Thu nhập eo hẹp đến mấy, áp dụng 9 cách này vẫn có tài khoản tiết kiệm

Bạn đang cho rằng: lý do khiến bạn không thể để ra bất cứ khoản tiết kiệm nào là vì thu nhập eo hẹp? Quên lý do đó đi, bởi nếu làm theo 9 cách dưới đây, bạn hoàn toàn có thể rủng rỉnh.

1. Hãy cân bằng thu chi

Đây là một cách đơn giản để kiểm soát những thu chi của gia đình bạn, nhưng thường bị các gia đình bỏ qua. Mặc dù có thể sẽ mất thời gian và cần một chút kiên nhẫn, những rõ ràng nó có thể giúp bạn có trách nhiệm hơn đối với các khoản chi tiêu hàng ngày.

2.Tự đặt ra một hạn mức chi hàng tháng

Bạn có biết chính xác là tiền của mình đã đi những đâu trong tháng vừa rồi không? Cách duy nhất để thực sự quản lý thói quen chi tiêu của bản thân là hãy ép mình vào một hạn mức chi hàng tháng – một bảng kê những thứ mà bạn được phép chi tiêu, mọi thứ từ tiền nhà, xăng xe, thức ăn, đồ dùng em bé và những khoản lặt vặt khác.

3. Thanh toán hóa đơn/ thẻ tín dụng đúng hạn

Tạo lập một hệ thống để có thể giúp bạn thanh toán hóa đơn/thẻ tín dụng đúng hạn và tránh phải chi trả các khoản phạt thanh toán chậm, ví dụ:

  • Tạo lập các khoản thanh toán tự động hàng tháng từ tài khoản lương của bạn cho các khoản vay mua nhà, xe, tiền thuê nhà, xe.

  • Tạo lập các khoản thanh toán tự động hàng tháng từ tài khoản lương của bạn đối với thẻ tín dụng vào hoặc trước ngày đến hạn, bằng khoản thanh toán tối thiểu cộng thêm 1 - 2 triệu.

  • Nghiên cứu dịch vụ của các ngân hàng để chọn phương thức thanh toán online thuận tiện nhất cho bạn. Nếu cần thiết, có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên viên khách hàng cá nhân hoặc số hotlines để biết rõ ưu nhược điểm của các phương thức thanh toán online của các ngân hàng.

4. Biết rõ các khoản phí mà bạn phải chi trả

Hãy nhìn lại sao kê tài khoản ngân hàng, sao kê thẻ tín dụng và hóa đơn điện thoại di động. Liệu có khoản phí nào mà bạn thấy lạ lẫm không, nếu có hãy gọi điện cho nhà cung cấp và hỏi thêm thông tin. Việc biết rõ bạn phải thanh toán các khoản tiền nào và tại sao phải chi, có thể giúp bạn tránh các khoản phí nhất định, ví dụ do sai sót của nhà cung cấp, và từ đo, sẽ tiết kiệm tiền.

5. So sánh giá cả online

Có được thói quen so sánh giá cả online trước khi mua bất kỳ món đồ nào là một việc làm tốt. Sử dụng các website so sánh giá để nhanh chóng biết được nhà bán kẻ nào có được món hàng mà bạn muốn ở giá tốt nhất. Sau đó, để tiết kiệm hơn nữa, bạn cũng có thể tìm kiếm các chính sách khuyến mại cụ thể của nhà cung cấp đó.

6. Mua hàng secondhand

Hãy tìm kiếm một cửa hàng ký gửi ở khu vực bạn sống mà phù hợp với phong cách của bạn, và tập thói quen mua sắm quần áo ở đây, đồng thời cũng bán các món hàng mà bạn không cần dùng nữa. Việc này có thể giúp thắt chặt khoản chi tiêu cho quần áo của bạn mà vẫn có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Các cửa hàng quần áo “sida” cũng là một lựa chọn không tồi.

7. Hãy chuyển khoản tự động vào tài khoản tiết kiệm của bạn

Đây là chìa khóa để mở ra cánh cửa tiết kiệm cho bạn. Ví dụ, cứ mỗi 1 triệu chuyển khoản tự động từ tài khoản lương sang tài khoản tiết kiệm mỗi tháng, là bạn đã có một khoản tiết kiệm mà bạn có thể còn không nghĩ tới. Tùy thuộc vào hoàn cảnh cũng như khả năng thu nhập của hai bạn, lựa chọn một khoản tiền “ngắt ngọn” tự động này thực sự là biện pháp hiệu quả.

8. Lên kế hoạch cho các bữa ăn của gia đình

Việc lên kế hoạch cho các bữa ăn của gia đình có thể giúp bạn tiết kiệm được một chút. Điều này có thể giúp bạn có dư một hoặc nhiều bữa ăn so với các khoản đã chi, mà cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và ăn uống khoa học hơn.

9. Mang đồ ăn đi làm

Bạn có biết, nếu có thể lên kế hoạch trước, bạn có thể trách sử dụng được bao nhiêu lượng thức ăn nhanh không? Thói quen chuẩn bị bữa trưa với một ít hoa quả cũng là phương pháp tiết kiệm hiệu quả.

Chỉ với những cách đơn giản trên đây, bạn sẽ cân nhắc việc thu chi mỗi tháng chi tiết và hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm đáng kể cho ngân sách của gia đình đấy!

Theo thesprue

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang