Theo mẹ bỉm sữa Hà Nội dẫn con về Đông Triều (Quảng Ninh), thưởng ngoạn cảnh quê thơ mộng tại đồi Khe Chè

Đến với hồ Khe Chè bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng đầy yên bình.

Nằm cách trung tâm thị xã Đông Triều khoảng 7km, hồ Khe Chè (thuộc địa phận xã An Sinh, TX Đông Triều) có diện tích rộng khoảng 276ha, với phong cảnh khá hoang sơ, nước trong xanh, mênh mông. Xung quanh hồ được bao bọc bởi những ngọn núi trùng điệp, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên thật thơ mộng... Ngay giữa hồ là một quả đồi nhỏ, gọi là đồi Khe Chè.

Bất cứ thời điểm nào trong ngày ở Khe Chè cũng mang một vẻ đẹp riêng, nhưng có lẽ đẹp nhất là lúc hoàng hôn hoặc bình minh. Khi hoàng hôn xuống, ngồi ở sân ngắm nhìn mặt trời lặn từ từ xuống hồ nước, cả khung cảnh như chìm đắm trong thứ ánh sáng huyền diều, tắt dần sau rặng núi. Cảnh sắc đẹp nao lòng, khiến con người dường như quên cả nhịp thở.

Đặc biệt nếu bạn đi vào đêm trăng sáng thì chỉ cần ngửa mặt lên trời là được tắm mình trong ánh trắng dịu dàng, lắng tai nghe tiếng thông reo, ngắm nhìn bầu trời mênh mông, xa thẳm, làm thêm ấm nước vối, đôi củ khoai luộc ngồi ở sân ôn kỷ niệm cũ thì tuyệt không gì bằng.

Trên đồi cây cối xanh mướt mát, bãi cỏ, đường đi sạch sẽ, gọn gàng. Vì nơi đây chưa phát triển nhiều về du lịch nên điều kiện ăn ở không được như các khu nghỉ dưỡng khác. Tuy nhiên, chính điều đó lại là điểm thú vị cho một chuyến đi Khe Chè. Nơi đây thích hợp cho một chuyến đi trải nghiệm hơn là nghỉ dưỡng. Các phòng nghỉ ở Khe Chè chỉ ở mức sạch sẽ và ở được, chứ không sang trọng và tiện nghi so với khách sạn hay resort tại khu du lịch. Bạn nên liên hệ trước với chủ nhà để đặt phòng ở.

Tại đây bạn có thể tổ chức tiệc BBQ trên bãi cỏ bằng cách chuẩn bị sẵn đồ ăn, sau đó thuê bát đĩa, xoong nồi, dụng cụ để nướng thịt. Hoặc bạn có thể đặt trước với chủ nhà để họ chuẩn bị thực phẩm và dụng cụ cho bạn.

Du khách đến đảo Khe Chè chủ yếu để tận hưởng thiên nhiên và những khoảnh khắc bình yên khi mặt trời lên, bình minh xuống và bầu trời mênh mông đầy trăng sao. Ngoài ra trẻ nhỏ có thể trải nghiệm câu cá trên hồ, tha hồ chạy nhảy trong không gian trong lành, đầy cây xanh. Bạn cũng có thể chuẩn bị phao hoặc áo phao để tắm hồ nhé. Nước hồ rất sạch, trong và mát. Buổi tối có thể đốt lửa trải ở bãi cỏ cũng rất thú vị.

TH

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang