phải có tiền, có bảo hiểm đi nữa thì cũng đủ loại tiền. Mua sắm tã bỉm, rồi tiền viện phí, tiền bác sĩ, đủ các loại tiền. Nhưng tiền góp Tết hai bên nội ngoại cũng không thiếu được. Nhà chồng em ăn Tết linh đình lắm, chỉ riêng tiền mua thực phẩm Tết thôi cũng đã vài triệu, chưa kể bia rượu, bánh kẹo… Chưa gì mẹ chồng đã gọi lên báo trước Tết này gửi bà 5 triệu lo tết. Vợ chồng em lương chẳng được bao nhiêu, thuê nhà chi tiêu ăn uống trên này cũng gần hết. Để ra được ít tiền để đi đẻ thì giờ phải mang về góp Tết. Em lo quá. Nhỡ mà mùng 2 chưa sinh lại sinh mùng 3, mùng 4 thì còn phải lo vài triệu tiền mừng tuổi. Bố chồng em con trưởng, năm nào Tết cũng tụ tập ăn uống nhà em, con cháu vài chục đứa ùa đến cả, chẳng trốn đi đâu được.

Ăn uống chúc tụng ầm ĩ, em năm nay bụng to chắc không ai bắt dọn, nhưng cũng chẳng được nghỉ ngơi. Người ra người vào như cái chợ, chắc em cũng điên đầu mất.

Sao chưa bao giờ em thấy ghét Tết như bây giờ. Sao phải bày vẽ ra cái Tết làm gì, sướng chẳng thấy đâu chỉ thấy ai cũng lao đao, điêu đứng. Sinh con chẳng có mẹ đẻ bên cạnh tủi lắm các chị ạ. Quê ngoại em thì ở Hà Nam. Giá thử sinh ngoài Tết thì kiểu gì mẹ em cũng vào đỡ đần em sinh nở mẹ tròn con vuông. Nhưng đẻ đúng dịp Tết thì mẹ em cũng lực bất tòng tâm. Nghĩ thôi đã trào nước mắt rồi các chị ạ. Giờ em vẫn chưa biết làm sao đủ tiền góp Tết cho mẹ chồng rồi lo tiền đi đẻ nữa đây. Buồn quá.”

Tâm sự của người mẹ này thực sự đã đánh trúng tâm lý của rất nhiều bà mẹ khác cũng cùng chung nỗi niềm sinh con ngày Tết. Bên dưới bài đăng có vô số những bình luận đồng cảm.

Nickname H.T: “Mình cũng dự sinh đúng Tết đây, đang lo sốt vó. Tính sinh trên Hà Nội cho yên tâm mà đúng Tết thì phải về quê rồi.”

“Năm ngoái mình cũng sinh 30 Tết, tủi lắm mẹ nó ạ. Người ta thì súng sính váy áo đi chơi, mình thì ru rú trong viện, chẳng một bóng người.”- nickname K.R.P

“Cố lên mẹ nó, suy nghĩ nhiều quá không tốt cho con đâu. Mình cũng từng trải qua cảnh này nên rất thấu hiểu. Nhưng yên tâm, nhìn con hạnh phúc quá là bao nhiêu lo lắng nó cũng vơi bớt ấy mà.” – nickname M.M

“Mẹ nó phải bàn trước với chồng và gia đình chồng, quán triệt khoản rượu bia. Chứ lúc ý chuyển dạ mà ai cũng say khướt thì mệt đấy” – nickname J.Q khuyên giải.

Quả thực sinh con vào dịp Tết luôn khiến các mẹ bầu phải cáng đáng thêm nhiều nỗi lo. Dù vậy, các mẹ bầu không nên quá căng thẳng hay lo lắng nhiều, bởi điều đó có thể ảnh hưởng không tốt tới thai nhi. Tốt nhất bạn nên thẳng thắn trò chuyện với gia đình để có phương án chuẩn bị tốt nhất cho kỳ sinh nở của mình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang