Tiết kiệm cả mớ tiền nhờ biến hóa quần áo cũ, hỏng thành đồ mới

Ai trong chúng ta cũng có lúc rơi vào tình huống phải vứt bỏ những chiếc quần jeans, chiếc áo khoác, đôi giày mình yêu thích chỉ vì chúng bị chật hoặc chúng đã bắt đầu cũ. Nhưng vẫn có những cách đơn giản để “tái sinh” chúng mà không cần phải mua đồ mới thay thế đâu.

Thực tế cuộc sống bây giờ cái gì cũng cần đến tiền, từ cái kim sợi chỉ đến thứ lớn hơn là nhà, xe, điện thoại…Thử hỏi 1 ngày không có tiền, cuộc sống của chúng ta sẽ ra sao. Đặc biệt lại rơi vào đúng ngày bộ quần áo hoặc đôi giày yêu thích của bạn lại vô tình mắc vài lỗi cơ bản, điển hình như hư dây khóa (kéo), vô tình bị vướng bẩn hay một số lỗi thường gặp khác.

Trong tình trạng này, hoặc là phải ném chúng đi với tâm trạng tiếc đứt ruột vì nó còn xài được. Hoặc là phải tốn tiền đi ra tiệm sửa chữa, giặt là quần áo để giúp chúng quay trở về trạng thái ban đầu.

Có thể trước khi đọc bài viết này bạn đã áp dụng hai cách trên, nhưng tin rằng, khi đọc xong những mẹo cực đơn giản dưới đây xong, bạn sẽ chẳng tốn một xu nào để chỉnh sửa mấy lỗi bình thường như trước nữa.

Đặc biệt, những mẹo vặt sáng tạo để chỉnh sửa trang phục bị lỗi dưới đây còn giúp bạn giảm bớt chi tiêu một cách đáng kể đấy.


Khi khóa áo, khóa quần bị kẹt, chúng ta có thể dùng một chiếc bút màu sáp để làm dây kéo trơn hơn. Từ đó khóa lại được kéo dễ dàng mà không mất tiền thay khóa mới.


Những vết bẩn, vết mồ hôi trên quần áo màu dễ dàng bị đánh bật nhờ hỗn hợp nước chanh. Vừa không tốn tiền mua thuốc tẩy, vừa giúp quần áo không bị phai màu hay đổi màu.


Đặt áo lót vào trong túi giặt riêng như trong hình sẽ giúp kéo dài tuổi thọ chiếc áo. Nhớ đừng lười nữa các bạn nhé.


Dây mũ áo bị tuột ư? Dùng một ống hút để nối lại nó là cách đơn giản nhất.


Hoặc dùng kim băng cũng là một cách hay.


Quần áo cũ, bị giặt nhiều lần rất hay bị xù lông. Thay vì vứt chúng thì bạn hoàn toàn có thể tái tạo lại quần áo chỉ nhờ một chiếc dao cạo râu. Lời khuyên nhỏ: “Hãy cạo từ từ và nhẹ tay nếu không muốn chiếc áo/quần của mình bị rách do độ sắc của dao cạo nhé.”


Cách làm khô tất độc đáo.


Giấm có thể giúp giữ màu cho loại quần áo dễ phai màu nhanh như quần jeans.


Muốn áo quần có mùi thơm lâu và dễ chịu, sử dụng tinh dầu oải hương thay nước xả.


Quần áo bị dính kẹo cao su? Hãy dùng những viên đá chà mạnh vào đó rồi kéo chúng ra dễ dàng sau đó.


Bột talc giúp loại bỏ vết bẩn trên quần áo trắng dễ dàng.


Áo hay bị bật cúc ngực, hãy dùng 1 miếng băng dính hai mặt để khắc phục tạm thời tình cảnh éo le này.


Mực dây ra áo sơ mi? Bạn có thể dùng một số loại nước khử trùng và đổ lên vết mực 5-10 phút.


Trộn một thìa xà phòng giặt với 2 thìa  hydrogen peroxide- một chất khử trùng nhẹ là các vết bẩn trên quần jeans nhanh chóng bị đánh bật.


Đế giày cao su bị mòn? Các miếng vá lốp xe đạp sẽ rất hiệu quả trong trường hợp này.


Các túi trà có thể giúp loại bỏ những mùi khó chịu bên trong giày của chúng ta.


Bạn có một chiếc quần jeans rất yêu thích nhưng khi bạn tăng cân thì nó lại chẳng thể nở ra được? Hãy thử cách như hình này nhé.


Kem cạo râu hoàn hảo để loại bỏ vết bẩn do mỹ phẩm để lại trên quần áo.

Nguồn: Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang