Than thở gì, có số hưởng mới sinh con đúng dịp Tết đấy

Chẳng biết những mẹ sinh con vào dịp Tết nghĩ sao nhưng riêng cá nhân mình, tôi thấy sinh còn vào dịp Tết lợi trăm đường, có số hưởng mới sinh đúng dịp này.

Các bạn trẻ bây giờ dù chưa sinh con nhưng vẫn cứ lo lắng, kêu ca như đã sinh con và sống ở nhà chồng cả mấy chục năm rồi. Nào thì sinh con xong lắm chuyện rắc rối, dễ mâu thuẫn với mẹ chồng, các bà không biết mà cứ thích can thiệp, chỉ mong được về nhà mẹ đẻ ở cữ... Chưa lấy chồng, chưa sinh đẻ, chưa ở với mẹ chồng ngày nào nhưng đã có tư tưởng đấy thì sao mà sống hòa hợp được?

Đặc biệt là những chị em cận ngày sinh đẻ, vốn đã nặng nề, khó ở, dễ tủi thân lại nghe những lời than phiền và “cảnh báo” thì càng thêm sợ hãi. Chị bạn tôi năm ngoái cũng dự sinh cận Tết, nghe lời ra tiếng vào của mọi người rồi thì hay lên facebook vào các diễn đàn làm mẹ đâm ra stress, nằng nặc đòi chồng phải ăn Tết và sinh ở bên ngoại dù trước đó đã thống nhất con đầu sẽ ở nhà nội. Thế là cả nhà chồng được phen “đón cháu hụt”, vợ chồng thì lục đục mà bố mẹ chồng cũng chẳng còn nhiệt tình như xưa. Đúng là chẳng cái dại nào giống cái dại nào.

Sinh con ngày Tết tôi được mẹ chồng đỡ đần nhiều (ảnh minh họa)

Sinh con ngày Tết tôi được mẹ chồng đỡ đần nhiều (ảnh minh họa)

Dù có sinh con vào dịp nào thì chuyện mẹ chồng nàng dâu vẫn thế, có chăng chỉ là thời điểm khác nhau. Nên vấn đề đâu nằm ở ngày Tết? Căn bản là cách sống và cư xử trước sau hài hòa, biết tôn trọng bố mẹ chồng và yêu thương anh chị em. Tôi thấy sinh con vào dịp Tết không phải là nguyên nhân gây bất hòa trong gia đình mà chính là thái độ của nàng dâu.

Không hiểu mọi người nghĩ sao chứ tôi thấy sinh con vào dịp tết lợi đủ đường, cả nhà được nghỉ nên đỡ đần nhiều việc, chẳng lo mấy ngày đầu mới sinh chỉ ru rú ở nhà với con, cũng chẳng phải lo quà tết, biếu xén hay lì xì gì nhiều… Ai có chồng, về làm dâu nhà chồng nhiều họ hàng mới biết cái nỗi khổ chuẩn bị lì xì rồi cỗ bàn ngày Tết của nàng dâu mới.

Nhờ có bé Gấu, tôi bớt cảnh bỡ ngỡ tết đầu ở nhà chồng (ảnh minh họa)

Nhờ có bé Gấu, tôi bớt cảnh bỡ ngỡ tết đầu ở nhà chồng (ảnh minh họa)

Còn nhớ ngay Tết đầu về làm dâu tôi đã phải nằm “ổ” vì bé Gấu đòi ra đời sớm. 30 Tết đang ăn cơm tất niên thì tôi lên cơn đau đẻ và sinh con đúng ngày mùng 1. Cả nhà chồng đón Tết trong bệnh viện nhưng ai cũng vui mừng, ông bà nội còn bảo năm nay được lộc to quá, chẳng mong gì hơn. Vì sinh sớm, lại xa quê ngoại nên thời gian đầu chỉ có mẹ chồng chăm sóc tôi, bà lo từng miếng ăn giấc ngủ rồi còn dặn dò kiêng cữ vì sợ sau con dâu sức khỏe yếu. Sáng nào mẹ cũng bảo tôi cố ngủ thêm để bà hỗ trợ chăm cháu rồi cơm nước thay đổi liên tục vì sợ con dâu tủi thân không được ăn nhiều món ngon ngày Tết. Nhìn mẹ bận rộn chăm con, chăm cháu lại dọn dẹp nhà cửa tiếp khách mà tôi rơi nước mắt vì cảm động.

Gia đình nào chẳng mong đông con đông cháu cho vui (ảnh minh họa)

Gia đình nào chẳng mong đông con đông cháu cho vui (ảnh minh họa)

Cũng nhờ bé Gấu mà tôi không biết cảm giác Tết đầu bỡ ngỡ, lạc lõng ở nhà chồng như thế nào. Tôi vô cùng biết ơn bé Gấu đã sinh đúng dịp Tết để mình thoát khỏi ám ảnh mẹ chồng nàng dâu sau sinh, cảm nhận được tình cảm chân thành của mẹ chồng.

Đúng là có sinh con mới biết, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, chưa sinh đã nghĩ mẹ chồng thế này thế kia rồi tự mình mặc cảm, tạo rào chắn tâm lý thì sao mà thoải mái được. Sinh con ngày Tết, vợ chồng được nhờ ông bà nhiều, còn bé thì được các cô các bác cưng nựng. Cả nhà lúc nào cũng vui vẻ vì có tiếng o oe của trẻ nhỏ suốt ngày. Chỉ có những người lạc hậu, không biết sống mới sợ sinh con ngày Tết.

(Bài viết theo quan điểm cá nhân).

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang