Thì ra nguồn gốc làn da "mịn như em bé" người Hàn Quốc ai cũng có là đây

Không phải tự nhiên da người Hàn Quốc ai cũng trắng mịn, mướt mát, mềm mại. Mọi chuyện đều có lý do của nó.

Ở xã hội Hàn Quốc hiện đại, ngoại hình là một yếu tố sống còn. Chính vì thế mà việc làm đẹp tưởng như là "đặc quyền" của chị em phụ nữ, thì cả với nam giới Hàn Quốc cũng là chuyện thường ngày. Đặc biệt, họ có ý thức cực kỳ rõ ràng về vấn đề chăm sóc da.

Thế nào là một làn da đẹp? Không những trắng, đó phải là một làn da khỏe mạnh, căng bóng mịn màng và gần như không tì vết. Và có lẽ, ai cũng phải đồng ý rằng người Hàn Quốc chính là 1 trong những người có làn da đẹp nhất thế giới.

Nhưng không phải tự nhiên mà nam thanh nữ tú Hàn Quốc, ai cũng có một làn da căng bóng khỏe mạnh như vậy. Mọi chuyện đều có lý do, và có thể nói nó bắt nguồn từ hình ảnh dưới đây.

Thì ra nguồn gốc làn da mịn như em bé người Hàn Quốc ai cũng có là đây - Ảnh 1.

Chăm sóc da là một sự đầu tư căn bản và lâu dài - điều này có lẽ nhiều người cũng nắm được. Tuy nhiên, sự khác biệt cơ bản giữa chúng ta và họ - những người Hàn Quốc, là các bà mẹ Hàn đã thực hành chăm sóc da cho con trẻ ngay từ khi còn bé.

Người Hàn Quốc - ví dụ điển hình cho thấy chăm sóc da chưa bao giờ là quá sớm

Trong khi ở Mỹ, thanh niên 20 tuổi có khi còn không biết lọ lotion là gì, thì các bà mẹ Hàn Quốc bắt đầu dạy cho con cái (cả trai lẫn gái) cách thức để chăm sóc da ngay từ khi lên 10 tuổi (thậm chí là sớm hơn như vậy).

Với người Hàn, họ tin rằng phòng ngừa mới là giải pháp tốt nhất để ngăn chặn bất kỳ vấn đề nào liên quan đến da sau này. Thế nên trẻ em Hàn đã sớm trở thành những "chuyên gia" về làn da của bản thân, để có thể xử lý mọi vấn đề một cách hiệu quả nhất.

Thì ra nguồn gốc làn da mịn như em bé người Hàn Quốc ai cũng có là đây - Ảnh 2.

David Yi - một nhà báo Mỹ gốc Hàn cũng được thừa hưởng những điều như vậy từ mẹ. Theo như anh chia sẻ thì ngay từ khi còn bé, anh đã được học phải chăm sóc làn da của mình ngày 2 lần - sáng và tối.

Mỗi buổi sáng, Yi và em gái được hướng dẫn bôi 3 đốt essence (serum) lên mặt, để lỗ chân lông mở ra. Sau đó là một lớp dưỡng ẩm, nhiều đến mức chẳng còn thấy da mặt đâu nữa. Và anh cũng chỉ được phép đi học sau khi toàn bộ da mặt đã được phủ thêm một lớp kem chống nắng với chỉ số SPF ít nhất là 50.

Đến khi đi học về, anh chàng lại phải nằm xuống để mẹ massage mặt, loại bỏ bụi bẩn, da chết trong từng lỗ chân lông bằng những loại kem và serum thiên nhiên. Và sau cùng, quá trình chăm sóc da kết thúc bằng một liệu trình đắp mặt nạ.

Chăm sóc da rất tốn thời gian - dĩ nhiên, nhưng Yi cho biết anh biết ơn mẹ của mình vì điều đó. Khi nhìn lại, Yi biết rằng thứ mẹ đã dạy không phải là tên các loại kem hay cách sử dụng chúng, mà là sự trách nhiệm và tình yêu thương với làn da của mình. 

Thì ra nguồn gốc làn da mịn như em bé người Hàn Quốc ai cũng có là đây - Ảnh 4.

David Yi - anh chàng Hàn Quốc có làn da khỏe mạnh, khác với phần đông nam giới hiện nay

Và quan trọng hơn, anh cũng cảm thấy thật may mắn khi sở hữu một làn da láng mịn, khỏe mạnh, khác với hàng trăm ngàn nam giới trẻ ngoài kia đang cảm thấy ngại ngùng khi cầm lên một chai serum, chỉ vì định kiến của xã hội.

Chăm sóc da là điều tự nhiên như hơi thở ở Hàn Quốc

Mọi định kiến về chăm sóc cơ thể đều trở nên bình thường tại Hàn Quốc. Như ở Mỹ, việc một người - kể cả nữ - sở hữu hàng chục sản phẩm chăm sóc sắc đẹp khác nhau có thể bị coi là... nông cạn, hoặc yêu bản thân quá mức. Nhưng với người Hàn, việc không có một bộ mỹ phẩm tử tế mới là điều kỳ lạ.

"Ở Hàn Quốc, chăm sóc da không phải là thứ gì đó quá cao siêu. Đó chỉ đơn giản là cách bạn chăm sóc bản thân mình" - Alicia Yoon, một cô gái Hàn Quốc đang sống ở Mỹ cho biết. 

Thì ra nguồn gốc làn da mịn như em bé người Hàn Quốc ai cũng có là đây - Ảnh 5.

Sở hữu một tủ mỹ phẩm thế này là điều nên làm với mọi cô gái Hàn Quốc

Yoon vốn sinh ra tại Seoul, và cũng như mọi đứa trẻ khác, cô được tiếp xúc với các sản phẩm chăm sóc và chống lão hóa cho da từ năm 11 tuổi. Giờ đây cô đã qua ngưỡng 30, nhưng chẳng hề có đến một vết nhăn, thâm nám trên khuôn mặt. Một làn da được nhận xét là "như da em bé"!

Tất nhiên, chăm sóc da không chỉ đơn giản là đắp một đống mỹ phẩm lên mặt. Như Lee Sa-Bi, người mẫu Hàn Quốc đầu tiên được lên bìa tạp chí Playboy chia sẻ: "Một làn da đẹp còn đến từ một lối sống lành mạnh nữa: ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, tập luyện thường xuyên."

Thì ra nguồn gốc làn da mịn như em bé người Hàn Quốc ai cũng có là đây - Ảnh 6.

Thật khó tin, đây lại là gương mặt của một phụ nữ 40 tuổi (Lee Sa-bi sinh năm 1977)

Theo như Yoon nhận xét, người Mỹ rất coi trọng tập luyện và khẩu phần ăn uống hàng ngày. Họ có những chuyên gia tư vấn riêng về dinh dưỡng, sao cho cơ thể luôn trong trạng thái khỏe nhất. Tuy nhiên, họ lại không dành cho làn da một sự quan tâm đúng mực, và đó là một trong những lý do khiến người Mỹ có tốc độ lão hóa nhanh hơn rất nhiều so với người Hàn Quốc.

Thì ra nguồn gốc làn da mịn như em bé người Hàn Quốc ai cũng có là đây - Ảnh 7.

Nguồn tham khảo: Byrdie, Refinery, Beauty Trends, Marie France

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang