Thật như đùa: Mẹ vợ gây phẫn nộ vì liên tục xui vợ chồng con gái bỏ nhau

Câu chuyện này đang khiến hội chị em xôn xao, bất bình.

Đối với mỗi bậc làm cha, làm mẹ, hạnh phúc của con cái luôn được đặt lên hàng đầu. Và chắc chắn rằng, ai cũng mong mỏi con cái có một cuộc hôn nhân vẹn tròn đến đầu bạc, răng long. Thế nhưng, người mẹ trong câu chuyện dưới đây lại đang khiến dư luận “dậy sóng” khi liên tục xui con gái và con rể bỏ nhau.

Chuyện là, trong dòng tâm sự đầy nước mắt ở một hội kín, cô gái có tên facebook: N.L.L chia sẻ: Cô và chồng sống cùng bố mẹ đẻ. Ngày mới cưới, chồng cô có vay tín chấp của ngân hàng 200 triệu để đưa mẹ chồng làm ăn, tiền lãi của khoản này hàng tháng coi như tiền sinh hoạt phí của hai vợ chồng.

Rồi mẹ cô đem tiền đó đi cho vay nặng lãi và bị người ta xù, gia đình lâm vào cảnh nợ nần, túng thiếu. Chồng cô đi làm gần như không có lương vì vừa phải trả lãi, trả gốc cho khoản vay kia. Chồng cô vì vợ, vì con chưa bao giờ một lần nói đến khoản vay 200 triệu này, nhưng vì nhà không có tiền nên mọi mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh. Mẹ cô nói gia đình cô về đây làm phiền, 200 triệu kia ăn uống mấy năm không đóng góp gì coi như đã hết.

Rồi mới đây, cũng vì nợ nần của mẹ, vợ chồng cô đã phải “muối mặt” đi vay bố mẹ chồng 200 triệu để tránh cho bà cảnh tù tội. Nợ nần chất đống, hàng tháng lại không kiếm ra tiền nên vợ chồng có nhiều lần cãi vã nhau. Mẹ cô thấy vậy toàn xui vợ chồng bỏ nhau. Đỉnh điểm, bà còn nhắn tin cho chồng cô, nói hai vợ chồng sớm ly dị, 2 đứa con nên tách ra, gửi 1 đứa về ông nội. Chồng cô tức lắm nhưng không nói gì.

Thấy vậy, bà tiếp tục nói với con gái là: thầy tướng số nói sớm muộn gì 2 vợ chồng cũng bỏ nhau nên giải quyết nhanh đi. Và khi con gái không có động tĩnh gì, bà lại tiếp tục chửi và đưa ra “bằng chứng” là tờ giấy ghi chép lời thầy bói nói về tương lai của 2 vợ chồng.

Ngay sau khi dòng tâm sự trên được chia sẻ, N.L.L đã nhận được sự cảm thông từ cộng đồng các mẹ bỉm sữa. Ai cũng cảm thấy thương cảm khi mẹ đẻ của cô lại không muốn con gái mình hạnh phúc. Tuy nhiên, cũng có thể, mọi chuyện chỉ vì nợ nần, túng thiếu nên người mẹ này mới tạm thời mất đi sự sáng suốt nhất. Thế nên, trong trường hợp này, thay vì trách mẹ, hội chị em cho rằng: hai vợ chồng bạn N.L.L nên chuyển ra ngoài ở riêng.

Hoàn cảnh của N.L.L tưởng như là không còn gì để bi quan hơn, thế nhưng, trong khó khăn đó, hội chị em vẫn nhận ra “điểm sáng” trong câu chuyện này. Đó chính là người chồng. Người chồng của cô bạn này theo chị em nói thì là “hiếm có khó tìm”, bởi đã đồng ý ở nhà vợ không kêu ca, đến khi mẹ vợ làm mất tiền cũng không một lời oán thán. Thậm chí, còn “muối mặt” về nhà vay tiền bố mẹ để trả nợ cho mẹ vợ. Đã vậy, khi bị mẹ vợ kích bác, yêu cầu hai vợ chồng ly di vẫn cứ một mực không tỏ thái độ gì dù trong lòng khá ấm ức. Một ông chồng như vậy, hội chị em khẳng định, cần dùng mọi cách để giữ.

Trong mỗi chuyện xảy ra, sẽ chẳng có ai đúng và ai sai hoàn toàn. Thế nên, theo các chị em, vấn đề ở đây giờ không phải là trách móc và đổ tội mà là phải làm thế nào để có thể giải quyết được mọi chuyện. Thế nên, một cuộc nói chuyện thẳng thắn với mẹ đẻ để tìm hiểu nguyên nhân, lý do cũng như lắng nghe suy nghĩ của bà sẽ giúp sáng tỏ những khúc mắc. Hi vọng rằng, với những lời khuyên từ các mẹ bỉm sữa, bạn N.L.L cũng sẽ tìm cho mình được một đường đi tốt nhất.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang