Thời tiết miền Bắc 16/1: "Ơn giời rét đi rồi"; vùng biển phía Nam đề phòng mưa dông

Ngày 16/1, khu vực Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Trộm vía thời tiết của những ngày đầu tuần (thậm chí là cho tới hết cuối tuần) nay khá đẹp, người người nhà nhà cũng đều phấn khởi trước tình hình thời tiết này. Tại miền Bắc vẫn rét, nhưng không còn là cái rét cắt da cắt thịt nữa mà thay vào đó nhiệt độ đã ấm dần hơn lên. Còn tại miền Nam, nhiệt độ vẫn “copy” y nguyên nhiệt độ của ngày trước đó và giữ vững phong độ “nắng trường kỳ”.

Nếu có điều gì đáng lưu ý thì sẽ là tình hình mưa dông ở khu vực biển phía Nam khi các tỉnh thành nơi đây có thể sẽ tiếp đón những cơn mưa rào và dông mạnh. Ngư dân tại các vùng biển này cũng cần đề phòng lốc xoáy, nên có phương án cho những ngày ra khơi an toàn.


Một vài nơi tại Hà Nội cần lưu ý thời tiết hóa mù ra mưa.

Thời tiết Hà Nội:

Người dân Hà Nội đã có thể thở phào nhẹ nhõm sau đợt không khí lạnh hoành hành như đợt vừa rồi, thậm chí tình trạng nồm ẩm cũng giảm rõ rệt. Tất nhiên vẫn gió đấy, vẫn rét đấy, vẫn nồm ấy đấy, nhưng tình hình đã ở mức “được cải thiện” hơn rất nhiều. Nguyên nhân sâu xa của điều này cũng là do nhiệt độ luôn tăng theo chiều hướng “nhích dần” từng tí một. Nên ngày sẽ trở nên ấm áp hơn, có lúc trời quang mây và hửng sáng.

Bên cạnh đó tình trạng xuất hiện mưa mù tại một số nơi vào một số thời điểm, sẽ có lúc khu vực phía Nam có tình trạng hóa mù ra mưa nên người dân cần đặc biệt lưu ý. Nhiệt độ trung bình trong ngày giao động từ 17-21 độ, vẫn đủ lạnh để phải mặc áo ấm trước khi ra đường bạn nhé!

Thời tiết TP.HCM:

Dường như tình trạng nắng nóng tại thành phố mang tên Bác vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt khi mà nhiệt độ tại nơi đây vẫn nhất quyết copy y nguyên nhiệt độ của những ngày trước đó. Nghĩa là nhiệt độ trung bình trong ngày rơi vào khoảng 23 – 32 độ, khả năng mưa rất ít, chỉ nhiều mây và có gió thổi trong ngày.

Không giống như người dân miền Bắc phải “ngóng” trông tình hình thời tiết biến đổi từng ngày, canh sự thay đổi của nhiệt độ đến từng giờ, thì ít ra người dân TP.HCM cũng có thể thấy một điểm tích cực là mình… chẳng phải canh gì cả, vì có gì khác mấy đâu mà canh. Đồng thời bên cạnh đó cũng đừng quên giữ thói quen bảo vệ mình khỏi nắng nóng bạn nhé!

Ngoài ra, nếu có lịch phải đi đây đó đến các khu vực khác trên toàn quốc, bạn cũng nhớ update tình hình thời tiết tại các địa phương nhé:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 11 - 14 độ, có nơi dưới 9 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 19 - 22 độ, có nơi trên 22 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 - 16 độ, vùng núi có nơi dưới 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 18 - 21 độ, có nơi trên 21 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió tây bắc cấp 2 - 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 20 - 23 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía Bắc đêm và sáng có mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 3. Độ ẩm từ 62 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ; phía Nam 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 22 - 25 độ; phía Nam 27 - 30 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang