Tín đồ shopping bật mí 6 chiến lược “sống sót” qua ngày Black Friday. Số 6 ai cũng áp dụng được

Đến hẹn lại lên, một mùa Black Friday sale cực mạnh nữa lại đến. Có lẽ các tín đồ mua sắm đã chuẩn bị sẵn hầu bao từ trước để lăn xả với những mặt hàng giảm giá sốc rồi. Nhưng cần lưu ý rằng, Black Friday cũng ẩn chứa rất nhiều cạm bẫy mua sắm mà nếu không cẩn thận bạn sẽ bị mắc phải. Hệ quả có thể mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc bị mua đắt hơn ngày thường nữa đấy.

Ngày Black Friday năm nay đã đến. Các cửa hàng quần áo, giày dép, đồ cồng nghệ, điện tử….liên tục đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi điên cuồng. Với các tín đồ mua sắm, những ngày này nhìn vào đâu cũng thấy hấp dẫn và muốn mua ngay lập tức.

Nhưng trước khi rút tiền thanh toán, hãy thử dừng lại một giây suy nghĩ xem món đồ đó có thực sự cần thiết đến mức chúng ta phải mở ví mua nó hay không? Bởi ngoài mất tiền, có thể ta sẽ chọn phải đồ không cần sử dụng đến, đồ kém chất lượng hoặc mắc bẫy tiêu dùng mà các nhãn hàng hay “giăng” ra nữa đó.

Vậy làm thế nào để sống sót qua ngày Black Friday? Dưới đây là tổng hợp 1 số kinh nghiệm từ chính những tín đồ mua sắm trung thành từ năm nay qua năm khác. Họ đã áp dụng thành công và bảo vệ được túi tiền trong nhiều mùa Black Friday rồi đấy.

1. Trước khi Black Friday đến, hãy lập ra một danh sách đồ cần mua

Black Friday không phải một ngày mà là một sự kiện kéo dài cả trước và sau ngày thứ 6. Bởi vậy, số lượng hàng hóa được giảm giá, khuyến mãi rất đa dạng.

Khi đó, việc lập danh sách những mặt hàng cần thiết phải mua sẽ giúp bạn không mất nhiều thời gian suy nghĩ, chọn lựa, băn khoăn, xếp hàng…. Đáng nói là nó còn giúp bạn kiềm chế rất nhiều nhu cầu mua sắm phát sinh khiến bạn có thể tiêu quá mức cần thiết đấy.

2. Tự hỏi mình: Món hàng đó có thật sự cần thiết không?

Tuy đã có một danh sách các món đồ cần mua nhưng list này đôi khi vẫn hơi xa rời thực tế. Để tiết kiệm và tránh vung tiền vào những thứ không cần thiết, chúng ta hãy rà soát lại tủ quần áo, mỹ phẩm, vật dụng gia đình….một lần nữa và cân nhắc xem, món đồ nào cần ưu tiên theo thứ tự từ cao đến thấp.

Hãy dành thời gian suy nghĩ về công dụng và lợi ích món đồ muốn mua. Hãy tự hỏi mình: Món hàng đó có thật sự cần thiết không? Ví dụ như quần áo, nên chọn những món đồ cơ bản dễ mặc, dễ phối đồ, màu sắc trung tính để tránh bị lỗi mốt.

Không nên mua những món đồ mà bạn ít mặc và đồ không đúng thực tế sử dụng. Như bạn thích mê 1 chiếc váy mà hiện bạn mặc bị kích ở eo và bạn vẫn mua với hi vọng bạn sẽ gầy trong thời gian tới.

3. “One in, One out”- Mua thêm 1 món đồ thì phải bỏ bớt đi một món đồ trong nhà

Theo các tín đồ mua sắm, nguyên tắc nghe có vẻ hoang phí này hóa ra lại rất có ích trong việc tránh cho căn nhà trở thành một cái nhà kho. Khi mua một món đồ nào đó về nhà, chúng ta phải bỏ bớt đi một món đồ có công năng tương tự. Nếu không thể bỏ bớt được đi, nghĩa là chúng chưa thực sự cần thiết đến mức bạn phải mua thêm về nhà.

4. Tránh bẫy mua sắm: Hãy nhớ, không phải deal nào cũng thực sự là deal

Một phương pháp làm Marketing kinh điển của các nhãn hàng trong dịp này là đẩy giá lên cao rồi sale mạnh xuống, nhất là ở trên các web thương mại điện tử. Thậm chí một số nơi còn trộn cả hàng fake, hàng kém chất lượng vào kiếm lời.

Ngoài ra, dịp Black Friday rất gần với Giáng Sinh và Năm mới. Biết đâu sau đó 1-2 tuần mới là lúc các nhãn hàng sale mạnh hơn thì sao.

Vì vậy, bạn không nên quyết định vội vàng trong dịp này bởi chưa chắc mức giảm giá mà các thương hiệu đưa ra trong ngày Black Friday đã là một deal quá ổn về giá đâu nhé.

5. Đặt ra định mức mua sắm và bám sát nó

Nếu hầu bao của bạn eo hẹp và không thể mua sắm tùy tiện, tại sao bạn không đặt ra định mức mua sắm của mình và bám sát vào nó. Điều này sẽ giúp bạn không chi tiêu vào những món đồ không cần thiết, để rồi bị viêm màng túi sau ngày hội mua sắm này.

6. “Chạy trốn”

Bí kíp số 6 này chắc chắn là điều mà ai trong chúng ta cũng có khả năng thực hiện được. Nếu bạn thấy quá khó khăn trong việc giữ gìn bản thân cũng như túi tiền của mình, hãy hạn chế lướt facebook hay vào các trang bán hàng, hội nhóm mua bán, điqua các khu phố thương mại….

Thay vào đó hãy đến lớp thể dục, thể thao, dọn dẹp nhà cửa, học thêm những môn yêu thích...Và tất cả những điều trên bạn vẫn không thực hiện được thì hãy lên giường đắp chăn nghe nhạc và đi ngủ sớm.

Nguồn: Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang