Tiêm tế bào gốc lên mặt có thật sự mang lại làn da đẹp như Hồ Ngọc Hà?

Trên trang cá nhân, Hồ Ngọc Hà vừa đăng tải đoạn clip ngắn ghi lại cảnh cô tiêm 1 loại chất vào da mặt. Theo như hashtag được Hà Hồ đính kèm là stemcell, có thể biết rằng cô đang tiêm tế bào gốc – một phương pháp làm đẹp da cho phụ nữ đang gây nhiều tranh cãi...

Giúp trẻ hóa làn da, mờ nếp nhăn, căng tràn sức sống

Lâu nay, các tín đồ làm đẹp Việt thường chỉ quen thuộc với những thủ thuật tiêm da sử dụng chất làm đầy (filler) hay botox mà ít khi nghe tới tiêm tế bào gốc, tuy nhiên đây là phương pháp làm đẹp da đã có từ khá lâu. Trên thế giới, tiêm tế bào gốc để làm đẹp da mặt đã xuất hiện từ cách đây khoảng một thập kỷ.


Hà Hồ luôn khiến mọi người ngưỡng mộ bởi làn da đẹp không tì vết, nhưng cô chưa bao giờ chia sẻ bí quyết làm đẹp của mình với công chúng

Tiêm tế bào gốc vào da mặt được cho là có thể làm trẻ hóa da, làm mờ nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da, giúp da căng tràn sức sống. Tế bào gốc sử dụng trong thủ thuật này được chiết xuất từ mỡ của chính người muốn tiêm. Hiểu nôm na, tiêm tế bào gốc cũng tương tự như tiêm filler để làm đẹp da, chỉ có điều thứ “filler” được sử dụng ở đây là chính tế bào gốc của bạn, do đó cơ thể sẽ dễ thích ứng hơn và kết quả cũng giữ được lâu hơn.

Toàn bộ quy trình tiêm tế bào gốc để làm đẹp da bao gồm 3 bước chính: lấy mỡ tự thân, tách tế bào gốc và cuối cùng là tiêm vào da. Đầu tiên, bác sỹ sẽ hút khoảng 100c mỡ (ở vùng bụng, đùi hoặc mông) của khách hàng; số mỡ này sau đó sẽ được đưa vào máy ly tâm để tách riêng tế bào gốc; tế bào gốc thành phẩm sau đó sẽ được dùng để tiêm vào da mặt, thường là vùng có nếp nhăn và hai bên má.


Sử dụng mỡ này phải đảm bảo vô trùng tuyệt đối vì nguy cơ nhiễm trùng mỡ rất dai dẳng khó trị dứt điểm

Tại nước ngoài, chi phí cho một lần tiêm tế bào gốc làm đẹp da như thế này rơi vào khoảng 6.000 USD ~ 140 triệu VNĐ. Kết quả sẽ lưu giữ được trong ít nhất là 5 năm, lâu hơn hẳn so với phương pháp tiêm filler hay botox (kết quả kéo dài khoảng 1 năm).

Hiệu quả nhưng cũng đáng sợ?

Mặc dù được khá nhiều người đẹp sử dụng từ trước đến nay và nhiều clinic cũng đẩy mạnh quảng cáo về hình thức làm đẹp này, tuy nhiên, làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn còn là phương pháp gây nhiều tranh cãi trong giới khoa học. Nhiều chuyên gia khẳng định rằng, đến thời điểm hiện tại, làm đẹp bằng cách tiêm tế bào gốc vẫn chưa được FDA (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) công nhận.

Để thực hiện một phương pháp nghiên cứu, các nhà nghiên cứu còn phải thử nghiệm trên chuột và sau đó mới đến thử nghiệm trên người. Với phương pháp tiêm tế bào gốc làm đẹp chưa có kết quả công bố thì bất cứ ai tiêm tế bào gốc đều trở thành chuột bạch và có thể tự nhận lấy hậu quả.


Chưa có nghiên cứu nào chỉ ra tằng tiêm tế bào gốc có thể giúp tái tạo nhan sắc cho phái đẹp 

Đến nay các nhà nghiên cứu vẫn chưa biết được tế bào gốc sau khi tiêm vào cơ thể sẽ tiến triển theo mục đích của mình, hay phát triển theo chiều hướng khác như sản sinh tế bào ác tính gây ung thư. Bởi từ trước đến nay, khoa học chỉ mới chứng minh được tế bào gốc có tác dụng trong việc chữa bệnh chứ làm đẹp thì chưa được công bố bao giờ. 


Nhiều người không chỉ tiêm tế bào gốc trẻ hóa ở trong nước mà còn sang các nước khác để thực hiện phương pháp làm đẹp này. Tuy nhiên, nhiều bác sỹ cũng cho rằng theo các báo cáo trước đây, duy chỉ người Việt và châu Á mới chuộng cách thức này trong khi người châu Âu lại không mấy mặn mà

Làm đẹp thế nào mới đúng cách?

Hồ Ngọc Hà có tiêm tế bào gốc hay không cũng chỉ là đồn đoán, tuy nhiên thực tế các chị em nên ý thức rõ về làm đẹp đúng cách. Đừng tự đưa mình vào nguy hiểm cũng như làm chuột bạch cho các phương pháp làm đẹp mang nhiều sự may rủi.

Việc thay đổi lối sống, áp dụng lối sống lành mạnh, thường xuyên luyện tập... là một trong những cách giúp ngăn ngừa lão hóa. Bên cạnh đó, cần điều chỉnh lối sống theo quy luật sinh học nhất định, bởi lẽ nếu áp dụng một lối sống không theo quy luật dễ dẫn đến rối loạn chuyển hóa, rối loạn tất cả các chu trình trong cơ thể và đẩy nhanh quá trình lão hóa khiến cơ thể “xuống dốc” nhanh chóng.

Nên tăng cường ăn các loại thức ăn nhiều vitamin, khoáng chất như hoa quả tươi. Hạn chế các đồ ăn có quá nhiều tác dụng độc hại như lòng lợn tiết canh dễ tăng cholestorol có hại cho cơ thể… Rèn luyện thể dục thể thao tích cực mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, lạc quan…

(Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang