Tận dụng chai thủy tinh để trồng cây thủy canh trang trí cửa sổ tuyệt đẹp

Những khung cửa sổ sẽ trở nên đẹp mắt và tươi sáng hơn rất nhiều với những chậu cây nhỏ xinh. Không cần tốn kém tiền mua, bạn chỉ cần tận dụng ngay những chiếc chai thủy tinh trong nhà là đã có những chậu cảnh tuyệt đẹp rồi.

CHUẨN BỊ:

- 1 vỏ chai thủy tinh loại cao cổ

- 1 đoạn dây dù

- 1 lọ acetone

- 1 chậu nước lạnh

- 1 miếng vải lưới nhỏ

- 1 cây cảnh nhỏ trồng trong giá thể.

CÁCH LÀM:

- Đầu tiên bạn dùng dây dù quấn ngang thân chiếc vỏ chai.

- Tiếp theo dùng nước acetone đổ ướt phần dây dù trên thân chai.

- Chuẩn bị sẵn một chậu nước lạnh, đeo găng tay chịu nhiệt rồi châm lửa đốt phần dây dù. Khi dây dù cháy gần hết, nhanh tay thả ngay chiếc chai vào chậu nước lạnh. Lúc này sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ sẽ khiến vỏ chai tách làm đôi.

- Dùng giấy ráp hoặc mặt ráp của miếng bông rửa bát cọ trên phần viền vừa tách đôi của chai thủy tinh để làm phẳng, tránh gây đứt tay.

- Dùng một đoạn dây dù khác, gập đôi rồi buộc thắt nút ở đầu, sau đó luồn 2 đầu sợi dây dù qua miếng vải lưới.

- Đặt úp phần nửa trên của chai thủy tinh lên phần thân dưới của chai. Đổ nước ngập nửa thân chai. Đặt miếng vải lưới vào, sao cho phần dây dù ngập dưới nước. Tiếp đó bạn đặt cây đã chuẩn bị vào, chèn thêm giá thể để giữ cây chặt ở lọ. Vậy là chậu cây cảnh thủy canh đã hoàn thành rồi. Bạn chỉ cần đặt cây ra cạnh cửa sổ để trang trí thôi. Sợi dây dù sẽ là đường dẫn hút nước để cấp ẩm cho cây. Trồng bằng cách này cây của bạn sẽ luôn xanh tốt. Cứ cách một vài ngày bạn nhớ thêm nước vào trong lọ cho cây nhé.

Theo Blossom

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang