Tiết kiệm chi phí khi con bước vào năm học mới nhờ những "chiến thuật sắc bén" sau

Danh sách các vật dụng cần thiết ở trường thay đổi liên tục theo cấp lớp khiếp các mẹ đau đầu mỗi khi con bước vào năm học mới. Nhưng chỉ cần vài “chiến thuật” sắc bén dưới đây, bố mẹ sẽ giảm bớt căng thẳng phần nào.

1. Xem lại “cửa hàng” tại nhà

Trước khi bước vào các cửa hàng mua đồ, hãy xem lại bàn làm việc của mọi người trong gia đình để tìm xem có món đồ nào con có thể sử dụng tiếp trong năm học mới. Cách này có thể cắt giảm đến một nửa danh sách mua sắm của bạn.

2. Lên danh sách cụ thể

Bước vào năm học mới, giáo viên thường cung cấp cho con bạn một danh sách chi tiết các đồ dùng học tập với số lượng và thậm chí cả màu sắc cụ thể. Vì vậy, hãy cân nhắc mở ví khi món đồ đó không trong danh sách của bạn.

3. Không đưa trẻ em đi cùng

Nhiều gia đình cho rằng đồ dùng học tập của con thì chắc chắn phải đưa con đi cùng để chúng chọn, nhưng đây lại là một trong những con đường nhanh nhất làm hao hụt túi tiền của bạn. Theo nghiên cứu của Quỹ bán lẻ quốc gia Mỹ, các bậc cha mẹ phải chi tới 671 đô la cho việc mua sắm đồ dùng học tập của con khi đưa chúng đi cùng, trong khi kế hoạch chỉ có 545 đô la.

4. Mua hàng loạt

Khi con bước vào cấp 1, các mẹ hãy mua dư vài hộp bút chì, tẩy, gọt bút chì… bởi “chứng hay quên” của chúng sẽ làm các mẹ đau đầu.

5. Mua sẵn cho năm sau

Những cha mẹ tiết kiệm sẽ biết chắc chắn trẻ em sẽ cần gì cho năm sau. Các mẹ có thể tham khảo ý kiến giáo viên tại trường học để có sự chuẩn bị chu đáo. Đặc biệt, biến những món đồ đó thành phần thưởng để con cố gắng cũng là một cách hay.

6. Chỉ mua những gì con cần

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng nó trở thành quy tắc vàng tại các trường học ở Mỹ. Nếu con bạn chưa cần một đôi giày thể dục mới, đừng thêm vào danh sách mua sắm của bạn vì đó sẽ là thời điểm “giá cả leo thang”.

7. Sử dụng đồ cũ

Hãy dạy con bạn cách giữ gìn đồ dùng học tập, nhất là các cuốn sách giáo khoa vì có thể để dành cho em hoặc nhiều em nhỏ khác cần đến. Điều này có thể áp dụng trong suốt quá trình học tập của con bạn.

8. Đợi kỳ giảm giá

Rất nhiều món đồ như quần áo, máy tính xách tay thường giảm giá vào dịp cuối năm. Vậy, thay vì mua vào dịp tháng 8, tháng 9 thì hãy cố đợi thêm vài tháng nữa sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

9. Mua trực tuyến

Khi mua trực tuyến bạn có thể nhấp chuột so sánh giá và sẽ tìm được món đồ rẻ nhất. Thêm vào đó, bạn sẽ tiết kiệm xăng!

10. Khuyến khích con tham gia các cuộc thi

Các cuộc thi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở trường sẽ mang đến những phần thưởng tuyệt vời cho con bạn. Hãy để chúng tự “sắm” cho mình một món đồ thật ý nghĩa bằng cách này.

Theo Businessinsider 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang