Thương các con, người cha tự tay mở 8 km đường xuyên núi cho trẻ đến trường

Người cha vì không muốn rời bỏ ngôi làng hẻo lánh của mình như những người khác nên mở con đường dài 8 km xuyên qua các sườn núi cho con đi học.

Gia đình của ông Jalandhar Nayak là những người cuối cùng sống trong ngôi làng Gumsahi, bang Odisha, phía đông Ấn Độ. Những cư dân khác trong ngôi làng này rời khỏi đây từ lâu bởi nó nằm cách quá xa mạng lưới đường xá và không có những cơ sở vật chất cơ bản. Còn ông Nayak từ chối rời bỏ ngôi làng.

Trong suốt 2 năm trời, ông Nayak lao động 8 tiếng cật lực mỗi ngày, chỉ với những công cụ thô sơ như búa, xẻng và đục, ông Nayak tự tay mở con đường dài 8 km xuyên qua những ngọn núi nhỏ vốn ngăn cách ngôi làng của ông với những khu vực xung quanh.


Trong suốt 2 năm, ông  Jalandhar Nayak sử dụng những công cụ thô sơ và tự tay mở đường để con ông đi học. (Ảnh: Pradeep Rai)

Theo kế hoạch, ông Nayak sẽ dành thêm 3 năm nữa để hoàn thành con đường mòn dài 15 km và nối với đường lớn tới thị trấn Phulbani gần đó.

“Con của tôi gặp khó khăn khi đi trên những con đường hẹp và đầy đá khi tới trường. Sau khi nhiều lần chứng kiến chúng vấp vào những tảng đá, tôi quyết định mở con đường xuyên qua núi để chúng có thể đi lại thoải mái”, ông Nayak cho hay.

Câu chuyện về tấm lòng của người cha chạm đến trái tim của nhiều người, trong đó có cả những người làm việc tại quỹ phụ trách phát triển khu vực nông thôn của chính phủ Ấn Độ. Giờ đây ông Nayak sẽ được những công nhân hỗ trợ thực hiện nốt con đường của mình.

Nguồn: RT

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang