Thu tiền nhà của con gái 5 tuổi, mẹ gây bão mạng

Dạy con gái 5 tuổi về giá trị của đồng tiền theo cách này, bà mẹ trẻ đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Khi nào nên dạy trẻ tiêu tiền luôn là câu hỏi khiến các phụ huynh đau đầu và gây nhiều tranh cãi. Người nói rằng cho trẻ tiếp xúc sớm với tiền sẽ khiến con hư hỏng, kẻ lại cho thế là đúng, vì trẻ sẽ ý thức được sức lao động.

Mới đây, chia sẻ trên facebook của mình, một người mẹ trẻ tên là Essence Evans đã nhận nhiều gạch đá khi tuyên bố: thu tiền nhà của cô con gái 5 tuổi. Theo đó, chị viết:

"Tôi trả cho con gái 7 USD/tháng tiền tiêu vặt. Thế nhưng, bé phải trả tiền thuê nhà cho tôi. Để bé không cảm thấy ấm ức, tôi lý giải: hầu hết mọi người dùng phần lớn tiền lương để chi trả sinh hoạt phí, và con cũng sẽ phải vậy.

Tiền sinh hoạt phí tôi thu của con là 5 USD, trong đó: 1 USD tiền thuê nhà, 1 USD tiền điện và 1 USD tiền truyền hình cáp, '1 USD tiền ăn. 2 USD còn lại con bé sẽ được tự do sử dụng".

Có rất nhiều người phản đối cách dạy con về tiền bạc này của chị, bởi nó sẽ khiến 1 đứa trẻ trở nên tính toán và thực dụng. Tuy nhiên, khi Essence tiết lộ bí mật, đó là sẽ dùng số tiền này gửi tiết kệm và trả lại con vào lúc 18 tuổi, không ít người đã thay đổi thái độ.

Cô con gái của chị Essence

Cô con gái của chị Essence

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng: Dạy trẻ tiết kiệm là đúng, thế nhưng, ngay từ nhỏ đã tạo cho con một áp lực về cuộc sống như thế là không nên. Hãy để con được sống là trẻ con, vô ưu, vô lo.

Mặc dù chị Essence đã giải thích: việc này sẽ giúp trẻ trân trọng công sức, tiền bạc của bố mẹ hơn, thế nhưng, phe phản đối vẫn cho rằng như thế là quá thực dụng và không cần thiết với một đứa trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang