Tiết lộ 10 điều bí mật đằng sau trang phục cưới của công nương nước Anh Kate Middleton

Có những điều cực kỳ bất ngờ về mẫu váy của Công nương Kate mà chắc chắn bạn không thể nào ngờ tới.

Công nương Kate của Hoàng gia Anh tổ chức đám cưới với Hoàng tử William vào ngày 29/4/2011. Trong suốt 2 năm 2011 và 2012, váy cưới của cô là thiết kế được yêu thích nhất trên thế giới. Đến nay, đây vẫn là một mẫu váy cổ điển, sang trọng và tinh tế làm toát lên vẻ đẹp của Công nương.

Váy phong cách cổ điển, lãng mạn đậm chất Hoàng gia, đầy thanh lịch, cổ chữ V gợi cảm mà kín đáo, ống tay dài, đuôi váy dài 2,7 mét, chất liệu satin trắng ngà đi cùng một tầm voan trùm nhẹ nhàng, thanh khiết. Phần thân, ngực của mẫu thiết kế bó sát và được biến hóa từ kiểu cooc-xê phong cách Victoria truyền thống - một đặc điểm dễ nhận ra ở nhà thiết kế Alexander McQueen trước đây, nay đã được giám đốc sáng tạo của nhãn hiệu này, Sarah Burton tiếp thu.


Sarah Burton cho biết mức giá thật sự của bộ đồ cưới của Công nương có giá trị lên tới 434.000$ (tương đương 9,8 tỉ đồng)

Đệm lót tinh tế ở phần hông

Công nương Kate xuất hiện trước công chúng với mái tóc và chiếc áo choàng được lấy cảm hứng từ Victoria, một nét đặc trưng của Alexander Mcqueen. Với chiếc váy cưới, nhà thiết kế đã rất khéo léo nhấn nhẹ vào phần eo khi lót thêm một lớp đệm dưới hông, tạo đường cong mềm mại và đầy quyến rũ.

Thiết kế với phần thân dưới tầng tầng lớp lớp

Chủ ý của nhà thiết kế là sáng tạo ra một chiếc váy cưới có phần thân dưới ngàn lớp như bông hoa nở. Vì thế, khi phù dâu Pippa Middleton nhấc phần vạt sau của váy, bên trong lộ ra là những lớp vải lụa chồng lên nhau, rất uyển chuyển và nhẹ nhàng.

Vương miện của Nữ hoàng

Chiếc vương miện này được Vua George VI mua từ nhà Cartier năm 1936 làm quà tặng cho phu nhân của ngài, nữ hoàng Elizabeth I. Bà đã trao lại cho con gái – Nữ hoàng Elizabeth II trong dịp sinh nhật thứ 18 và từ đó đến nay đã được Nữ hoàng cất giữ trong bộ sưu tập của bà. Chiếc vương miện gồm 16 vòng uốn lượn với 739 hạt kim cương và 149 thanh kim cương baton.

Vương miện từng được đội trên đầu những thành viên danh giá của Hoàng gia như công chúa Margaret và công chúa Anne. Lần cuối cùng vương miện xuất hiện trước công chúng là do Công chúa Anne đội vào thập niên 1970, cho đến khi được trao cho Công nương Kate năm 2011.

Thiết kế váy cưới mang đậm phong cách truyền thống của Hoàng gia Anh

Với phần áo có cổ và tay áo dài, trang phục của Công nương khiến chúng ta gợi nhớ tới hình ảnh của các nữ hoàng đời trước, giống như trang phục cưới của những năm 50. Đó chính là sự kết hợp độc đáo giữa phong cách truyền thống và hiện đại với tầm nhìn nghệ thuật đặc trưng cho tác phẩm của Alexander McQueen.

Màu sắc của chiếc váy là sự kết hợp cả trắng và kem

Đa phần khi chọn váy cưới, các cô dâu thường chỉ chọn những bộ trang phục có một tông màu duy nhất. Thế nhưng, đối với Kate, bộ trang phục này là sự pha trộn giữa trắng và kem khi nhà thiết kế chọn sử dụng loại vải satin cho chiếc váy thêm phần độc đáo.


Đặc biệt, Burton cũng đã may một dải ruy băng xanh dấu bên trong bộ váy thay cho lời chúc may mắn dành cho vị Công nương xinh đẹp

Phần ren điểm hoa tinh tế

Để tạo ra các hiệu ứng, tơ lụa Sophie Hallette đã được sử dụng để dệt nên những bông hoa hồng và hoa loa kèn. Các thợ thủ công đã khéo léo cắt tỉa và đưa chúng vào mảnh ren đến từ Solstiss và Cluny Lace Company để tạo nên những đường nét tinh tế trên chiếc váy cưới hàng ngàn đô la này.

Đôi hoa tai là "của hồi môn" của nhà gái

Robinson Pelham đã lấy cảm hứng thiết kế từ gia đình Middleton, hạt và lá cây sồi đá để tạo nên đôi hoa tai của cô dâu mới. Viên kim cương được đính trên đôi hoa tai cũng chính là món quà cưới của vợ chồng Carole và Michael tặng cho cô con gái của mình trước lúc lên xe hoa.

Phần vạt sau váy dài tới 9 feet (khoảng 2,7 m)

Khi bạn kết hôn ở Westminster Abbey, một chiếc váy cưới gọn gàng là điều rất quan trọng. Thế nhưng, chiếc váy của Kate có phần vạt sau dài tới 2,7m và đây là điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử.

Đôi giày cao gót cũng được thiết kế rất đặc biệt

Tuy rằng chiếc váy dài không hay làm lộ đôi giày mà cô đi khi tiến vào lễ đường, Kate Middleton cũng không chọn đi những đôi giày ưa thích trong bộ sưu tập của mình. Trong ngày lễ trọng đại này, Alexander McQueen đã thiết kế riêng cho Công nương một đôi giày satin trắng ngà có phần trang trí bằng ren được thêu tay với sự trợ giúp của trường học Hoàng gia Needlework.

Công nương Kate có thêm một thiết kế váy cưới thứ 2, mặc sau buổi lễ chính thức

Sau buổi lễ, cô dâu mới cưới đã nhanh chóng thay đổi trang phục đang mặc bằng một thiết kế khác của McQueen tại buổi tiệc. Kate xuất hiện trong bộ trang phục thứ hai với điểm nhấn eo là phần đai làm bằng kim cương và chiếc áo dáng ngắn cùng màu không kém phần duyên dáng.


Công nương Kate duyên dáng trong bộ váy thứ 2 sau lễ cưới

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang