Thời tiết 10/1: Hà Nội nhiệt độ tăng nhẹ, KKL ảnh hưởng tới miền Trung và Đông Nam Bộ

Ngoài ra băng tuyết được cho là sẽ xuất hiện tại Mẫu Sơn và Sapa khi nền nhiệt độ ở hai khu vực này đều chạm tới ngưỡng gần 0 độ C.

Lúc 6 giờ ngày 10/1, nhiệt độ tại Sapa là 1 độ C. Nhiệt độ trung bình cả ngày là 2 độ C. Còn ở Mẫu Sơn, nhiệt độ trung bình ngày là 6 độ C. Tóm lại với nền nhiệt độ thấp như thế này, việc băng tuyết có thể xuất hiện ở Sapa và Mẫu Sơn là điều không còn nghi ngờ gì nữa.

Nếu bạn và "gấu" vẫn có cái hẹn đi Sapa ngắm tuyết rơi cho lãng mạn thì có thể tận dụng khoảng thời gian này. Tuy nhiên cần lưu ý rằng xuất hiện băng tuyết đồng nghĩa với việc cái lạnh cắt da cắt thịt đấy, hãy trang bị đầy đủ quần áo ấm, mũ len, khăn quàng và tất tay tất chân nhé!


Băng tuyết kết tinh và đọng thành chùm nhỏ li ti trên cây cỏ.


Sapa cũng được cho là sẽ có sự xuất hiện của băng giá khi nền nhiệt độ trung bình chỉ từ 1-2 độ C.

Thời tiết Hà Nội:

Xem ra trong khoảng thời gian những ngày rét đậm rét hại này các bậc phụ huynh cũng khá vất vả trong việc lo lắng có đưa đón con đến trường hay không. Ngày 9/1 vừa qua Sở GD & ĐT cũng đã có công văn về việc học sinh từ cấp tiểu học trở xuống được nghỉ học nếu nhiệt độ dưới 10 độ C tính tới thời điểm 6 giờ sáng.

Tuy nhiên theo như dự đoán thì nhiệt độ ngày mai vào vẫn chỉ rơi vào khoảng 12 độ C, có mưa vài nơi. Nếu nhiệt độ hạ thì khoảng 7 giờ sáng mới chạm xuống ngưỡng 10 độ và lúc bấy giờ thì mọi việc lại trở nên vô nghĩa. Nhọc nhằn thật sự nhưng dẫu sao cũng hãy cứ canh nhiệt độ để đưa đón con em mình cho hợp lý nhé.

Ngoài ra những ai đi làm thì chỉ muốn quấn chăn bông dày để đi ra đường mà thôi, vì thời tiết giá lạnh kèm theo gió khiến răng cứ tự động va vào nhau lập bập lập bập. Cũng cần lưu ý thêm là trong thời gian này việc tham gia giao thông khá khó khăn, vốn dĩ thường tình đã ùn tắc, nhưng đứng chờ đợi lâu và chen lấn dưới tiết trời rét buốt thế này thì ai ai cũng thấy mệt mỏi và khó chịu. Nên hãy cứ bình tĩnh và vững vàng tay lái bạn nhé! Nhớ trang bị găng tay, khẩu trang và tất cho đầy đủ. Trời này chính xác là hở chỗ nào sẽ lạnh tê tái chỗ đó đấy.

Thời tiết tp Hồ Chí Minh:

Mặc dù không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởn tới các nơi khác ở Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, sau đó là tới Đông Nam Bộ, nhưng tại thành phố này vẫn có mức nhiệt độ ổn định như ngày hôm qua. Nghĩa là chỉ giao động từ 23-34 độ, trời hơi có mây một chút, có thể có mưa và giông vào buổi tối và đêm.

Vì đợt rét đậm rét hại này còn hoành hành ở khu vực Bắc Bộ cho tới tận ngày 14/1 nên biết đâu đấy khi cao hứng, khối KKL sẽ ghé thăm nơi thành phố tràn ngập nắng vàng này và cho người dân địa phương thưởng thức một chút cảm giác lạnh nhỉ?

Dù sao đi nữa thì cũng không biết trước được điều gì, chi bằng chúng ta cứ ngóng chờ từng bản tin dự để cập nhật tình hình thời tiết nhé!

Ngoài ra, nếu có lịch phải di chuyển tới khu vực nào khác trong cả nước thì dưới đây là thông tin thời tiết dành cho bạn:

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 10/1/2018 

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Trời rét đậm, rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 8 - 11oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 12 - 15oC

Dự báo thời tiết Sapa ngày 10/1/2018

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Trời rét đậm, rét hại. vùng núi cao có băng giá.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 9 đến 12 độ, có nơi dưới 3oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 12 đến 15 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 16-18oC

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 10/1/2018

Trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC

Dự báo thời tiết Đà Nẵng ngày 10/1/2018

Đêm và sáng có mưa vài nơi.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 17 đến 20 đôọC

Nhiệt độ cao nhất từ: 20 đến 23oC

Dự báo thời tiết Tây Nguyên ngày 10/1/2018

Mây thay đổi, có mưa vài nơi.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 17 - 20oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 25 - 28oC

   
   

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang