Thâm nách không còn là nỗi lo lắng sau sinh nhờ đu đủ xanh và muối trắng, bất ngờ chưa!

Sau khi sinh con, phải công nhận một điều là có nhiều bà mẹ trở nên mặn mà hẳn ra nhưng bên cạnh đó cũng có không ít chị em đau đầu vì những thay đổi trên cơ thể, nhất là những vùng thâm bắt đầu xuất hiện. Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sau các mẹ lại bị thâm nách sau sinh nhé!

Khi mang thai, cơ thể bà bầu có sự thay đổi lớn về nội tiết tố. Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới làn da, gây ra các hiện tượng sẫm màu, thâm đen và nám trên một số vùng da. Càng về cuối thai kỳ tuyến nội tiết trong cơ thể bà bầu càng có sự biến đổi rõ rệt hơn. Lúc này bào thai và nhau thai tiết ra một lượng lớn hormone là tăng sắc tố da. Lượng oestrogen và progesteron tăng nhanh, kích thích mạnh việc hình thành các phân tử tiền hắc tố melanin, khiến những vùng da mỏng như nách bị thâm đen.

Làm thế nào để chữa những vùng thâm là điều mà nhiều chị em quan tâm, dưới đây là một số phương pháp điều trị từ thiên nhiên, hãy tìm hiểu thử nhé:

1. Dưa leo và bột nghệ

Trong dưa leo chứa rất nhiều vitamin và nguồn nước dồi dào, giúp bổ sung độ ẩm và dưỡng da trắng mịn. Nghệ có tính kháng khuẩn cao, lại chứa nhiều tinh chất curcumin giúp làm giảm thâm sạm. Kết hợp dưa leo với bột nghệ sẽ tạo ra hỗn hợp trị thâm nách cực nhanh và hiệu quả.

Cách làm: Xay nhuyễn dưa chuột, sau đó trộn với 1 thìa cà phê bột nghệ. Bôi hỗn hợp này lên vùng nách, giữ nguyên trong khoảng 20 -30 phút rồi rửa lại với nước ấm.


Kiên trì thực hiện khoảng 3 lần mỗi tuần, sau 1 tháng vùng nách sẽ sáng mịn trở lại

2. Phèn chua

Trong phèn chua có chứa alumen, đây là chất có khả năng sát trùng và tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc. Ngoài ra, phèn chua còn giúp khử mùi hôi, chua ở vùng nách và loại bỏ thâm nám hiệu quả.

Cách làm: Tán phèn chua thành bột, sau đó bôi lên vùng nách hàng ngày sau khi tắm. Kiên trì thực hiện trong 1 tháng, vùng thâm nách sẽ cải thiện đáng kể.

3. Chanh tươi

Trong chanh tươi có chứa một lượng axit giúp sát trùng và tẩy đi những vùng da tối màu hiệu quả. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C dồi dào trong chanh cũng giúp làm giảm đáng kể những vùng da thâm sạm, kích thích tái tạo tế bào da mới và loại bỏ thâm nách nhanh chóng.

Cách làm: Dùng một lát chanh dày chà xát nhẹ nhàng lên vùng nách bị thâm khoảng 5 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm và bôi kem dưỡng ẩm. Với cách này, các mẹ nên thực hiện mỗi ngày sau khi tắm để đảm bảo hiệu quả nhanh chóng, nếu kiên trì, chỉ một thời gian ngắn, vùng thâm ở nách sẽ giảm rõ rệt.

4. Đu đủ xanh

Khi bạn mang thai đu đủ xanh là loại thực phẩm hàng đầu cần tránh. Tuy nhiên, sau khi sinh đu đủ xanh lại rất hữu ích trong việc giúp bạn tẩy đi vùng thâm nách xấu xí bởi trong đu đủ xanh chứa nhiều dưỡng chất giúp loại bỏ tế bào chết, kích thích tái tạo vùng da mới trắng sáng hơn.

Cách làm: Dùng 1/4 trái đu đủ xanh (loại nhỏ) xay nhuyễn ra và đắp lên vùng bị thâm. Giữ nguyên khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện cách trị thâm nách sau sinh bằng đu đủ xanh liên tục khoảng 3 – 4 lần mỗi tuần sẽ thấy hiệu quả không ngờ.

5. Muối trắng

Ngoài dùng muối trắng để giảm cân sau sinh thần tốc, mẹ còn có thể dùng loại nguyên liệu rẻ tiền này để đánh bay vùng thâm nách một cách hiệu quả nhé.

Cách làm: Hàng ngày, hãy pha nước muối với chút nước ấm để tạo thành dung dịch nước muối loãng. Dùng dung dịch này chà rửa vùng nách thật kỹ từ 5 đến 10 phút. Chỉ sau vài ngày, vùng thâm đen đã giảm hẳn. Kiên trì thực hiện trong 1 tháng, bạn sẽ thấy vùng nách trắng sáng trở lại.

6. Khoai tây

Khoai tây là thực phẩm có tính axit nhẹ giúp tẩy trắng tự nhiên. Ngoài ra, trong khoai tây còn có rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da mềm mại, mịn màng. Sau sinh, bạn có thể sử dụng khoai tây để tẩy trắng vùng thâm nách hữu hiệu.

Cách làm: Hãy thái khoai tây thành những lát dày, chà xát lên vùng nách bị thâm, sau 10 - 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Cứ kiên trì thực hiện hàng ngày, sau 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả.

Chỉ với vài cách đơn giản tại nhà các mẹ sẽ nhanh chóng loại bỏ được vùng nách thâm đáng ghét, lấy lại vẻ đẹp tự nhiên, cuốn hút. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang