Thèm đến mấy cũng tuyệt đối không được ăn những thực phẩm này khi ho

Bạn bị ho, bạn đã uống nhiều loại thuốc khác nhau nhưng cơn ho khó chịu vẫn kéo dài dai dẳng khiến bạn vô cùng mệt mỏi. Một trong những nguyên nhân khiến cơn ho của bạn không khỏi chính là ăn nhiều những nhóm thực phẩm không phù hợp dưới đây. Hãy cùng xem những thực phẩm đó là gì nhé.

1. Nước dừa, nước mía

Image result for dùa mía

Khi cơ thể bình thường thì dừa, mía và các sản phẩm làm từ chúng rất tốt cho sức khỏe. Nhưng khi bị ho, hãy nhớ không nên ăn ăn tất cả những gì liên quan đến dừa và mía dù có thèm đến mấy. Bởi hai loại hoa quả này có tính lạnh, ăn nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến nội tạng cơ thể, khiến cơn ho dai dẳng kéo dài hơn.

2. Quả quýt, quất, cam… Image result for cam quýt

Các loại trái cây họ nhà cam, chanh rất giàu vitamin C, chất xơ và chất khoáng nên tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Vì vậy khi bị ho, nhiều người vẫn thường xuyên ăn nhiều cam, quýt để nâng cao sức đề kháng. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng chỉ có lớp vỏ bên ngoài của những loại hoa quả này mới thực sự có tác dụng trị ho. Còn ruột bên trong của nó lại chứa chất cellulite khiến cơ thể sinh nhiệt và sản xuất ra nhiều dịch đờm hơn. Do đó, khi bị ho chúng ta nên hạn chế ăn cam, quýt, quất…Hãy chờ đến khi cơn ho tạm thời lắng xuống hãy ăn để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

3. Rau đay, mồng tơi

Image result for rau đay mồng tơi

Tuy đây là hai loại rau có tác dụng giải nhiệt tốt nhưng trong thời gian bị ho, chúng ta không nên nấu những món ăn có hai loại rau này. Bởi chúng chứa nhiều chấy nhầy, ăn vào có thể sinh đờm, kích thích cổ họng gây ho. Các loại củ có chất nhờn như củ khoai sọ, củ từ… cũng không được khuyến khích.

4. Đồ ăn lạnh, cay

Đồ ăn quá cay, quá lạnh như ớt, gừng, tiêu, sả, mù tạt... đều gây nên hiện tượng kích thích vòm họng, khiến triệu chứng ho nặng thêm. Lúc đó cơn ho có thể chuyển sang ho sặc và gây nguy hiểm cho tính mạng.

5. Các loại hải sản như tôm, cua

Image result for 5. Các loại hải sản như tôm, cua

Ăn tôm cua và các loại hải sản khi bị ho dễ làm hệ hô hấp bị kích thích do lớp vỏ của những loại hải sản này. Những người bị dị ứng với protein trong tôm, cua, hải sản tuyệt đối không nên ăn do có thể gây ra hiện tượng ho kích ứng.

6. Những đồ ăn quá mặn hay quá ngọt

Việc ăn quá nhiều đồ chứa đường, chất béo, có vị ngọt mặn dễ khiến cơ thể bị bốc hỏa, làm cho triệu chứng ho nặng hơn.

7. Thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ

Image result for 7. Thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ

Thực phẩm chiên rán, dùng nhiều dầu mỡ có thể làm tăng gánh nặng cho dạ dày khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém hơn. Từ đó dịch đờm tăng lên nhiều và khiến cơn ho càng lâu khỏi. Ngoài ra, đồ chiên rán cũng là thức ăn cứng, khi nuốt vào dễ làm tổn thương vùng họng. Vì vậy, các loại thực phẩm chiên rán cũng không được khuyến khích cho những người đang bị ho.

8. Đậu phộng, hạt hướng dương, hạt dưa

Image result for 8. Đậu phộng, hạt hướng dương, hạt dưa

Trong các loại hạt này chứa hàm lượng chất béo cao dễ làm tăng lượng đờm trong cổ họng khi ăn. Vì thế mà khiến cơn ho trở nên dai dẳng không dứt.

Ngoài những món ăn ở trên, các món xông khói, lòng đỏ trứng, thịt gà, những món có hàm lượng muối cao như bim bim, khoai tây chiên, súp khoai, xốt có bột năng, bột đao, đồ uống có gas…cũng không được khuyến khích vì dễ khiến cơ thể bị kích thích làm cho tình trạng ho trở nên tồi tệ hơn.

Theo các bác sĩ, để nhanh thoát khỏi các cơn ho khó chịu, người bệnh nên ưu tiên ăn những món sau:

- Ăn nhiều tỏi và hành tây: Vì đây là hai loại kháng sinh tự nhiên giúp kháng viêm, tiêu diệt virus nhanh chóng.

– Các loại đồ ăn, đồ uống lỏng, dễ nuốt: Nên ăn các thực phẩm dễ nuốt, mềm như các món súp, cháo (súp gà), nước luộc rau củ,… khi ho để tránh gây tổn thương cho cổ họng.

– Thực phẩm giàu vitamin A, C: các loại vitamin này có nhiều trogn rau quả màu xanh, đỏ, súp lơ, khoai lang…Chúng không chỉ giúp giảm cơn ho mà còn tăng cường sức đề kháng để cơ thể chống đỡ với bệnh tật tốt hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang