Thời tiết 11/1: Sapa -2 độ C, thành phố HCM chạm ngưỡng nóng 34 độ

Hôm nay 11/1, nhiệt độ tại hai miền Tổ quốc tiếp tục có sự chênh lệch lớn khi mà đầu cầu miền Bắc là Sapa đã xuống tới -2 độ C, trong khi đó TP.HCM lại nắng nóng chạm mốc 34 độ.

Băng tuyết xuất hiện tại Sapa là điều không còn phải bàn cãi nữa, bởi nhiệt độ của ngày hôm nay thậm chí đã xuống con số âm dưới 0 độ C. Chính xác là do khối không khí lạnh tiếp tục tăng cường khiến cho nhiệt độ giảm mạnh.

Với thời tiết rét buốt này hẳn các công ty du lịch sẽ đắt khách để bán các tour đi Sapa nghỉ dưỡng và thưởng ngoạn cảnh băng tuyết như trong phim rồi đây. Tuy nhiên đối với người dân nơi đây thì sự khắc nghiệt thời tiết cộng với điều kiện kinh tế sẽ là một trong những điều gây khó khăn cho họ.

Dù là người dân địa phương hay du khách tới với Sapa cũng cần đặc biệt lưu ý về hành trang bảo vệ hơi ấm cơ thể mình nhé. Đừng bao giờ ra ngoài trời khi chưa đủ các thủ tục về áo ấm, mũ len, khăn quàng cổ, tất tay, tất chân...


Với nhiệt độ dưới 0 độ C, chắc chắn tại khu vực Sapa và Mẫu Sơn sẽ xuất hiện băng tuyết. 

Thời tiết tại Hà Nội:

Nhiệt độ tại Hà Nội ngày hôm nay có nhỉnh hơn đôi chút so với nhiệt độ của ngày hôm qua. Nhưng nhìn chung thì vẫn rét vô cùng rét, rét đậm rét hại chứ không phải là rét vừa đâu. Nhiều người chịu lạnh kém đã kịp book vé vào với phương Nam để tránh rét rồi kia.

Nếu có một dấu hiệu đáng mừng nào đó trong thời tiết rét buốt như thế này thì chỉ có thể là trời tạnh ráo chứ không phải là mưa phùn dầm dề như vài ngày trước đó. Âu đây cũng là một điều tốt, vì trời đã lạnh mà còn mưa bẩn thì nghĩ tới việc ra ngoài đường đi làm thôi đã thấy khó khăn nhiều lắm rồi.

Với nhiệt độ trong ngày giao động từ 11-15 độ C, giờ tan tầm bạn sẽ bắt đầu thấy cảnh các hàng rong bán ngô nướng, khoai nướng thơm lừng, hoặc là những hàng trà nóng có kèm combo đốt củi sưởi ấm cho đồng bào ta... Chính đó là những hình ảnh đẹp nhất của mùa đông Hà Nội đấy!

Thời tiết tại TP.HCM:

Trong khi Hà Nội nói riêng và các tỉnh miền Bắc nói chung đang căng mình chịu cái rét cắt da cắt thịt, thì người dân tp HCM lại nóng đến phát ngốt phát ngát, không ít người thừa nhận nếu có thể thì cho họ bay ra Hà Nội và tận hưởng một chút rét mướt với, chứ ở Sài Gòn nắng nóng lắm rồi!

Nhiệt độ trung bình ngày mai của thành phố mang tên Bác vẫn giao động từ mức 22 - 34 độ C. Ngày nắng, trời trong và quang đãng rất ít mây. Chính thế nên các anh chị em khi đi ra đường vẫn nên trang bị cẩn thận quần áo chống nắng, khẩu trang cho hợp lý nhé. Đừng để mùa nắng nóng được dịp biến mình thành một viên than kíp lê.

Ngoài ra nếu bạn có lịch đi du lịch đó đây các tỉnh thành trong nước thì dưới đây là thông tin thời tiết tại các khu vực khác:

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 11/1/2018  

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Trời rét đậm, rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 10 - 12oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 15 - 17oC

Dự báo thời tiết Sapa ngày 11/1/2018

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 9 - 12 độ, có nơi dưới 3oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 13 - 16oC

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 11/1/2018

Có mưa rào vài nơi.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31oC

Dự báo thời tiết Đà Nẵng ngày 11/1/2018

Trời nhiều mây, có mưa rào vài nơi.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 16- 19oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 21 - 24oC

Dự báo thời tiết Tây Nguyên ngày 11/1/2018

Mây thay đổi, có mưa vài nơi.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 15 - 18oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 24 - 27oC

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang