Tất tần tật về kem trộn - Đọc ngay bài viết này nếu không muốn làn da bạn chết dần chết mòn mỗi ngày

"Kem trộn trắng da, ba hôm bảy bữa hóa thiên nga" là lời chào mời khiến nhiều người không khỏi bị kích thích khi muốn sở hữu một làn da trắng mịn nhanh chóng. Thế nhưng, không phải ai cũng biết hết những tác hại của loại kem không nguồn gốc này.

1. Kem trộn thật ra là gì?

Kem trộn là loại kem được chế từ rất nhiều loại thuốc hay kem từ các nhãn hiệu khác nhau, có điểm chung là không rõ nguồn gốc và không được kiểm chứng chất lượng. Trong thành phần của kem trộn bao gồm các thành phần chính: vitamin E, Becozym, Cortibion, Aspirin…và đặc biệt là Corticoid.


Corticoid là chất ức chế miễn dịch của da, khiến da ngậm nước mạnh, da sẽ trắng mịn và căng mọng rất nhanh chỉ trong vòng 24h

2. Dấu hiệu nhận biết bạn đã mua nhầm kem trộn 

Dưới đây là những mẹo đơn giản mà bạn có thể tự mình nhận biết loại kem trộn làm đẹp với "khả năng công phá" ghê gớm này: 

- Bao bì sơ sài, dạng mẫu hộp đại trà, không nhãn mác hoặc có nhãn hiệu nhưng thiết kế cẩu thả, không chuyên nghiệp

- Mục thành phần không rõ ràng, không có hạn sử dụng

- Chất kem thường có màu đục hoặc hơi vàng, mùi thơm nhẹ, một số loại khi ngửi thật kỹ sẽ có cảm giác hơi chua chua.


Chất kem thường có màu đục hoặc hơi vàng, mùi thơm nhẹ, một số loại khi ngửi thật kỹ sẽ có cảm giác hơi chua chua

Tuy nhiên, hiện nay mánh khóe của dân buôn kem trộn đã trở nên tinh vi hơn rất nhiều. Các sản phẩm kem trộn được thiết kế rất bắt mắt, thậm chí bỏ tiền túi mua bằng chứng nhận, mua giải thưởng chất lượng sản phẩm nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Một số nhà sản xuất còn thuê cả người nổi tiếng PR cho thương hiệu. Điều này dễ khiến các chị em bị lừa và mất 1 khoảng tiền chi cho thứ mỹ phẩm độc hại. 

3. Tác hại của kem trộn

Dấu hiệu nhẹ:

– Da trắng, láng mịn rất nhanh, căng bóng chỉ sau 1 đêm sử dụng

– Mụn cám biến mất nhanh sau vài ngày sử dụng

– Da căng mọng rất đẹp, tay sờ vào da nghe cảm giác da mềm và mọng nước

– Những vùng nám, nếp nhăn li ti trên da biến mất, những nếp nhăn sâu trước đó trở nên mờ nhạt rất nhanh chỉ sau 7-10 ngày dùng


Da trắng ngay tức khắc không phải là nhờ hiệu quả của kem

Đừng vội vui mừng nếu sau 1 lần sử dụng mà da bạn thay đổi ngay tức khắc mà hãy cảnh giác ngay, bởi nếu phát hiện thấy những dấu hiệu trên, bạn cần lập tức ngừng sử dụng loại kem hiện dùng. Lúc này, có thể làn da bạn sẽ phản ứng khi ngừng kem đột ngột, nhưng bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa để điều trị dứt kem, tránh sử dụng lại kem trộn sẽ mang đến những dấu hiệu nặng hơn.

Dấu hiệu nặng

– Da trắng bạch, trắng như thoa phấn ở vùng mặt rất khác biệt với vùng cổ không bôi. 

– Hai má ửng hồng làm cho người dùng ngộ nhận là da đẹp hồng hào nhưng thực ra đó là vì các mao mạch đã dãn nở, dễ gây đỏ da sau đó.

– Nám bắt đầu loan rộng ra hai má, tuy nhạt màu nhưng tiến triển lan rộng dần.

– Vùng nám da ngày càng đậm màu, nám sâu và chuyển biến thành màu nâu xám hay xám chì tùy trường hợp.

– Da rất mỏng, thấy rõ mạch máu dưới da, thường xuyên cảm thấy nóng rát da.

Những bệnh nhân sử dụng kem trộn hay lạm dụng các sản phẩm kem bôi có chứa corticoid thường xuyên có thể làm trỗi dậy với số lượng lớn Demodex (loài côn trùng chân khớp, ký sinh trên da) và chúng sẽ trở thành tác nhân gây bệnh. Demodex có thể gây ra những mảng đỏ da, mụn mủ, mẩn đỏ, giãn mạch, nặng hơn có thể làm rụng lông mày, lông mi, rụng tóc, viêm bờ mi… Nguy hiểm hơn, loài côn trùng này sẽ làm tắc nghẽn các nang và ống dẫn của tuyến bã nhờn làm tăng sản biểu mô, xác và chất thải của Demodex có thể gây ra phản ứng dị ứng. Lúc này mặt bệnh nhân sẽ đỏ, ngứa thường xuyên, người bệnh có thể có cảm giác như kiến bò trên da mặt, đặc biệt vào buổi tối.


Lúc này mặt bệnh nhân sẽ đỏ, ngứa thường xuyên, người bệnh có thể có cảm giác như kiến bò trên da mặt, đặc biệt vào buổi tối

Kem trộn phát hiện càng sớm sẽ càng giảm thiểu tác hại lên làn da. Khi sử dụng về lâu dài, lúc dứt hẳn sẽ rất khó để điều trị và mất một khoảng thời gian không nhỏ nhằm phục hồi lại làn da ban đầu. Một số bạn gái nghĩ rằng tác dụng của kem trộn khi mới sử dụng trên mặt chứng tỏ kem rất hiệu quả, và quyết định dùng lâu dài mà không hề nhận ra mối nguy hại từ loại sản phẩm này. Kem trộn khi ngưng sử dụng sẽ khiến làn da trở nên tồi tệ hơn và đòi hỏi bạn tiếp tục phụ thuộc kem. 


Kem trộn khi ngưng sử dụng sẽ khiến làn da trở nên tồi tệ hơn và đòi hỏi bạn tiếp tục phụ thuộc kem

Tác hại của kem trộn thật sự rất đáng sợ. Vì thế, hãy là người tiêu dùng thông minh, chỉ chọn những thương hiệu uy tín lâu năm trên thế giới để chăm sóc cho làn da của mình.
 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang